Phối màu sơn nhà quyết định vẻ đẹp của ngôi nhà
2018-10-29 13:25:08

Phối màu sơn nhà quyết định vẻ đẹp của ngôi nhà

Bạn đang có nhu cầu muốn sơn nhà nhưng bạn lại đang băn khoăn lo lắng không biết cách phối màu sơn nhà như thế nào cho phù hợp? Có những cách phối màu như thế nào để có được màu sắc chuẩn nhất, đẹp nhất và phù hợp với bạn. Để làm được điều này bạn cần phải “bỏ túi” một số nguyên tắc khi phối màu sơn nhà.

Phối màu sơn nhà để có thể tạo ra được những màu sắc chuẩn nhất, phù hợp và mang phong cách riêng cho bạn, tuy nhiên việc phối màu sơn này cần phải tuân theo một số nguyên tắc và lưu ý. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số nguyên tắc khi phối màu sơn nhà để có được màu sơn như ý muốn.

Phối màu sơn nhà là gì?

Phối màu sơn nhà có nghĩa là sự kết hợp giữa các màu sơn khác nhau để tạo thành một tông màu chuẩn nhất, phù hợp nhất với bạn. Để có thể phối được màu sơn chuẩn bạn cần phải có một số kỹ năng, kiến thức nhất định về màu sơn cũng như cách pha sơn phù hợp để màu sơn sau khi pha được như mong muốn hoặc khi phối màu cần sử dụng các dụng cụ như cọ sơn một cách phù hợp để cho ra những đường nét sơn đẹp, phối màu hợp lý.

Cách phối màu sơn nhà đẹp

Hiện nay, có một số cách phối màu sơn đẹp để có được màu sắc như ý muốn tuy nhiên để làm được điều này các bạn cần phải biết một số quy tắc khi phối màu như sau:

Phối màu sơn nhà theo tông màu nóng

Các gam màu nóng thường được biết đến như màu đỏ, cam vàng. Khi nhắc tới các gam màu nóng người ta thường nghĩ đến sức sống, tràn đầy năng lượng, và ấm cúng. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần luôn tràn đầy sinh khí khi sống trong không gian được bao bọc bởi những gam màu nóng. Tuy nhiên khi bạn ở trong không gian như vậy bạn sẽ cảm thấy bí bách, nóng và thậm chí là ngột ngạt khi bạn mệt mỏi. Chính vì lý do này mà trong việc thiết kế các kiến trúc sư thường có sự phối hợp để làm giảm nồng độ của những gam màu nóng, hoặc những gam màu nóng thường được sử dụng trong việc sơn tại các vị trí điểm nhấn. Ý nghĩa của gam màu nóng được biết đến như:

Màu đỏ: Màu đỏ thường là màu may mắn, mang lại nhiều tài lộc vào nhà. Tuy nhiên màu đỏ thường khá sặc sỡ và quá nổi bật lên màu này thường chỉ được dùng để trang trí những điểm nhấn. Một số hộ gia đình thì sử dụng màu đỏ để sơn các vách tường phòng khách như một cách để trang trí và để làm dịu đi tính nóng của màu này thì chủ nhà thường kết hợp với những chiếc rèm có gam màu nhẹ nhàng.

phối màu sơn nhà

Sự kết hợp gam màu đỏ tạo nên nét đặc sắc cho gian phòng

Màu vàng: Màu vàng được biết đến là màu của sự sang trọng, quý phái, màu của sự thành đạt, giàu sang và sung túc do đó màu này thường được sử dụng khá nhiều trong phòng khách và thậm chí là phòng ngủ.

Màu cam: Màu cam không tạo cảm giác nóng bức như màu đỏ và màu cam thường mang lại sự tươi vui, không khí năng động nên được ưu tiên trang trí phòng khách, nhà ăn...

phối màu sơn nhà

Màu vàng mang đến cảm giác sự hưng thịnh, giàu sang

Phối màu sơn nhà theo gam màu lạnh

Nếu như màu nóng mang đến sự nóng nực thì các gam màu lạnh lại ngược lại điều đó. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần được thoải mái, tâm hồn gần gũi với thiên nhiên cỏ cây và hoa lá. Chính vì lẽ đó mà các gam màu lạnh thường được sử dụng nhiều hơn cả, các gam màu lạnh được biết đến đó là màu xanh dương, xanh lá...Thế nhưng để các gam màu lạnh này phát huy được tác dụng của mình và không làm cho không gian bị trầm lắng bạn cần có sự phối màu hợp lý.

Màu xanh dương: Màu này mang phong cách vô cùng đặc biệt bởi nó vừa mang nét hiện đại, lại vừa có nét cổ kính do đó bạn cần phối hợp hết sức tinh tế để có được màu sắc như ý muốn. Nếu như bạn kết hợp màu xanh dương với màu trắng sẽ mang đến sự hiện đại cho không gian. Còn nếu như bạn kết hợp với màu xanh lá thì lại mang phong cách nhẹ nhàng, dịu dàng.

phối màu sơn nhà

Màu xanh dương mang đến sự dịu dàng cho không gian

Màu xanh lá: Màu này thể hiện sự tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Màu xanh lá được sử dụng khá nhiều và thường được kết hợp với màu vàng hoặc màu trắng để ngôi nhà thêm sinh động và tràn đầy sức sống.

phối màu sơn nhà

Sự phối màu xanh lá với màu trắng sang trọng

Phối màu sơn nhà đẹp là điều vô cùng quan trọng để có được những màu sắc như ý muốn. Tuy nhiên để có được những màu sắc đẹp như vậy không chỉ cần kỹ năng phối màu mà còn cần sử dụng các loại sơn, dụng cụ sơn như cọ lăn, cọ sơn chất lượng tốt. Và với những kỹ năng chọn màu sơn cũng như cách kết hợp màu tinh tế bạn sẽ cho ra được những gam màu chuẩn nhất. Tuy nhiên trong quá trình phối màu sơn bạn cần phải tuân theo những quy tắc nhất định để không ảnh hưởng đến màu sơn.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh