Mẹo tăng thêm diện tích cho căn hộ nhỏ
2015-12-26 14:25:12

Mẹo tăng thêm diện tích cho căn hộ nhỏ

Sống trong một căn hộ nhỏ vẫn có thể cảm thấy thoải mái và rộng rãi hơn về mặt trực quan nhờ những ý tưởng chọn lựa nội thất, vật dụng hay khéo áp dụng những trang trí không gian thông minh.

  

Sống trong một căn hộ nhỏ vẫn có thể cảm thấy thoải mái và rộng rãi hơn về mặt trực quan nhờ những ý tưởng chọn lựa nội thất, vật dụng hay khéo áp dụng những trang trí không gian thông minh. Có rất nhiều cách để tăng diện tích về mặt thị giác để giúp bạn luôn cảm nhận được vẻ đẹp xinh yêu, nhỏ nhắn của nơi mình đang sống.

Hãy bỏ một chút thời gian để tham khảo những mẹo hay trong bài viết này, biết đâu cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn sẽ dễ chịu hơn, không gian sống của bạn cũng đẹp tinh tế và rộng rãi hơn. Ngoài kinh nghiệm trang trí cũng như tìm ý tưởng làm đẹp căn hộ, bạn có thể thuộc lòng những "bí mật" của các nhà thiết kế nội thất để vấn đề diện tích không còn "cản trở" bạn trong việc tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

 

Tạo lối đi rộng rãi

Một căn hộ dù có diện tích rộng rãi đến đâu cũng có thể trở nên chật chội, rối mắt, thậm chí khá lộn xộn về mặt tổng quan nếu như không được tạo lối đi rõ ràng. Căn hộ có diện tích nhỏ cũng vậy, mọi không gian chức năng nên bố trí cạnh lối đi. Mọi người sống trong nhà phải luôn cảm nhận được "nút" giao thông chính trong nhà. Việc tạo lối đi rành mạch cũng là cách để bạn và mọi người có thể dễ dàng di chuyển và sử dụng các không gian trong căn hộ một cách thoải mái.

 

 

nhà đẹp

 

Lối đi trong căn hộ nhỏ ít nhất cũng cần khoảng diện tích rộng khoảng 80cm. Tuy nhiên, để tăng thêm diện tích lưu trữ cho các không gian, bạn có thể gắn tủ hoặc kệ bên bức tường cạnh lối đi. Đó cũng là cách để bạn vừa có lối đi thoải mái vừa có thêm không gian lưu trữ đồ giúp căn hộ luôn rộng và thoáng.

 

nhà đẹp

 

Chọn cửa trượt để ngăn cách các không gian chức năng

Những chiếc cửa thông thường không chỉ khiến căn hộ trở nên chật chội hơn về mặt diện tích sử dụng mà còn khiến mọi người luôn cảm thấy vướng mắt khi mở cửa. Không gian nhỏ cũng vì thế trở nên rối mắt hơn. Hãy tăng thêm diện tích cho không gian bằng cách tạo sự gọn gàng tối đa với cửa trượt. Tùy vào phong cách trang trí cũng như màu sắc của căn phòng để bạn lựa chọn được chất liệu và màu sắc của cửa trượt phù hợp với tổ ấm của mình.

 

nhà đẹp

nhà đẹp

nhà đẹp


Tận dụng các góc nhỏ

Không gian sống của bạn khá hạn chế về mặt diện tích sử dụng, vì vậy, việc bỏ lỡ những khoảng trống sẽ khiến các căn phòng càng trở nên chật chội khi dồn nén nội thất, vật dụng cần thiết được bài trí một cách liền mạch, có thể là bài trí khá dày đặc. Bởi vậy, hãy khéo léo trong việc tận dụng các góc nhỏ. Những khoảng diện tích nhỏ không hẳn là những khoảng trống còn thừa thãi một cách vô lý nếu được bạn lựa chọn nội thất nhỏ gọn, phù hợp với góc nhỏ.

 

nhà đẹp

nhà đẹp


Chọn phụ kiện nội thất tối giản

Những phụ kiện nội thất sẽ tăng thêm nhiều tiện ích tuyệt vời giúp cuộc sống của bạn thêm tiện nghi và đủ đầy hơn. Tuy nhiên, nếu chưa thực sự khéo léo chọn lựa được những phụ kiện có kích thước hợp lý, căn hộ nhỏ càng trở nên chật chội và bừa bộn hơn.

Bởi vậy, để tăng thêm những nhu cầu sử dụng hàng ngày, bạn nên "ưu tiên" cho những nội thất có kiểu dáng tối giản. Chắc chắn sự có mặt của chúng trong bất kỳ không gian chức năng nào đều khiến bạn cảm thấy vui mắt khi không tốn quá nhiều diện tích nhưng vẫn đủ đầy với những nhu cầu thường ngày của mọi người trong gia đình.

 

nhà đẹp

nhà đẹp

 

Thay tab đầu giường bằng kệ gắn tường

Trong căn hộ nhỏ, sẽ kéo theo việc bố trí các phòng chức năng đều được bố trí với khoảng diện tích hạn chế, trong đó có phòng ngủ. Vì vậy, việc thêm một hoặc hai tab đầu giường có thể sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội hơn. Hơn nữa, việc chọn lựa tab đầu giường còn khiến bạn tốn một khoản chi phí không nhỏ.

Hãy chọn kệ gắn ở khoảng tường đầu giường thay vì mua tab. Kệ gắn tường không chỉ giúp bạn lưu trữ những vật dụng lặt vặt trong phòng mà còn có thể tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian nghỉ ngơi khi bạn khéo léo bài trí đồ đạc, vật dụng trang trí.

 

nhà đẹp

nhà đẹp


Sử dụng bàn gắn tường

Những loại bàn gắn liền vào tường sẽ là giải pháp khá hợp lý cho những căn hộ nhỏ. Đặc biệt là những loại bàn gấp gắn tường. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể gấp chúng lại giúp không gian rộng rãi và thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, bạn nên đặt bàn ở những vị trí "khuất", những góc nhỏ để tận dụng tối đa khoảng diện tích thừa, giúp cuộc sống của mọi người trong gia đình bạn luôn thoải mái dù đang sống trong căn hộ nhỏ hẹp.

 

nhà đẹp

nhà đẹp

nhà đẹp

 

Sử dụng nội thất trong suốt và nội thất dạng lưới

Một mẹo nhỏ khá phổ biến dành cho những căn hộ có diện tích khiêm tốn đó chính là việc sử dụng nội thất trong suốt và nội thất dạng lưới. Bạn vẫn có được những không gian chức năng đầy đủ tiện nghi với những nội thất thiết yếu cho cuộc sống sinh hoạt, và vẫn luôn cảm thấy căn phòng rộng thoáng bởi sự thanh thoát của màu sắc và kiểu dáng nội thất mà mình lựa chọn.

 

nhà đẹp

nhà đẹp

 

Sử dụng nội thất màu trắng

Ngoài việc sơn tường, sơn trần với màu trắng tinh khôi, bạn có thể chọn lựa nội thất chính của từng khu vực chức năng cùng màu với màu nền. Cách làm đơn giản này sẽ giúp không gian về mặt trực quan luôn rộng rãi và hiện đại.

Việc chọn lựa nội thất trắng cũng giúp căn hộ đẹp hơn, hiện đại hơn, bớt đi những đường nét cầu kỳ, khiến không gian trở nên chật chội với lý do không đáng có. Hãy nhường những gam màu ấn tượng, sắc nét cho vật dụng hay phụ kiện trang trí, không gian trắng nhà bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn.


nhà đẹp

nhà đẹp

nhà đẹp

 

Tạo các lớp chức năng

Một căn hộ có diện tích nhỏ nhưng vẫn cần đầy đủ các chức năng cho cuộc sống hàng ngày buộc gia chủ cần tìm thêm những giải pháp thông minh. Một trong những cách tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng đó chính là tạo các lớp chức năng.

Bạn chỉ cần thiết kế một khoảng sàn trên sàn nhà thông thường để thêm pha chức năng chính. Và phía dưới sàn có thể sử dụng để tạo khoảng chức năng cần thiết khác. Khi chưa cần sử dụng đến, nội thất có thể giấu phía dưới sàn giúp căn hộ luôn rộng thoáng ngay cả khi có diện tích khiêm tốn.

nhà đẹp

nhà đẹp

 



HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh