2019-01-05 14:01:15

Quy trình thi công sơn bả đúng đắn bạn nên tham khảo

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình thi công sơn bả, người thi công cần phải tuân thủ các bước trong quy trình một cách chặt chẽ, chuyên nghiệp và bài bản nhất.

Thi công sơn bả là một trong những công đoạn không thể thiếu trong quá trình thi công, xây dựng các công trình kiến trúc hiện nay. Việc thi công sơn bả không chỉ đảm bảo độ bền, chất lượng công trình trong những điều kiện thời tiết khác nhau, mà còn góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của công trình 1 cách tối ưu. Để đảm bảo chất lượng và độ bền của quá trình thi công sơn bả, chúng ta cần phải tuân thủ và thực hiện các bước một cách nghiêm ngặt, bài bản. Vậy những yêu cầu kỹ thuật và những bước trong quy trình là gì?

Thi công sơn bả cần nắm đúng quy trình để đảm bảo hiệu quả và an toàn

Yêu cầu kỹ thuật khi thi công sơn bả

 

Việc thi công sơn bả được đánh giá là có chất lượng tốt và thành công khi bề mặt sơn đạt chất lượng tốt, có độ bền cao, chống chịu tốt trước những điều kiện tác động từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, bề mặt sơn còn phải đều màu và thể hiện được độ trơn láng, bằng phẳng cao.

Để đảm bảo chất lượng công trình thi công sơn bả, cần tuân thủ các bước nghiêm ngặt

Quy trình thi công sơn bả bao gồm những công đoạn nào?

 

Bước 1: Vệ sinh và chuẩn bị bề mặt

Trước khi tiến hành thi công, cần vệ sinh bề mặt sạch sẽ, loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn và làm cho bề mặt trở nên trơn láng bằng giấy nhám.

Bước 2: Trét bả matit

Trước tiên, kiểm tra độ ẩm của bề mặt cần thi công, sao cho đảm bảo độ ẩm từ 25% đến 30% là vừa đủ. Sau đó, trộn bột bả với nước và chờ trong vòng từ 7 đến 10 phút.

Khi bả đã chuẩn bị sẵn sàng, hãy trét hỗn hợp lên tường bằng dao bả, bàn bả để đảm bảo độ đồng đều cao

Bước 3: Sơn lót

Làm sạch bề mặt để đảm bảo không còn bám bụi bẩn, sau đó dùng chổi, con lăn hoặc súng phun để sơn lót lên bề mặt của tường

Hãy làm sạch bề mặt thi công trước khi thi công sơn bả

Bước 4: Sơn phủ màu

Trước tiên, người thi công sơn bả cần tiến hành sơn màu nước 1 để tạo 1 lớp màu đồng đều trên bề mặt của tường. Sau khoảng 3 giờ, sơn lớp màu hoàn thiện. Người thi công có thể sơn khoảng từ 1 đến 2 lớp, tùy theo từng màu sắc.

Trong bước sơn phủ màu, người thi công cần chú ý, không nên pha thêm nước vào lớp sơn hoàn thiện, nhằm tránh trường hợp sơn phủ không đều màu, ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình.

Bề mặt thi công sơn bả trơn láng, bằng phẳng

Trên đây là một số yêu cầu kĩ thuật cũng như các bước trong quy trình thi công sơn bả mà bạn đọc nên tham khảo để có sự áp dụng và giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công sơn bả đối với công trình kiến trúc của mình một cách tốt nhất.

Việc tiến hành thực hiện quy trình sơn bả như thế nào quyết định rất lớn tới chất lượng, độ bền cũng như tính thẩm mỹ của công trình.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tham khảo thêm thông tin và yêu cầu thi công sơn bả, vui lòng truy cập website http://paintbrush.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.

Xem thêm: CỌ SƠN, CỌ LĂN, CỌ VẼ




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh