2018-12-03 08:21:08

TỰ SƠN NHÀ - CÔNG VIỆC MANG ĐẾN NIỀM VUI CHO BẢN.

Tôi chắc chắn việc tìm hiểu cách tự sơn nhà sẽ rất có ích cho bạn. Tuy nó khó có thể áp dụng cho một căn nhà lớn, nhưng với một bức tường hay căn phòng nhỏ thì sẽ là rất hợp lý.

 

Tôi chắc chắn việc tìm hiểu cách tự sơn nhà sẽ rất có ích cho bạn. Tuy nó khó có thể áp dụng cho một căn nhà lớn, nhưng với một bức tường hay căn phòng nhỏ thì sẽ là rất hợp lý.

Một căn nhà lớn với diện tích cần sơn rộng, thì chắc chắn bạn sẽ cần đến những đội thợ sơn chuyên nghiệp. Nhưng nếu với một diện tích nhỏ thì nhờ người thực hiện bạn sẽ phải trả rất nhiều chi phí không đáng. Vậy tại sao bạn không tìm hiểu cách tự sơn nhà để có thể tự tay mình thực hiện công việc đó chứ? Công việc với những chiếc cọ sơn sẽ trở nên nhỏ nhặt và đơn giản khi bạn đã tham khảo qua bài viết sau.


Sẽ thật thú vị khi chính tay bạn trang hoàng cho ngôi nhà của mình.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ để tự sơn nhà.

Nếu bạn có ý định tự sơn lại một bức tường cũ hay là làm mới căn phòng nhỏ của mình, thì việc đầu tiên là bạn sẽ phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước đã. Bạn sẽ cần 1 cây cọ lăn, 1 chiếc chổi sơn, 1 chiếc gậy dài để làm cán, 1 thùng sơn lớn để đựng sơn, bạt hoặc vải để che chắn đồ đạc.


Hãy lựa chọn và chuẩn bị đủ lượng sơn mà bạn cần có.

Sơn thì có 3 mức là lon 1l, lon 5l và thùng 18l. Bạn hãy lựa chọn màu sơn, loại sơn mình thích và xác định diện tích cần sơn để mua cho hợp lý. Ngoài ra ta cũng cần bột bả và 1 bộ bàn bả, vài tờ giấy giáp và 1 cuộn băng dính giấy là có thể tự sơn nhà được rồi.

Tiến hành tự sơn nhà.

Việc đầu tiên sẽ là dọn dẹp, che chắn đồ đạc, vệ sinh bề mặt tường cần sơn. Bạn cần quét màng nhện, bụi bẩn, và cạo sạch những lớp sơn cũ đã bong. Bột bả và giấy nhám sẽ được dùng làm phẳng bề mặt.


Bạn cần dọn dẹp đồ đạc và che chắn sàn nhà.

Tiếp theo để tự sơn nhà bạn sẽ cần phải pha sơn ra thùng to. Tỉ lệ pha thì theo nhà sản xuất đã kiến nghị sẵn cho bạn là không quá 10% với nước và tốt nhất là khoảng 5%. Pha xong thì bạn sẽ tiến hành lăn sơn thôi.

Bạn sẽ sử dụng con lăn và tì vào hai cạnh của thùng sơn, sau đó lăn từ trên xuống dưới chậm thôi để nhúng vào sơn. Nhúng mặt bên này một ít, mặt bên kia một ít, sao cho con lăn thấm đều sơn là được. Khi sơn thì bạn đặt con lăn giữa của bức tường, rồi lăn lên trên trước rồi mới lăn xuống dưới để sơn không bị chảy, lăn thành từng đường một, liền mạch và dứt khoát.


Bạn sẽ lăn sơn từ trên xuống dưới đảm bảo liền mạch và đều màu.

Những chỗ cao ta sẽ dùng gậy dài để làm cán  cho con lăn sơn, lăn xong nước đầu bạn chờ cho sơn khô hẳn rồi lăn tiếp nước thứ hai Những chỗ góc cạnh không lăn sơn được bạn hãy sử dụng chổi sơn và cọ vẽ để tiến hành quét sơn.

Sau khi sơn xong, chờ sơn khô rồi thì ta tiến hành vệ sinh sàn nhà và thu dọn đồ đạc. Vậy là đã hoàn thành xong công việc tự sơn nhà của bạn rồi, thành quả này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui đó.

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh