Những bí quyết sơn phòng ăn hợp phong thủy bạn cần biết
2018-10-13 18:32:23

Những bí quyết sơn phòng ăn hợp phong thủy bạn cần biết

Phòng ăn là một trong những không gian đặc biệt quan trọng trong mỗi ngôi nhà, phòng ăn là nơi cả nhà quây quần và thể hiện được sâu sắc nhất tình cảm gia đình. Vậy nên sơn phòng ăn như thế nào để đẹp và hợp phong thủy nhất.

 

Theo quan niệm của người xưa, phong thủy đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với công trình nhà ở. Ngày nay, dù khoa học đã làm chủ được hầu như toàn bộ đời sống con người nhưng phong thủy vẫn có một mối liên hệ tương đối mật thiết, thúc đẩy quy trình thiết kế nhà ở.

Trong bài viết dưới đây, cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết sơn phòng ăn hợp phong thủy bạn cần biết. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ đề xuất những màu sắc sơn phù hợp nhất cho không gian của bạn.

sơn phòng ăn

Bí quyết sơn phòng ăn hợp phong thủy và đem đến cho gia chủ không gian tuyệt vời như ý

Những bí quyết sơn phòng ăn hợp phong thủy và đem đến không gian tuyệt vời nhất cho bạn:

Sự hài hòa là yếu tố quyết định khi muốn sơn phòng ăn hợp phong thủy:

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi tiến hành sơn phòng ăn chính là sự hài hòa trong màu sắc. Màu sắc hài hòa khiến cho không gian trở nên ấm cúng, gần gũi và tạo cảm giác thư giãn, thoải mái hơn cho con người. Điều này giúp các thành viên trong gia đình có được một bữa ăn trọn vẹn thoải mái nhất.

Một điểm đặc biệt bạn cần lưu ý khi tiến hành sơn phòng ăn hợp phong thủy đó chính là nên hạn chế gam màu lạnh trong phòng ăn. Những màu tạo cảm giác sặc sỡ như đỏ hoặc cam lại là màu được ưa chuộng bởi nó giúp làm tăng cảm giác thèm ăn và có được chất lượng ăn uống ngon miệng hơn. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp màu đỏ cùng những gam màu khác một cách hài hòa để đảm bảo được màu sắc không quá chói mắt, gây khó chịu cho những người sinh sống trong ngôi nhà. Lưu ý chọn chiếccọ lăn chất lượng để đảm bảo màu sơn được tốt.

sơn phòng ăn

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi sơn phòng ăn chính là yếu tố hài hòa trong màu sơn để đảm bảo tính phong thủy

Không vừa sơn, vừa sử dụng phòng ăn:

Trong nhiều trường hợp, sơn có thể gây hại cho những người sử dụng bởi mùi khó chịu và có nhiều hóa chất độc hại. Chính vì vậy, việc vừa sơn, lại vừa sử dụng phòng ăn được xem là điều không nên. Thêm vào đó, bạn nên hoàn thiện việc thiết kế và sơn sửa nhà ăn một cách hoàn chỉnh rồi mới sử dụng thay vì sơn sửa một cách ngắt quãng và kết hợp giữa việc sơn sửa với việc sử dụng nhà ăn.

Bí quyết chọn màu sơn cho trần nhà:

Theo quan điểm phong thủy, việc sơn màu trần nhà là màu sáng, với nền nhà màu tối để tạo nên trọng tâm vững vàng và giúp mọi người cảm nhận không gian nhà ăn rộng và thoải mái hơn. Màu sơn cho trần nhà cũng rất quan trọng, chính vì vậy bạn nên lưu ý chọn những màu sơn sáng màu và cọ sơn tốt để tạo hiệu ứng thẩm mỹ và tăng tính phong thủy cho không gian của bạn.

Bí quyết chọn màu sơn cho trần nhà:

Chọn màu sơn cho trần nhà là một trong những điều bạn cần lưu ý để đảm bảo không gian phòng bếp hợp phong thủy

Chọn màu sơn phòng ăn phù hợp với hướng của phòng bếp:

Hướng là một trong những thành tố quan trọng trong phong thủy, để có được hướng nhà ngoài việc phải phù hợp với tuổi của gia chủ, còn cần phải hợp với màu sơn để tăng sự thịnh vượng và đem đến vận khí cho người nhà.

-Nếu nhà ăn của bạn hướng về phía Bắc, bạn nên sử dụng những gam màu sơn ấm áp để tăng nhiệt cho không gian của nhà ăn.  

- Nếu nhà ăn của bạn hướng về phía Đông, Nam với ánh sáng nhiều, bạn nên chọn những gam màu có xu hướng lạnh hơn để tạo nên cảm giác mát mẻ cho căn bếp.

 

 

Bí quyết chọn màu sơn theo phong thủy cho các không gian bếp khác nhau:

Trong nhiều trường hợp, việc tận dụng các màu sơn cho không gian bếp khác nhau khiến cho thị giác bị đánh lừa về cả chiều rộng lẫn chiều sâu cho không gian. Nếu không gian nhà ăn của bạn cao, bạn nên sử dụng những màu sắc sơn đậm để tạo nên cảm giác căn bếp hài hòa hơn.

Kết quả hình ảnh cho những bí quyết sơn phòng ăn hợp phong thủy

Tùy vào không gian bếp mà có thể chọn màu sơn khác nhau sao cho phù hợp nhất cho người sử dụng

Còn nếu nhà ăn của bạn quá nhỏ, bạn nên dùng những gam màu sáng, nhẹ nhàng để bếp trong thoáng đãng hơn. Bạn cũng nếu lưu ý đến việc sử dụng các gam màu sơn theo đặc điểm không gian như tính thoáng đãng hay phòng kín.

Bên cạnh những bí quyết có liên quan đến phong thủy, bạn cũng nên lưu ý việc chọn thương hiệu sơn, chọn những dụng cụ sơn hay cọ vẽ  tốt để đem đến không gian ngôi nhà thêm thu hút đặc biệt hơn nữa và tăng tính thẩm mỹ cho phòng ăn, một phòng ăn đẹp sẽ giúp bạn có được nhiều hiệu quả hơn trong việc thiết kế và tạo dựng không gian cho mình.

Với những bí quyết chọn màu sơn phòng ăn theo phong thủy trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ có được nhiều sự lựa chọn hơn trong việc thiết kế không gian bếp ăn phù hợp và đem đến sự thư giãn, sức khỏe tối đa nhất.

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh