2019-03-08 15:19:29

Một số lưu ý đối với quét sơn tường nhà

Việc quét sơn tường nhà cần lưu ý những gì để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Sau đây là một số điều cơ bản bạn nên nắm được để việc sơn nhà diễn ra dễ dàng và chính xác nhất.

 quét sơn tường nhà

Quét sơn tường nhà sao cho đẹp là mong muốn của nhiều người

Sơn tường nhà sao cho hạn chế lỗi ít nhất để bức tường mịn, bóng và mang tính thẩm mỹ cao. Một số chia sẻ hữu ích sau sẽ giúp việc quét sơn tường nhà trở nên cực kỳ đơn giản.

Cần vệ sinh tường và dụng cụ sơn sạch sẽ

Sau khi quét sơn tường nhà nếu bạn thấy bức tường sơn không được mịn, có thể do việc vệ sinh bề mặt tường không kỹ như mài không kỹ, đánh giấy giáp không cẩn thận, không quét tường sau khi mài, pha sơn quá loãng, hoặc cũng có thể do dụng cụ sơn không được vệ sinh sạch sẽ,....

 

quét sơn tường nhà 

Nên vệ sinh tường và dụng cụ sơn sạch sẽ trước khi quét sơn tường nhà

Để lớp sơn đẹp, hãy chú ý vệ sinh tường sạch sẽ, pha sơn theo đúng tỉ lệ và vệ sinh sạch sẽ dụng cụ sơn.

Sử dụng loại cọ phù hợp

Để  màng sơn sau khi khô không bị nhăn nheo, sần sùi thì cần sử dụng loại cọ lăn sơn phù hợp, không nên sử dụng con lăn có phần lông có quá dài sẽ sẽ tạo nên những vệt dài, lớp sơn không được mượt, bề mặt tường không được phẳng. Nên mua cọ để sơn tại những địa chỉ uy tín.

Sơn trong điều kiện thời tiết thích hợp

Nên sơn trong điều kiện thời tiết hanh khô, tránh trời mưa, gió lạnh, độ ẩm cao, hoặc thời tiết quá nóng, bụi bẩn quá nhiều cũng không nên tiến hành sơn. Quá trình sơn chú ý đều tay để bức tường đạt tính thẩm mỹ cao. Nên sơn nhiều lớp mỏng  thay vì lớp dày, chú ý sau khi sơn lớp đầu tiên, chờ từ 1-2 giờ cho khô mới tiến hành sơn lớp tiếp theo.

 

Cần lựa chọn dụng cụ sơn và loại sơn của đơn vị cung cấp uy tín

Lựa chọn các loại sơn có chất lượng cao

Sử dụng sơn chất lượng cao sẽ tránh được việc bức tường sau khi sơn bị rạn nứt. Cần lựa chọn những thương hiệu sơn uy tín, pha sơn đảm bảo đúng tỉ lệ và tiêu chuẩn, đặc biệt khi cầm cọ sơn cần chắc tay, và lăn nhẹ nhàng, không nên lăn quá mỏng hoặc quá dày, sẽ dễ làm nứt nẻ, hoặc tạo lớp sơn không được đẹp mắt.

Sơn đúng kỹ thuật

Sơn đúng kỹ thuật là một trong những lưu ý cần thiết đối với quét sơn tường nhà, bởi nếu dặm vá bị lệch, sơn chồng các loại sơn khác nhau, không sơn lót, hoặc sơn lót không đồng nhất,...dẫn đến màng sơn bị lệch màu.

 quét sơn tường nhà

Nên sơn lót trước khi sơn phủ và sơn đều tay

Chính vì vậy nên sơn một lớp lót, vừa để bảo vệ tường tránh ẩm mốc, vừa giúp cho lớp sơn phủ đẹp hơn. Chú ý sơn đều tay và sơn theo một hướng, đúng quy trình từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới. Nếu muốn có những mảng tường được trang trí thêm hình ảnh, hoa văn thì nên sử dụng cọ vẽ, hiện nay có đa dạng các loại cọ được sử dụng trong sơn nhà, tuy nhiên cần mua tại những địa chỉ thực sự uy tín để đảm bảo chất lượng.

Di chuyển đồ đạc và che sàn nhà

Nên di chuyển hết đồ đạc ra khỏi khu vực sơn trước khi sơn, đồng thời dùng bạt che sàn nhà, sử dụng băng dính dính hết các ổ điện tại khu vực cần sơn. Việc này sẽ giúp cho quá trình để giàn giáo được thuận lợi, đồng thời tránh đồ đạc không bị bắn sơn vào.

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh