2018-11-26 09:14:54

NHỮNG CÁCH PHỐI MÀU SƠN NHÀ ĐẸP VÀ HIỆN ĐẠI MÀ BẠN CẦN BIẾT

Đâu là cách phối màu sơn nhà đẹp và ấn tượng là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn tự tay thực hiện công đoạn sơn sửa cho chính ngôi nhà của mình. Hãy cùng tham khảo thông tin bên dưới!

 

 Não bộ của chúng ta nhận diện màu sắc nhanh hơn gấp nhiều lần việc nhận diện ngôn ngữ hay hình thể. Màu sắc đóng vai trò tạo nên ấn tượng đầu tiên đối với mọi người. Chính vì vậy để có một căn nhà đẹp, thể hiện được phong cách cũng như sự sáng tạo và gu thẩm mỹ vượt trội của chủ nhân căn nhà, thì việc biết cách phối màu sơn nhà đẹp, ấn tượng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đấy!

Đâu là cách phối màu sơn nhà đẹp cho bạn chọn lựa

Cách phối màu sơn nhà đẹp theo quy tắc đơn sắc monochrome

Đây là cách phối màu sơn nhà đẹp đơn giản, dễ thực hiện và luôn đem lại hiệu quả khả quan.

Bạn chỉ cần lựa chọn một màu sắc duy nhất để sử dụng làm nền chung cho tường nhà của mình, có thể dùng nó với nhiều sắc độ khác nhau. Hơn nữa, cách phối màu này rất đơn giản và phù hợp với những ai muốn dùng cọ lăn để tự sơn tường cho căn nhà của mình.

Tường nhà phối theo tông màu đơn sắc xanh lá với các cấp độ khác nhau

Cách phối màu sơn nhà đẹp theo quy tắc liền kề

Quan sát trên bảng màu, những màu đứng cạnh nhau được gọi là màu liền kề. Phổ biến nhất là hai chuỗi màu liền kề nóng và lạnh.

Sự kết hợp của những màu liền kề tạo nên một vòng tròn nhịp nhàng, những màu liền kề nhau tạo nên sự hài hòa cho không gian nội thất căn nhà, lại vừa cho thấy được nét màu chủ đạo nhất định. Đây là một cách phối màu tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất hiện đại sáng tạo.

Những chuỗi màu liền kề có thể phối là: xanh lục – lam – chàm – tím, đỏ – cam – vàng hay Đen – nâu – đỏ – hồng – trắng…

Phối màu liền kề tím-xanh nhạt- xanh lam-xanh đậm

Cách phối màu sơn nhà đẹp theo quy tắc tương phản

Những cặp màu tương phản tạo được ấn tượng mạnh nằm trên bảng màu thường là: xanh dương – da cam, đỏ – xanh lá, vàng – tím. Chúng ta có thể thừa nhận rằng, khi bắt gặp một đồ vật hoặc một bộ quần áo phối những cặp màu này, thường khiến cho ta để ý lâu hơn, ấn tượng về thị giác hơn và mang tính thẩm mỹ rất cao. Đó là hiệu ứng tuyệt vời của cách phối màu tương phản.

Đây là kỹ thuật phối màu rất khó đòi hỏi sự cân đo, đong đếm tỷ lệ của màu sơn nếu không sẽ rất dễ xảy ra “thảm họa” cho căn nhà của bạn.

Tuy nhiên nếu phối thành công, căn nhà bạn sẽ có một không gian ấn tượng, hút mắt và thể hiện được tài năng thẩm mỹ của gia chủ.

Những màu sắc tương phản nhau phối hợp nhịp nhàng mang đến nét đặc trưng riêng

Lưu ý trong cách phối màu sơn nhà đẹp

Nếu bạn cảm thấy việc phối màu sơn cho căn nhà của mình khá phức tạp, điều bạn muốn chỉ là một màu sơn hài hòa, bền đẹp với thời gian.

Trong trường hợp này, bạn có thể chọn những màu đơn giản như trắng, xám tro, xám trắng…vì đây là bạn của mọi nhà, đơn giản nhưng vẫn đủ thanh lịch và hiện đại.

Ngoài ra, nếu chọn màu đơn sắc, bạn có thể dùng cọ vẽ để tô điểm những hoa văn cầu kỳ sáng tạo giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Màu trắng, xám tro luôn là chọn lựa đơn giản nhưng hiệu quả cho căn nhà bạn

Với những cách phối màu sơn nhà đẹp mà chúng tôi cung cấp trên đây, hy vọng sẽ là một gợi ý bổ ích cho những ai đang có ý định dùng cọ sơn để tự tay tạo ra những chiếc áo đặc sắc, sáng tạo cho mái ấm gia đình mình.

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh