Cách phối màu sơn mặt tiền nhà
2018-11-02 15:06:35

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà

Lưu ý cần biết khi thiết kế mặt tiền một ngôi nhà ? Cách phối màu sơn mặt tiền nhà chuẩn và đẹp ?

Mặt tiền luôn là nơi các vị khách thấy đầu tiên khi bước chân vào một ngôi nhà. Hơn thế nữa, mặt tiền đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Một mặt tiền đẹp sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Để có một mặt tiền đẹp thì hãy bắt đầu từ cách phối màu sơn sao cho vừa đẹp vừa hài hòa. Cùng tìm hiểu về những lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà và tham khảo cách phối màu sơn mặt tiền nhà cực chuẩn, đẹp sau.


cách phối màu sơn mặt tiền nhà

Mẫu phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp được ưa thích hiện nay


Lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà


- Đảm bảo gần gũi thiên nhiên nhất: hay nói cách khác là đảm bảo tính công năng của ngôi nhà bằng cách tập trung tối đa để lấy ánh sáng và gió thiên nhiên vào nhà thông qua sử dụng cửa kính mở rộng theo chiều rộng và chiều cao.


- Đảm bảo an toàn: mặt tiền nên kết hợp thêm các khung sắt để bảo vệ kẻ trộm đột nhập, đảm bảo an toàn cho gia chủ cùng tài sản bên trong, nhất là đối với mặt tiền nhà phố.


- Hợp phong thủy: không chỉ đối với mặt tiền nhà mà đối với bất kỳ nơi nào trong nhà đều phải bố trí sao cho hài hòa và hợp lý, từ màu sắc đến hướng, đến kích thước,..hợp phong thủy.


- Đảm bảo tính thẩm mỹ: thẩm mỹ luôn là yếu tố quan trọng trong mọi thiết kế, nó giúp nâng tầm đẳng cấp gia chủ. Nó được thể hiện thông qua lối thiết kế cũng như cách phối màu sơn chuẩn, đẹp.


maxresdefault

Nên sử dụng những gam màu nhạt làm tông màu chủ đạo, nhất là gam màu trắng dễ phối nhất


Lưu ý khi phối màu sơn mặt tiền nhà


- Nên phối màu phù hợp với tổng thể ngôi nhà: mặt tiền là vị trí quan trọng nhưng nó còn liên quan đến toàn bộ vẻ đẹp của ngôi nhà.


- Không nên dùng màu sắc quá tươi sáng: màu quá tươi sáng thường không phù hợp với môi trường sống. Những màu đó là đỏ sậm, vàng cam, tím, vàng chanh,.. Chúng khiến người xem bị kích thích thị giác mạnh, dẫn đến cảm giác mỏi mắt. Thay vì đó, tại sao bạn không thử với gam màu xanh lá cây, là gam màu của sự sống, là biểu tượng của tự nhiên.


- Nên chọn màu nhạt làm tông màu chủ đạo: đó là những màu trắng sữa, ngà voi, màu trắng,.. Nhất là màu trắng, một màu dễ phối hợp nhất.


- Lựa chọn đơn vị thiết kế có kỹ thuật sơn chuyên nghiệp để tránh gặp phải tình huống sơn nhà bị lỗi. Trong trường hợp tình huống này xảy ra, bạn cần xác định nguyên nhân gây lỗi như do sử dụng loại sơn rẻ tiền, do dụng cụ thi công ( như cọ lăn, cọ sơn, cọ vẽ,.. ) khác nhau, do pha loãng,.. rồi từ đó đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp.

Lưu ý chọn sản phẩm chất lượng tốt nhất để đảm bảo thẩm mĩ cho ngôi nhà bạn

Kết quả hình ảnh cho Màu xanh dương và xám trắng sơn nhà

Cần phối màu sơn mặt tiền sao cho hài hòa và hợp phong thủy


Cách phối màu sơn mặt tiền nhà chuẩn, đẹp


- Màu xám - ghi: là một gam màu tối, nhưng nó mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu và sạch sẽ. Ngoài ra, nếu biết cách kết hợp nó với màu của cửa ra vào, của mái hiên bên trên thì lại tạo nên nét đẹp trẻ trung, nhã nhặn. Màu xám ghi không chỉ có một màu mà là rất nhiều như ghi nhạt, xanh ghi nhạt,.. Chúng vô cùng thích hợp khi sử dụng làm nền, tạo điểm nhấn. Bạn nên kết hợp với những gam màu trung tính khác như xanh lơ, xanh da trời,.. Nó cũng giúp che đi hiện tượng nấm mốc, bong tróc sơn,..


- Màu xanh dương - xám trắng: mang lại cảm giác thanh bình, được kết hợp với màu xanh dương của đại dương bao la và màu trắng tinh khôi. Sự kết hợp này thích hợp với không gian hiện đại, trẻ trung, mang lại năng lượng và tràn đầy sinh khí cho ngôi nhà.


- Màu vàng - nâu: màu của nóng - lạnh đối lập nhưng tổng thể lại hài hòa đáng ngạc nhiện, mang tới vẻ đẹp giản dị và ấm áp. Đây là gam màu đang được ưa chuộng nhất hiện nay.


Màu xanh dương và xám trắng, phù hợp với không gian hiện đại, trẻ trung


- Màu xanh lá - trắng: màu trắng luôn có thể kết hợp với bất kỳ màu nào, là nển cho các tông màu khác. Trắng khi dùng với màu xanh lá của cây cối mang lại cảm giác gần gũi thiên nhên chưa từng có. Đồng thời giúp không gian trở lên mát mẻ, thư giãn.


- Màu đen và trắng: đây là cặp đôi đối lập hoàn hảo, giúp ngôi nhà của bạn có vẻ đẹp tinh tế, đẳng cấp nhất. Bạn hãy kết hợp thêm với các chi tiết phụ đê giảm bớt tính cứng nhắc.


Ngoài ra cũng còn rất nhiều cách phối màu sơn đẹp khác. Điều đó còn tùy thuộc vào sở thích cũng như phong thủy và kinh nghiệm của kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà của bạn.


Trên đây là một vài cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp và được ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn đang có ý định sơn mới hay sơn lại mặt tiền ngôi nhà của mình thì không nên bỏ qua bài viết trên. Nó thực sự cung cấp nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn sớm chọn được một màu sơn thật vừa ý.

Xem thêm :

12 lựa chọn màu sơn hoàn hảo

 



 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh