2018-12-13 09:18:45

Quy trình và những bước chuẩn bị để sơn nhà tốt nhất

 Để sơn nhà tốt nhất và hiệu quả thì cần phải thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật, nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo quy trình sơn nhà cơ bản dưới đây.

 Hiện nay việc sơn nhà và trang trí lại ngôi nhà của mình đẹp và tinh tế là nhu cầu cần thiết, nhưng nhiều người vẫn chưa biết nên thực hiện như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn quy trình sơn nhà tốt nhất theo đúng yêu cầu về mặt kỹ thuật, mang lại độ bền cao và giúp giảm chi phí tối đa cho bạn.


Quy trình sơn nhà tốt nhất

Lên kế hoạch để sơn nhà tốt nhất.

Đây là bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất trong quy trình sơn nhà tốt nhất. Việc lên kế hoạch cũng phải dựa vào những yếu tố sau:

- Dựa vào nhu cầu sử dụng, độ mới của ngôi nhà để có quy trình sơn hợp lý.

- Lựa chọn màu sơn phù hợp. Việc chọn màu sắc và chất lượng của sơn có liên quan trực tiếp đến chi phí đầu tư của chủ nhà vì vậy bạn nên dựa vào điều kiện của người đầu tư để chọn sản phẩm phù hợp.


Lựa chọn màu sơn phù hợp

- Tìm hiểu về hệ thống sơn và dụng cụ sơn đầy đủ gồm có: Bã matit, sơn lót và sơn phủ.

- Ước lượng chi phí đầu tư hợp lý và mức chi phí này sẽ quyết định đến chất lượng và loại sơn bạn dùng.

- Để ngôi nhà bền và đẹp hơn thì tốt nhất bạn nên thuê thợ sơn chuyên nghiệp, họ đã có kinh nghiệm lâu năm và biết cách sử dụng cọ lăn , cọ vẽ hiệu quả, tránh lãng phí sơn.


Ngôi nhà bền và đẹp hơn

Quy trình sơn nhà tốt nhất.

Chính là việc thực hiện, kiểm tra trước, sau và trong khi sơn để quy trình sơn nhà tốt nhất và đảm bảo chất lượng.

- Đầu tiên cần kiểm tra điều kiện môi trường xung quanh. Hiện nay có nhiều loại sơn với các tiêu chí kỹ thuật khác nhau, nhưng điều kiện chung vẫn là: Nhiệt độ môi trường nhỏ hơn 50, nhiệt độ bề mặt nhỏ hơn 80 và độ ẩm của không khí cũng nhỏ hơn 80. Ngoài ra, bạn không nên sơn trong điều kiện mưa, gió hay không khí có bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sơn.

- Kiểm tra về những đồ dùng, dụng cụ bảo hộ an toàn lao động như: Quần áo, giày, mũ, kính, hệ thống giàn giáo, điều kiện ánh sáng, …

- Kiểm tra chất lượng sơn bạn dùng có chất lượng, đúng màu sắc và nên đọc kỹ hướng dẫn của từng loại sơn trước khi sử dụng.

- Nên kiểm tra và làm sạch bề mặt trước khi sơn. Khi chuẩn bị cọ sơn, dụng cụ sơn thì nên kiểm tra độ ẩm và vệ sinh dụng cụ cẩn thận trước và sau khi sơn xong.

- Kiểm tra tỷ lệ pha trộn của sơn, phải đảm bảo tỷ lệ pha hợp lý, không làm mất màu sơn.

Kiểm tra màu sơn phù hợp

- Trong khi sơn bạn nên kiểm tra hoa văn và màu sắc sơn lên tường và cần sửa lại lỗi chưa đạt yêu cầu ngay. Ngoài ra cần đảm bảo thời gian khô của từng công đoạn sơn.

- Sau khi sơn xong, kiểm tra bề mặt sơn hoàn thiện, màu hoa văn và độ dày của màng sơn, cần sửa những vết lỗ hay lồi lên của mặt tường.

Hy vọng với quy trình và các bước chuẩn bị để sơn nhà tốt nhất này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sơn, trang trí cho ngôi nhà.




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh