Bạn biết gì về sơn phòng ngủ
2018-10-16 16:56:01

Bạn biết gì về sơn phòng ngủ

Phương pháp chọn lựa sơn phòng ngủ phù hợp với từng lứa tuổi. Tìm hiểu các màu sắc thường dùng để sơn phòng ngủ.

Bạn đang muốn sơn phòng ngủ cho con yêu của mình? Bạn muốn trang trí lại bức tường sơn đã cũ kĩ ở phòng ngủ của của bố - mẹ? Bạn không biết chọn lựa màu sơn nào cho chính căn phòng của bạn? Và bạn không biết có bao nhiêu hãng sơn chất lượng hiện nay? Hãy cùng đi giải đáp hết thảy những vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Màu sơn phòng ngủ và lứa tuổi

Màu sơn có ảnh hưởng đến cảm xúc, tư duy, sự sáng tạo... mà không phải ai cũng biết. Chắc chắn bạn sẽ không đồng ý sơn phòng ngủ của con bạn một màu đen tuyền phải không?

sơn phòng ngủ

Sơn màu trắng cho phòng ngủ của trẻ

Trên thực tế, sự lựa chọn sơn phòng ngủ phụ thuộc khá nhiều vào độ tuổi của mỗi người. Có 3 độ tuổi chính mà chúng ta có thể kể đến đó là Trẻ em, Người trưởng thành, Người cao tuổi và mỗi độ tuổi này đều có những màu sơn thích hợp riêng.

- Đối với trẻ em

Đây là lứa tuổi vô cùng thích khám phá, tò mò, hiếu động và cũng vô cùng ngây ngô. Chính vì vậy, màu sắc dùng để sơn cho phòng ngủ của trẻ phải là những gam màu sáng, trắng, tươi mới và tuyệt đối tránh những gam màu u ám, tối tăm.

Bạn có thể kết hợp nhiều màu sơn với nhau chứ không nhất thiết chỉ sơn một màu. Với nửa phòng sơn màu hồng, nửa còn lại sơn màu xanh dương sẽ khiến cho phòng ngủ của trẻ sinh động hơn, sáng tạo hơn, bắt mắt hơn và trẻ sẽ thích thú hơn.

- Đối với người trưởng thành

Đây là độ tuổi đang phải lăn lộn với cuộc sống trong vòng xoay đồng tiền – bát gạo. Sự phức tạp trong những mối quan hệ xã hội, công việc ngập đầu phải vác cả về nhà... là những gì chúng ta thường thấy ở người trưởng thành.

Chính vì vậy, hãy để phòng ngủ cho họ một cảm giác thoải mái, riêng tư, nghỉ ngơi và thư giãn. Những gam màu tối rất phù hợp cho độ tuổi này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn một số gam màu đặc biệt vẫn phù hợp như màu cam ấm, màu đỏ hồng...

- Đối với người cao tuổi

Đây là độ tuổi đã khám phá gần như hết các cung bậc cảm xúc của đời người, có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và thường muốn có những khoảng lặng riêng để hoài niệm. Bạn không thể đưa cho họ những màu sắc của tuổi trẻ, màu sắc của sự bận rộn... mà hãy tìm đến những gam màu trầm. Sự kết hợp giữa những vòng tròn đen - trắng trên nền xám là xu hướng cho người cao tuổi.

Đó là tổng hợp những lời khuyên về cách chọn màu sơn phòng ngủ phù hợp cho từng độ tuổi mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, việc hỏi trực tiếp vẫn là điều nên làm hơn cả.

Màu sắc thường dùng để sơn phòng ngủ

Nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết lựa chọn màu sơn nào cho phòng ngủ thì hãy tham khảo một số gam màu dưới đây:

- Màu cam ấm

Đây là gam màu được sử dụng vô cùng phổ biến ở nhiều gia đình Việt. Sở dĩ màu cam ấm được nhiều người Việt ưa chuộng vì đây là màu sắc mang tính trung tính, tức là loại màu không quá trầm nhưng cũng không quá nổi.

sơn phòng ngủ

Màu cam ấm

- Màu xanh pastel

Đây là gam màu tương đối nhẹ nhàng và giúp bạn có cảm giác được thư giãn, được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng để sơn phòng ngủ của bản thân. Đặc biệt, khi kết hợp màu xanh pastel với một số màu sắc trung tính khác như vàng, trắng... thì sẽ trở nên một màu mang tính trẻ trung và thanh lịch.

- Màu sơn tối

Đây là gam màu tương đối kén chọn người sử dụng và không phải ai cũng có thể “thấu hiểu” được gam màu này. Đối với một số người mang tính cách mạnh mẽ, có gu khác lạ về mỹ thuật, có tính cách nội tâm phong phú... thì đây là màu vô cùng phù hợp cho họ. Họ không thích có nhiều ánh sáng, muốn chìm đắm trong suy nghĩ riêng tư và thế giới riêng của họ.

Mặt khác, Chọn những chiếc cọ sơn tốt và màu sơn tối cho ngôi nhà không hề gây cảm giác lạnh lẽo mà chỉ gây cảm giác trống trải mà thôi.

- Màu trắng

Nếu như không còn có sự lựa chọn nào khác thì màu trắng luôn là gam màu được nhiều người lựa chọn vào phút cuối cùng. Đây là gam màu vô cùng dễ kết hợp với các gam màu khác, mang lại sự thoải mái về không gian, cảm giác nhã nhặn và thanh lịch. Tuy nhiên, bạn cần giữ gìn nếu không muốn những vết bẩn xuất hiện trên bức tường trắng của bạn.

Một số thương hiệu sơn nổi tiếng và chất lượng

Trên thị trường sơn tại Việt Nam hiện nay, có một số hãng sơn đã đạt được sự tin cậy của nhiều người dùng bởi chất lượng vượt trội cũng như dịch vụ hoàn hảo của hãng. Chúng ta có thể kế đến một số hãng sơn để lựa chọn sơn phòng ngủ của bạn.

- Sơn Dulux  (Akzonobel Hà lan)

Nổi tiếng, chất lượng, uy tín... là những gì chúng ta có thể nói về sơn Dulux. Đây là hãng sơn vô cùng đa dạng về tính năng như sơn ngoại thất, sơn nội thất... và có giá cả vô cùng phải chăng.

sơn phòng ngủ

Sơn Dulux

Điểm nổi bật của hãng sơn này là có độ mịn của sơn đạt mức hoàn hảo, bền màu, chấm ẩm mốc tốt, không chứa thủy ngân và chì trong thành phần, đa dạng màu sắc, độ phủ cao, an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên để màu sơn thể hiện tốt nhất bạn cần lưu ý chọn cọ lăn chất lượng.

- Sơn Jotun (Na-uy)

Đây là đối thủ “truyền kiếp” của sơn Dulux. Nếu sơn Dulux được 10 điểm thì sơn Jotun cũng phải được 9.5 điểm. Và nếu như sơn Dulux chỉ chệch hướng phát triển một chút thì sơn Jotun sẽ lên ngôi số 1 – loại sơn tốt nhất trong các hãng sơn trên thế giới.

Cũng chất lượng, cũng “đắt xắt ra miếng”, cũng có khả năng chống nấm mốc vượt trội, cũng có độ phủ cao... nhưng nổi trội hơn cả là về bảng màu sắc – sơn Jotun có nguyên một bảng màu đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn, dễ lau chùi hơn, hiệu quả về kinh tế.

- Sơn MyColor (Việt – Mỹ)

Đứng vị trí thứ 3 trong các hãng sơn mà người Việt tin dùng, sơn Mykolor tập trung chủ yếu vào tính năng trang trí cao cấp kết hợp bảo vệ tường. Đặc điểm của loại sơn này gồm màu sắc đa dạng, dễ lau sạch các vết bẩn dính trên tường và ít bám bụi. Sơn MyColor còn có tác dụng chống thấm khá tốt.

- Sơn Nippon (Nhật Bản)

Là thương hiệu sơn đến từ “xứ sở hoa anh đào” - Nhật Bản cũng như vị trí đứng khá lâu trên thị trường Việt Nam. Đây là hãng sơn với nhiều dòng sản phẩm mang nhiều tính năng phong phú như chống ẩm, chống thấm, sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn phản quang... và công cụ sơn, cọ sơn... đặc thù. Đặc điểm nổi bật của loại sơn này là độ bền màu cực kỳ cao và màng sơn vô cùng mịn, độ phủ lớn và thân thiện với môi trường.

sơn phòng ngủ

Sơn Nippon

Qua những thông tin trên đây, mong rằng bạn đã có thể lựa chọn được màu sắc và hãng sơn phòng ngủ phù hợp với sở thích cá nhân cũng như thu nhập của bản thân. a

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh