Bạn đã biết sử dụng cọ lăn sơn đúng cách?
2016-01-14 15:06:45

Bạn đã biết sử dụng cọ lăn sơn đúng cách?

Nếu bạn đã từng tận tay sơn sửa, trang trí ngôi nhà của mình thì chắc hẳn bạn đã từng làm quen với cách sử dụng cọ lăn rồi, tất nhiên mức độ hoàn hảo của ngôi nhà sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm và sự khéo tay của mỗi người.

 

Nếu bạn đã từng tận tay sơn sửa, trang trí ngôi nhà của mình thì chắc hẳn bạn đã từng làm quen với cách sử dụng cọ lăn rồi, tất nhiên mức độ hoàn hảo của ngôi nhà sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm và sự khéo tay của mỗi người. Còn nếu như đây là lần đầu tiên bạn chọn mua một cây cọ lăn để bắt đầu sơn lại những bức tường trong nhà, chúng tôi khuyên bạn hãy tham khảo và học hỏi kinh nghiệm từ những người thợ sơn chuyên nghiệp.

cọ sơn

 

Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm trên những website hay diễn đàn những bài hướng dẫn cơ bản về cách sơn tường bằng cọ lăn, như: kéo đường sơn lên xuống theo đường chéo, từ trái sang phải, lăn đường sơn theo hình chữ “W”….Bên cạnh đó, bạn cũng từng xem qua những video hướng dẫn cách sử dụng cọ lăn, tuy nhiên tất cả đều chỉ hướng dẫn những điểm rất cơ bản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng cọ lăn và sơn lại ngôi nhà một cách gọn gàng và tiết kiệm thời gian nhất. Quan trọng nhất, bề mặt sơn khi hoàn thành sẽ đạt được độ láng mịn, hạn chế những lỗi cơ bản thường gặp khi sơn như màu không đều, bị hằn đường sơn,… 

Bước 1 - Chọn cây lăn sơn tốt nhất cho công việc 

Điều quan trọng nhất bạn cần phải biết, những người thợ sơn chuyên nghiệp và kinh nghiệm nhất cũng không thể hoàn thành công việc hoàn hảo nếu dùng những dụng cụ kém chất lượng. Đừng bao giờ tiết kiệm chi phí bằng cách mua những sản phẩm kém chất lượng, hoặc những công cụ “dã chiến” xài 1 lần rồi bỏ. Chúng tôi có thể đảm bảo rằng bề mặt tường khi sơn bằng những dụng cụ này sẽ không bao giờ đạt được kết quả như bạn mong muốn. 

 cọ lăn 

Trong những bài viết trước đây, Thanh Bình đã có dịp giới thiệu đến các bạn những sản phẩm của Thanh Bình, một trong những sản phẩm đó là cọ lăn Thanh Bình. Với cấu tạo thân sắt chắc chắn, ống lăn thiết kế ôm sát lồng sắt và sợi vải mềm, giữ sơn tốt, được đánh tơi có thể đảm bảo cho các bạn hoàn thành công việc một cách gọn gàng, đẹp và có thể tái sử dụng nhiều lần sau khi vệ sinh và bảo quản cẩn thận. 

cọ lăn

 cọ sơn 

Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị 1 thùng đựng sơn và 1 miếng lưới chuyên dụng, để tán và gạt bỏ sơn thừa trên ống lăn, tránh tình trạng nhiễu sơn lên tường. Bạn có thể dùng 1 khay đựng sơn chuyên dụng cho cọ lăn nếu bạn chỉ sơn 1 diện tích nhỏ, tuy nhiên nếu bạn có ý định sơn lại cả ngôi nhà thì thùng đựng sơn sẽ có nhiều lợi thế như: 

 cọ sơn 

Khi cần di chuyển, thùng sơn sẽ không bị đổ sơn ra sàn. 

Thùng đựng sẽ chứa nhiều sơn hơn, bạn không cần phải tiếp sơn nhiều lần và hạn chế màu sơn thay đổi. 

Nạp sơn vào cọ lăn từ thùng sẽ nhanh và dễ dàng hơn. 

Khi cần nghỉ ngơi, bạn chỉ cần dùng khăn sạch che miệng thùng để sơn bên trong không bị khô. 

Bước 2 – Kiểm tra ống lăn 

Trước khi bắt đầu công việc, bất kể khi dùng ống lăn mới hay ống lăn đã qua sử dụng, hãy dùng băng keo quấn quanh phần ống vải, sau đó gỡ ra để loại bỏ những sợi vải không dính. Bạn cũng có thể làm lại bước này 1 hoặc 2 lần nữa để đảm bảo những sợi vải không dính làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

 ống lăn ống lăn

Nếu bạn cần thay đổi ống lăn, hãy chắc chắn bạn mua những loại ống có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Loại ống lăn kém chất lượng hay loại chỉ sử dụng một lần không đảm bảo mức độ hoàn thiện của bề mặt sơn. Loại ống lăn kém chất lượng không giữ đủ lượng sơn cần để sơn phủ toàn bộ một bề mặt, do đó không đảm bảo sơn được phủ đều, láng mịn trên bề mặt.  

Bước 3 – Bắt đầu sơn những mảng tường lớn 

Giai đoạn 1: Lăn sơn lên tường 

Nạp sơn vào cọ lăn, tán đều trên lưới hoặc khay để loại bỏ sơn thừa trước khi lăn lên tường. Bắt đầu từ phần chân tường, cách khoảng 5-10 cm so với sàn nhà và góc tường, lăn lên theo hướng xéo, cách trần khoảng 5-10 cm. Nếu tường nhà bạn quá cao, bạn hãy cân nhắc chọn mua 1 cán nối dài để đường lăn có thể xuyên suốt từ trên xuống. Đừng nên cố rướng lên cao, bạn sẽ nhanh mệt hơn nhiều đấy! Khi bạn đã lăn lên gần trần nhà thì hãy lăn xuống trở lại, cũng theo hướng xéo. 

cọ sơn

cọ lăn sơn

 

Chú ý: 

Không cần dùng lực tì cọ lăn lên tường, để ống lăn thả sơn một cách tự nhiên. 

Mỗi đường lăn cần đè lên nhau khoảng ¼ chiều rộng của ống lăn. 

Giai đoạn đầu nếu sơn chưa đều, hoặc có đường lăn bị hằn thì cũng chưa quan trọng, chúng sẽ sớm biến mất trong bước sau. 

cọ sơn 

 

Giai đoạn 2: Nạp sơn vào cọ lăn và lăn những đường mới 

Hãy chắc chắn những mảng tường vừa sơn vẫn còn ướt trước khi bạn lăn những đường mới. Hãy nạp thêm sơn vào cọ và tiếp tục lăn mảng tường tiếp theo. Tương tự như giai đoạn 1, bắt đầu lăn từ phía xa và lăn trở lại theo hướng mảng tường đã sơn rồi.

Chú ý: 

Hãy nhanh tay để tránh sơn bị khô trên mảng tường đã sơn. 

Khi bạn nhận thấy phần đã sơn sắp khô, hãy qua bước thứ 3 để làm đều và láng mịn bề mặt. 

Giai đoạn 3:  Hoàn thiện những phần đã sơn 

Trước khi sơn bị khô, hãy lăn đều lại những mảng tường đã sơn trong bước 1 và 2. Hãy lăn cọ thật nhẹ để bề mặt được phủ lại một lớp sơn mỏng, chú ý không được tiếp sơn trong bước này vì như thế sẽ làm bề mặt không đều, chỗ đậm chỗ nhạt. Sau khi hoàn thành bước 3 thì những phần đã sơn trong bước 1 và 2 sẽ đảm bảo độ hoàn thiện cao. 

cọ lăn 

Bước 4 – Hoàn thiện những cạnh tường

Sau cùng, hãy lăn những đường dọc theo cạnh tường mà bạn còn bỏ sót trong bước 3. Khi bạn lăn sơn trên một cạnh tường, bạn chỉ cần nạp sơn một lần duy nhất để đường sơn đều và láng mịn như phần tường ở giữa. Đối với những mảng tường có không gian hẹp, như phía trên, phía dưới cửa chính và cửa sổ thì hãy lăn 1 đường ngang dài trước, sau đó lăn đè nhiều đường dọc ngắn.

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh