Sơn nhà theo phong thủy giúp gia chủ có được cuộc sống sung túc viên mãn
2018-10-11 10:37:46

Sơn nhà theo phong thủy giúp gia chủ có được cuộc sống sung túc viên mãn

Sơn nhà theo phong thủy được xem là nền văn hóa Á Đông trong suốt nhiều thế kỹ quá, người ta tin rằng nếu chọn màu sơn phù hợp với mệnh của mình có thể đem lại cuộc sống sung túc hạnh phúc về sau.

 

Sơn nhà theo phong thủy

Sơn nhà theo phong thủy giúp gia chủ có cuộc sống viên mãn về sau.

Nền văn hóa Á Đông chúng ta tuy nói mê tín dị đoan thì không hẳn nhưng về phần tâm linh ý nghĩa ngũ hành thì rất được coi trọng, không đơn giản do lời đồn thổi của thầy bói hay tôn giáo nào đó mà là lòng tin vào vận mệnh của mình và được chứng minh trong nhiều năm qua tuy khoa học vẫn chưa giải thích được. Chính vì nét văn hóa độc đáo và phong phú ấy mà người Việt chúng ta tin rằng nếu sơn nhà theo phong thủy sẽ giúp cho mình có cuộc sống viên mãn trong tương lai.

Phong thủy là gì?

Nếu diễn giả theo cách chia từ ta có thể hiểu Phong tượng trưng cho gió là khí trời, còn thủy tượng trưng cho nước nguồn nước, thế lực của địa vận phong thủy là sự kết hợp tổng quan các yếu tố của trời đất như: hướng gió, địa thế nhà, dòng nước, hình dạng, bố cục….

Sơn nhà theo phong thủy

Sơn màu xanh là hợp với mệnh mộc.

Phong thủy trong tự nhiên tạo nên sự tương quan và sự tương khắc theo quan điểm nhân gian phong thủy hợp tạo nên sự thịnh vượng, sinh sôi phát triển, còn phong thủy khắc sẽ tạo nên sự kiềm nến và gây phúc khí đi xuống ảnh hưởng đến nhân sinh.

Tuy rằng khoa học chưa chứng minh được rằng phong thủy có thật nhưng nó được các cộng đồng các học giả coi trọng và đề cao.

Trong phong thủy ngũ hành thường sẽ có 5 mạng là : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ và hiện nay người ta vẫn dựa vào ngũ hành này để sơn nhà theo phong thủy giúp có nơi an cư lập nghiệp thuận lợi.

Màu sắc tương quan hợp , khắc trong phong thủy.

Sự tương sinh ảnh hưởng đến màu sắc:

Mộc sinh hỏa > hỏa sinh thổ> thổ sinh kim> kim sinh thủy> thủy sinh mộc.

Kim khắc mộc > mộc khắc thổ> thổ khắc thủy > thủy khắc hỏa > hỏa khắc Kim.

Chính vì thế mà những mệnh khắc nhau sẽ ảnh hưởng đến màu sắc tương quan, tương khắc và dẫn đến màu sắc kỵ ảnh hưởng không tốt đến bảng mệnh của mình.

Sơn nhà theo phong thủy

Màu chủ đạo trong ngũ hành.

Mệnh Kim: thuộc kim loại

Màu sắc hợp sẽ là : những màu sáng, màu vàng ánh kim, màu trắng và ngoài ra còn có thể kết hợp với màu nâu, màu vàng vì đây là màu sắc sinh vượng ( hoàng thổ sinh kim).

Màu tương khắc: nếu là mạng kim thì nên tránh các màu hồng, đỏ và tím vì những màu nào tượng trưng cho mệnh Hỏa khắc Kim.

Mệnh Mộc: thuộc cây cối.

Màu tương hợp: màu xanh lá, màu xanh và có thể kết hợp với màu đen và màu xanh đậm ( thủy sinh mộc).

Màu tương khắc: màu trắng, màu ánh kim màu này thuộc mệnh Kim khắc mộc.

Mệnh Thủy: là nước.

Màu tương hợp: màu xanh nước biển, màu đen và có thể kết hopwj thêm màu trắng và ánh kim ( kim sinh thủy).

Màu tương khắc:  màu vàng đất, màu nâu 2 màu này thuộc thổ và thổ lại khắc thủy.

Mệnh hỏa: lửa.

Màu tương quan: màu đỏ, mùa hồng và màu tím co thể kết hợp với màu xanh lá, xanh nhạt của mộc ( mộc sinh hỏa).

Màu tương khắc: màu xanh đậm, màu đen thuộc thủy mà thủy lại khắc hỏa.

Mệnh thổ: là đất.

Màu tương quan: màu nâu, màu vàng , màu cam có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ và tím, mệnh hỏa sinh thổ.

Màu tương khắc: màu xanh vì mộc khắc thổ.

Sơn nhà theo phong thủy.

khi đã nắm vững các yếu tố về phong thủy thì việc điều chỉnh và phối hợp tông màu là điều vô cùng quan trọng và một ngôi nhà sơn nhà theo phong thủy phải đạt các yếu tố sau để có được phục hậu cho cả nhà:

Sơn nhà theo phong thủy

Sơn nhà theo màu đỏ hợp với mệnh hỏa nhưng cũng phải biết tiết chế màu sắc.

Tông màu phải tương hợp với mệnh của gia đình, nếu ở chung có nhiều thành viên thì phòng ngủ sẽ là màu theo bảng mệnh còn không gian chung nên sơn màu trung tính không khắc ai trong gia đình.

Sự kết hợp các tông màu phải thực sự hài hóa, không chỉ vì tương hợp với bản mệnh mà triệt tiêu từ bỏ các màu khác dễ gây ra ức chế màu trong không gian nhà. Khi đó bạn cần lựa chọn cọ lăn một cách chính xác để đảm bảo màu sơn nhà được chính xác hài hòa

Màu sơn ngoài hợp bảng mệnh nó còn mang tính thẩm mỹ, tùy theo kiến trúc ngôi nhà mà có thể dùng cọ sơn kết hợp tối đa màu sắc tương hợp nhưng vẫn toát lên được sự thanh tú nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

Những yếu tố kiêng kỵ trong Sơn nhà theo phong thủy.

Nếu muốn chọn sơn nhà theo phong thủy ngoài yếu tố hợp mệnh ra bạn cần chú ý đến những yếu tố kiêng kỵ sau để có được ngôi nhà hoàn hảo nhất:

Một không gian nhà mà dùng quá nhiều màu sắc gây rối mất thẩm mỹ như bạn hợp với 3 màu thì không cần dùng đến 3 màu cho 1 phòng ngủ, bạn nên chọn 1 màu chủ đạo mà thôi.

Màu sắc tương phải quá nhiều gây cảm giác ngột ngạt cho gia chủ. Nếu bạn thích nhiều màu sắc có thể sử dụng cọ vẽ tạo vài điểm nhấn, hay đường nét đặc biệt trong nhà.

Phối màu không phù hợp với nơi sinh sống, như nơi bạn ở có khí hậu nóng bạn nên tránh các màu có tính nóng cao vì thế dễ gây căng thẳng khi ở.

Không nên vì hợp phong thủy mà chọn một ngôi nhà chỉ có 1 màu duy nhất gây ra sự nhạt nhẽo buồn chán.

Sơn nhà theo phong thủy

Nên kết hợp màu sắc vừa đủ để tăng tính thẩm mỹ.

Nói vậy yếu tố phong thủy rất quan trọng trong việc chọn màu sơn những nếu không có kiến thức pha trộn, kết hợp màu bạn sẽ dễ dàng rơi vào cảnh phản tác dụng.Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề sơn nhà theo phong thủy lời khuyên tốt nhất bạn nên chọn một chuyên gia để được tư vấn hoặc cơ sở uy tín chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn phong thủy để được hỗ trợ.

Xem thêm: Mệnh Mộc sơn nhà màu gì để vận khí kéo đến ùn ùn

 

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh