Sơn phản quang - Sản phẩm của thế hệ mới đem lại khả năng sử dụng vượt trội
2018-10-15 16:11:34

Sơn phản quang - Sản phẩm của thế hệ mới đem lại khả năng sử dụng vượt trội

Sơn phản quang là gì, loại sơn này dùng để làm gì và có tác dụng như thế nào trong cuộc sống. Sơn phản quang với sản phẩm mới được cải thiện về công thức đưa lại khả năng sử dụng tốt cho ứng dụng cuộc sống.

Sơn phản quang hiện nay được sử dụng khá là phổ biến nhưng không phải là ai cũng biết về loại sơn này. Và bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp cho bạn những thắc mắc liên quan đến sản phẩm đồng thời giúp bạn ứng dụng được sản phẩm này một cách tốt nhất.

Sơn phản quang là gì ?

Sơn phản quang được hiểu nôm na rằng là loại sơn có chứa các chất tạo màu phản quang, bạn nhìn bằng mắt thường sẽ có cảm giác là nó phát sáng và chói hơn bình thường. Nhất là trong bóng tối hay nhìn từ xa, sử dụng loại chất phản quang này với mục đích là cho bạn nhìn rõ hơn các vật.

Sơn phản quang

            Sơn phản quang là sản phẩm sơn được sử dụng chất tạo màu phản quang

Công thức của sơn phản quang không có gì khác với các loại sơn bình thường chỉ là thêm chất phát quang vào mà thôi. Tuy nhiên hiện nay với sự thực nghiệm của nhiều công thức mới, các loại sơn phản quang đã có tác dụng sử dụng tốt hơn, chất lượng hơn, bền màu hơn. Đó cũng là lý do mà sản phẩm ngày càng được sử dụng thông dụng hơn.

Sơn phản quang được ứng dụng làm gì ?

Bước ra khỏi nhà là bạn có thể thấy ngay khi loại sơn này được ứng dụng vào giao thông. Khi mà các vạch chỉ đường màu vàng, trắng, các cột đường trắng, đỏ mà bạn nhìn thấy đó, thì đều là sơn phản quang. Với mục đích là để cho người tham gia giao thông có thể nhìn rõ hơn vạch đường và đặc biệt là để sử dụng được lâu dài khi nó ít bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài và va chạm nhiều.

Bạn cũng để ý rằng các biển báo giao thông thường dưới ánh nắng hay ánh điện chiếu vào thì nó sáng lên rất rõ và đôi khi gây sự chú ý với độ chói của nó. Đó là người ta sử dụng chất phát quang để bôi lên, nhằm chỉ dẫn cho người đi đường và mở ra tầm nhìn trong điều kiện điều khiển phương tiện giao thông thiếu ánh sáng.

Sơn phản quang

         Sơn phản quang được ứng dụng nhiều vào lĩnh vực trong cuộc sống

Đặc biệt là sơn dạ quang còn được dùng trong những căn phòng có điều kiện ánh sáng yếu hay sử dụng với mục đích chỉ đường nào đó. Bạn có thể bắt gặp trong các hầm để xe, hầm chứa xe, các tầng hầm để đồ.

Các biển số xe, các loại áo lao động, áo bảo hộ hay áo của công an giao thông cũng thường được sử dụng sơn dạ quang hay là chất phản quang để làm nền. Người ta cũng đánh giá tính ưu việt của nó khi sử dụng như vậy khi nó phát huy hết được công dụng của mình trong các điều kiện muốn làm nổi bật lên hay để người khác có thể xác định được rõ phía trước hay thứ những dẫn mình là cái gì, như thế nào.

Nếu bạn chú ý đến nghệ thuật vẽ đường phố với những bức tường được vẽ chằng chịt lên. Bên cạnh sử dụng các loại sơn thường, sơn xịt bình thường thì sơn phản quang cũng là một vật liệu cho bức ảnh thêm đặc sắc. Người ta sẽ dùng cọ sơn để tạo nên những bừng tường nghệ thuật như thế.

Sơn phản quang

        Sử dụng sơn phản quang hiện nay đang ngày càng phổ biến

Những ưu điểm của sơn phản quang khi ứng dụng vào thực tế

 

- Khả năng phát sáng dưới chế độ ánh sáng kém hoặc có tác dụng phản ứng khi có sự tác động của ánh nắng, ánh sáng, ánh đèn,…

- Khả năng bám chặt, lâu bền và khó bị mất màu trước mọi điều kiện môi trường. Có thể chịu nắng, chịu mưa, chịu được sự cọ sát. Thế nên mới được ứng dụng nhiều vào giao thông vận tải.

- Màng phản quang có ưu điểm là độ bền lâu và khó bị phai mờ theo thời gian

- Dễ sử dụng và không gây bất kì độc hại nào cho người sử dụng

- Vật liệu giá rẻ, dễ dàng trong việc thi công lắp đặt, sản xuất.

Sơn phản quang

        Sơn phản quang có nhiều ưu điểm đặc biệt là khả năng chống chịu với thời gian

- Với công thức được cải tiến thì sơn phản quang đã khắc phục được những hạn chế về chất lượng của nó nước kia và khả năng ứng dụng cao khi tiến hành sơn hay pha trộn vào sơn. Nó để lại một lớp láng mịn và trở thành một màng bảo vệ tốt nhất cho lớp sơn ban đầu. Nó sẽ được hòa trộn cùng với sơn cho nên khả năng bảo vệ là tuyệt đối, lâu bền với thời gian. Để màu sơn đẹp bạn cần chú ý chọn cọ lăn chất lượng cùng cọ vẽ nét tạo viền tốt nhất.

Sử dụng sơn phản quang vào giao thông như thế nào ?

Với các vạch chỉ đường thì sơn này sử dụng khá là đơn giản và không cần phải qua một điều kiện bất kì nào cả. Có hai khá nhiều nhiều sơn để lựa chọn sử dụng nhưng thông dụng nhất là sơn hệ dầu hay hệ nước. Thường thì các vạch chỉ đường sẽ sử dụng loại nước. Công thức pha chế cho phép được ứng dụng ngay mà không cần pha thêm nước như trước đây hay sử dụng. Và nhiệm vụ đơn giản là chỉ dùng cọ để sơn lên các vạch chỉ đường đã được kẻ sẵn mà thôi. Đặc biệt khi sơn là sẽ được sơn đi sơn lại khoảng hai lần để cho khả năng sử dụng lâu hơn và tác dụng của sơn được thể hiện tốt hơn.

Đó là những thông tin cung cấp cho bạn để bạn hiểu rõ hơn về sơn phản quang. Bạn có thể tìm đọc thêm các thông tin khác cũng như mua ở bất kì các cơ sở uy tín nào chuyên về cung cấp sơn.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh