Sơn nhà màu xanh dương mang nhiều ý nghĩ tốt đẹp
2018-10-29 11:57:53

Sơn nhà màu xanh dương mang nhiều ý nghĩ tốt đẹp

Có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn và sơn nhà màu xanh dương hiện nay cũng đang là một xu thế được rất nhiều người ưa chuộng.

Có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn và sơn nhà màu xanh dương hiện nay cũng đang là một xu thế được rất nhiều người ưa chuộng.

Bạn đang cần sơn nhà nhưng bạn băn khoăn không biết nên sơn nhà màu gì? Sơn như thế nào? Chọn cọ sơn ra sao...Màu sơn nào hợp với bạn và màu sơn nào là xu thế hiện nay?Tất cả những điều trên là thắc mắc muôn thuở của mọi người. Sơn nhà màu xanh dương mang đến cho bạn những nét tiêu biểu, tượng trưng về mặt ý nghĩa rất đặc sắc nên màu xanh dương được khách hàng lựa chọn rất nhiều. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin được giới thiệu với các bạn một số ý nghĩa cũng như nét đặc trưng khi sơn nhà màu xanh dương.

Ý nghĩa của sơn nhà màu xanh dương

Màu xanh dương tượng trưng cho sự khỏe khoắn

Màu xanh dương thường là sự lựa chọn hàng đầu của nam giới bởi đây gần như là màu của phái nam. Màu xanh dương tượng trưng cho sự khỏe khoắn, mạnh mẽ và thành đạt. Ở trong một không gian được sơn màu xanh dương dịu mát bạn luôn cảm thấy có một luồng sinh khí mạnh mẽ, trỗi dậy tinh thần, cảm giác luôn có một luồng sức mạnh. Chính vì lý do đó mà màu xanh dương luôn được lựa chọn làm màu chủ đạo.

Sơn nhà màu xanh dương

Màu xanh dương mang đến không gian khỏe khoắn, tươi mát

Màu xanh dương tượng trưng cho sự tươi mát

Màu xanh dương – màu của xanh tươi mát của đại dương. Bạn luôn cảm nhận được hơi thở của đại dương ngay khi đang nghỉ ngơi trong căn phòng của mình. Màu xanh dương mang đến cho bạn sự cảm nhận về một bầu không khí mát mẻ, cảm nhận được hướng gió, hương biển….nên tinh thần bạn sẽ luôn thấy thoải mái, yêu đời. Nghỉ ngơi trong một căn phòng được vẽ lên khung cảnh màu xanh dương bởi các cọ lăn chất lượng khiến tinh thần bạn luôn thoải mái, thư giãn….

Cách phối hợp màu xanh dương phù hợp

Phối hợp với màu sắc chung của không gian

Màu xanh dương sẽ trở nên tươi đẹp và phù hợp hơn khi được phối hợp để phù hợp chung với bối cảnh chung của không gian. Không phải bạn sơn toàn bộ căn phòng bằng màu xanh dương mà bạn cần có sự phối màu để kết hợp một cách phù hợp nhất. Bạn nên kết hợp màu xanh dương với màu trắng để không gian trở nên sáng hơn. Hai màu xanh dương và trắng được gọi là cặp đôi rất phù hợp khi được kết hợp với nhau.

Sơn nhà màu xanh dương

Cách phối màu xanh dương  hợp lý

Lựa chọn cấp độ màu phù hợp

Trong sơn nhà kỹ năng pha sơn là rất quan trọng để tạo nên được những màu sơn đẹp, phù hợp. Sơn nhà bằng màu xanh dương sẽ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết khi bạn biết cách pha màu và lựa chọn từng vị trí sơn, bởi có thể có vị trí cần sơn màu đậm, có vị trí cần sơn màu nhạt…Khi bạn lựa chọn vị trí sơn tương ứng với độ đậm nhạt sẽ cho ra một khoảng không gian đẹp, màu sắc tươi sáng và thể hiện được nghệ thuật trong trang trí và sơn nhà.

Sơn nhà màu xanh dương

Lựa chọn cấp độ màu phù hợp với không gian

Hướng dẫn cách sơn nhà

Vệ sinh bề mặt cần sơn

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bạn cần phải làm vệ sinh sạch sẽ bề mặt cần sơn. Nếu là nhà mới bạn cần dùng giấy nhám làm sạch bề mặt bề mặt, trà hết lớp bụi bẩn, mốc bám trên bề mặt nhà. Còn nếu là nhà cũ thì bạn cần phải làm thật sạch lớp sơn cũ sau đó lấy giấy nhám chà sạch bề mặt. Quá trình kiểm tra này rất quan trọng vì khi bạn chuẩn bị vệ sinh kỹ sẽ khiến cho bề mặt sơn nhẵn, đẹp và thi công được dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cần một lưu ý nữa là khi chuẩn bị bạn cần phải che phủ các vật dụng trong nhà để tránh sơn rơi xuống bẩn.

Xử lý chống thấm, chống ẩm và các lỗi trên bề mặt

Sau khi làm sạch bạn sẽ nhận rõ những chỗ tường bị nứt, bị thấm. Bạn cần phải xử lý các lỗi này trước khi sơn. Nếu tường bị nứt bề mặt bạn có thể sử dụng lớp sơn bả để xử lý bề mặt. Bề mặt cần phải nhẵn thì khi sơn mới đẹp và chất lượng sơn được đảm bảo.

Sơn lót

Trong quá trình sơn bao giờ bạn cũng phải sơn lớp sơn lót trước. Khi sơn lót bạn có thể sử dụng cọ lăn, cọ sơn hoặc cọ vẽ để có thể sơn lót vào từng vị trí bề mặt cho phù hợp. Các lớp sơn lót này thường có tác dụng chống kiềm, chống thấm, chống xâm thực…giữ cho bề mặt sơn được bền lâu và màu sắc đẹp.

Sơn phủ

Đây là bước sơn cuối cùng. Bạn có thể dùng các dụng cụ sơn như cọ sơn, cọ vẽ hoặc cọ lăn để sơn lớp sơn phù này. Yêu cầu khi sơn lớp sơn phủ phải đảm bảo sơn đều tay thì màu sắc sau khi sơn mới đẹp và đều màu.

Giữa muôn trùng các màu sắc đẹp như hiện nay thì sơn nhà màu xanh dương vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi ý nghĩa đặc trưng mà màu xanh dương mang lại phù hợp với rất nhiều người. Với các bước như vậy bạn sẽ nhanh chóng hoàn thiện quy trình sơn cho công trình nhà mình để mang đến một không gian tươi mát, tràn đầy sức sống.





 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh