Phân biệt Cọ lăn sơn dầu và Cọ lăn sơn nước
2015-12-16 08:40:19

Phân biệt Cọ lăn sơn dầu và Cọ lăn sơn nước

Cọ lăn là dụng cụ không thể thiếu trong túi đồ nghề của những người thợ sơn. Bộ phận quan trọng nhất của một cây cọ lăn đó là phần ống vải vì nó quyết định độ bám dính và độ mịn của lớp sơn.

 

Cọ lăn là dụng cụ không thể thiếu trong túi đồ nghề của những người thợ sơn. Bộ phận quan trọng nhất của một cây cọ lăn đó là phần ống vải vì nó quyết định độ bám dính và độ mịn của lớp sơn.

 

cọ lăn

cọ lăn

 

Phần ống lăn có nhiều loại, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để phù hợp cho từng loại sơn (sơn nước hay sơn dầu) và từng mục đích công việc. Thông thường, chất liệu vải để làm ống lăn là sợi tự nhiên (chủ yếu là lông cừu), loại sợi nhân tạo là sợi polyester hay acrylic, và loại sợi hỗn hợp là Mohair (dùng lông dê kết hợp sợi nhân tạo) hay sợi Poly kết hợp lông cừu. 


cọ lăn

Hiện nay, đa số sợi vải của cọ lăn được sản xuất bằng sợi nhân tạo, do sợi vải có độ bền cao, không biến dạng và dễ vệ sinh. Loại sợi polyester hay acrylic có thể dùng để sản xuất ra những con lăn từ hạng phổ thông, rẻ tiền đến những hàng chuyên dụng, chất lượng cao.

 cọ lăn

cọ lăn

cọ lăn


Để giúp khách hàng có thể phân biệt và lựa chọn cọ lăn sơn thích hợp cho công việc, chúng tôi đưa ra một số so sánh về tính năng của từng loại sợi để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn.

Cọ lăn Polyester dùng cho sơn nước

Hiện nay trên thị trường, DNTN SX Cọ sơn Thanh Bình có 3 loại cọ lăn có thể dùng với các loại sơn gốc nước là: loại màu vàng trơn (chỉ dùng với sơn nước), loại màu sọc vàng (có thể dùng với sơn nước và sơn dầu) và loại 3 màu (có thể dùng với sơn nước và sơn dầu).  


cọ lăn

Cọ lăn DECOR PRO vải vàng trơn chỉ dùng cho sơn nước

 

    cọ lăn

   Cọ lăn DECOR PRO vải sọc vàng dùng cho sơn nước và sơn gốc dầu

 

  cọ lăn

Cọ lăn DECOR PRO vải 3 màu dùng cho sơn nước và sơn dầu

 

Riêng loại cọ dùng ống vải màu vàng trơn được sản xuất bằng 100% sợi vải polyester, sợi vải không bị dính rối hay biến dạng nên đảm bảo bề mặt thành phẩm luôn có độ láng mịn. Sợi vải trên ống của cọ lăn Thanh Bình có độ dày hợp lý, được đánh tơi đều nên có khả năng giữ sơn tốt và thả sơn đều, mịn, không bị văng.

Đặc tính nổi bật của sợi Polyester:

 

 cọ lăn

Sợi vải Polyester cực kỳ chắc chắn.

Sợi Polyester có độ bền cao; kháng với hầu hết các loại hóa chất; không bị biến dạng, kéo dãn; không bị co rút, nhăn; chống nấm mốc; và rất ít bị mài mòn.

Sợi Polyester không hút nước, nhanh khô.

Sợi Polyester không bị ảnh hưởng bởi thời tiết ngoài trời nóng ẩm.

Dễ vệ sinh.

Cọ lăn Polyacrylic dùng cho sơn dầu

 cọ lăncọ lăn

Polyacrylic được cấu tạo bằng sợi poly và sợi acrylic – một loại sợi nhân tạo nhẹ, mềm, ấm, tạo cảm giác như lông cừu. Ngày nay, khi lông cừu ít được sử dụng để sản xuất những cây cọ lăn phổ thông, nên sợi polyacrylic được dùng để thay thế. Cọ lăn dùng sợi polyacrylic rất hiệu quả trong công việc đòi hỏi phải sử dụng những loại sơn dầu. Cũng như sợi polyester, loại sợi polyacrylic có độ bền, độ đàn hồi tốt, không bị mài mòn và đảm bảo bề mặt thành phẩm vẫn có độ láng mịn khá hoàn hảo.

 cọ lăn

Loại cọ lăn Polyacrylic có thể dùng cho cả sơn dầu và sơn nước, do đó chúng thường được những người thợ lựa chọn nhiều hơn. Một khuyết điểm duy nhất của cọ polyacrylic là chúng khó vệ sinh hơn so với loại Polyester. 

cọ sơn Thanh Bình

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm sơn hoa văn, cọ lăn, cọ vẽ, dụng cụ trang trí, dụng cụ xây dựng cầm tay; các sản phẩm của Cọ sơn Thanh Bình luôn đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao, dễ dàng tái sử dụng, giá thành phải chăng, dịch vụ chuyên nghiệp, bên cạnh đó luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ với văn phòng của doanh nghiệp chúng tôi tại:

Doanh nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình 

56/70 Dương Bá Trạc – Phường 2 – Quận 8 – Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08-3851 8123 – FAX: 08-3856 8414 

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh