2018-10-18 16:57:01

Những điều cần biết khi mở đại lý sơn

Những điều nhất định cần biết khi bạn muốn mở đại lý sơn. Những yếu tố quyết định một đại lý sơn phát triển.

Sơn là một mặt hàng chưa bao giờ hết sức nóng trên thị trường, và cũng chính vì thế mà có rất nhiều người có ước ao muốn mở đại lý sơn. Nếu bạn nằm trong những người đang ấp ủ dự định đó, hãy cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm “sống còn” từ những người đi trước, để lại những lời khuyên hữu ích nhất cho bạn trong việc làm chủ một đại lý sơn.

Tham khảo tình hình thị trường sơn và các hãng sơn

Trước khi muốn mở đại lý sơn, bạn nhất định phải tiến hành khảo sát thị trường hiện tại cùng những hãng sơn đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Ý kiến của người thân và bạn bè, tham khảo các đánh giá chuyên môn trên mạng... đều là những thông tin vô cùng quan trọng và hữu ích.

mở đại lý sơn

Đại lý sơn

Bạn sẽ biết được các đại lý sơn trong khu vực đang bán loại sơn gì? Bán với giá thế nào? Có dịch vụ gì nổi trội không? Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm làm đại lý? Mọi người đang mong muốn sử dụng hãng sơn gì? Có kinh doanh luôn các dụng cụ sơn như cọ sơn, cọ vẽ... hay không? Tất cả sẽ là bước đệm thuận lợi để tạo ra những chiến lược và mục tiêu kinh doanh khả thi sắp tới.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các hãng sơn khác nhau với đa dạng mẫu mã, tính năng, lợi ích... mà bạn khó có thể tìm hiểu một cách tường tận. Chúng ta có thể tạm thời chia tất cả những hãng sơn hiện tại thành 4 loại sau”

- Loại 1: là những hãng sơn mang thương hiệu nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng sử dụng như sơn Dulux, sơn Nippon, sơn Jotun, sơn Mykolor...

- Loại 2: là những hãng sơn mới du nhập vào thị trường nhưng có tiềm năng cao, dồi dào tài chính, mục tiêu chắc chắn, tốc độ phát triển nhanh và định hướng tạo thương hiệu rõ ràng như sơn Koto Paint…

- Loại 3: là những hãng sơn có lịch sử lâu đời, thuộc dạng “ăn chắc mặc bền” được nhà nhà – người người lựa chọn như sơn Jymec, sơn Đại Bàng, sơn Alex...

- Loại 4: là những hãng sơn không có tiếng tăm, ít phát triển, ít người sử dụng, chất lượng thấp nhưng có đặc điểm là giá thành siêu rẻ và chiết khấu cực kì cao.

Nếu bạn có nhu cầu mở đại lý sơn thì bạn phải nghiên cứu kĩ cả 4 loại sơn này. Lời khuyên chân thành là bạn đừng quá chú ý vào mục giá cả - chiết khấu mà hãy quan tâm tới chất lượng và thương hiệu của hãng sơn.

mở đại lý sơn

Ảnh 2 – Sơn Dulux

Nếu bạn không phải là người ưa mạo hiểm, cũng như tài chính không dồi dào thì có thể chọn những hãng sơn nổi tiếng, uy tín, chất lượng như sơn Nippon, sơn Dulux, sơn Jotun, sơn  MyKolor… là những hãng sơn Loại 1. Nếu bạn muốn đánh cược với tương lai thì có thể tùy chọn 3 loại sơn còn lại.

Ba yếu tố quyết định thành công của một đại lý sơn

Để một đại lý sơn hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững thì nhất thiết cần phải có được 3 yếu tố sau đây:

1. Thương hiệu

Nói một cách dễ hiểu và thẳng thắn nhất thì bạn nên lựa chọn những hãng sơn đã có thương hiệu riêng, được nhiều người ưa chuộng sử dụng, chất lượng tốt và dịch vụ uy tín. Đây là những điểm cộng giúp chiếm được sự tin cậy của phần lớn người mua.

Tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị tâm lý sẽ phải cạnh tranh với những đại lý khác đã dựng nên trước đó, và thực sự thì đây là màn cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ.

2. Chất lượng

Đi đôi với thương hiệu đó là chất lượng. Chất lượng là yếu tố chính đem đến sự thành công của mọi mặt hàng tiêu dùng trên toàn thế giới nói chung và sản phẩm sơn nói riêng. Bạn muốn đại lý sơn của bạn được tồn tại lâu dài thì sản phẩm mà bạn kinh doanh phải thật chất lượng.

Người dùng thấy chất lượng thì chính họ sẽ là nhà quảng cáo miễn phí cho bạn. Và nếu như bạn đã từng kí kết thành công, mang cái nhìn tốt với 1 chủ thầu xây dựng thì tất cả những công trình về sau, chắc chắn chủ thầu sẽ lại muốn hợp tác với đại lý sơn của bạn.

mở đại lý sơn

Chất lượng sơn tốt

Nói về chất lượng sơn, bạn cần phải trải nghiệm thực tế chứ đừng nghe quảng cáo. Đã là hãng sơn có thương hiệu và có chất lượng thì họ luôn tự tin và luôn sẵn có mặt hàng cho bạn thử nghiệm và đánh giá. Lưu ý với các chủ nhà đầu từ chọn dụng cụ cọ lăn, cọ sơn chất lượng để đảm bảo sơn của bạn được đánh giá chính xác nhất

3. Chiết khấu

“Nếu bạn kinh doanh mà không có lợi nhuận thì đó không phải là kinh doanh!” – câu nói này luôn đúng và nhắc nhở chúng ta hai từ “chiết khấu”. Với mặt hàng sơn, mỗi hãng sơn đều có bảng chiết khấu riêng không bao giờ trùng nhau, và thậm chí bạn sẽ thấy những sự chênh lệch vô cùng lớn. Đây là một lợi thế để bạn có thể quyết định đầu tư mở đại lý sơn sao cho phù hợp với ngân sách của bạn.

Đại lý cấp 1 hay Đại lý cấp 2 là tốt nhất?

Đây cũng là thắc mắc của đại đa số những người muốn mở một đại lý sơn cho bản thân. Điểm khác biệt của đại lý cấp 1 và đại lý cấp 2 đều mang những ưu – nhược điểm mà bạn cần nắm rõ.

- Đại lý cấp 1:

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất là bạn sẽ được công ty trực tiếp quan tâm, hỗ trợ chiến lược kinh doanh và giám sát hoạt động. Bạn cũng sẽ được lấy mặt hàng trực tiếp không cần qua khâu trung gian với giá thành ưu đãi nhất.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần có một kinh nghiệm nhất định trong thị trường kinh doanh để đảm đương vai trò và trách nhiệm của đại lý cấp 1. Đồng thời, bạn cần đảm bảo có một thị trường tiêu thụ nhất định để phát triển.

mở đại lý sơn

Lựa chọn cấp độ đại lý phù hợp

- Đại lý cấp 2:

Ưu điểm dễ nhận thấy ở các đại lý cấp 2 đó là không tốn quá nhiều vốn để nhận hàng từ đại lý cấp 1. Hơn nữa, bạn có thể lấy đúng số lượng hàng bạn muốn và phù hợp với khả năng – thực lực kinh doanh, thậm chí là bạn có thể “khất nợ”.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn bạn phải chấp nhận đó là đẩy giá sản phẩm cao lên, đồng nghĩa với việc chấp nhận lợi nhuận thu về không được lý tưởng như đại lý cấp 1.

Trên đây là những điều bạn cần nắm rõ trước khi mở đại lý sơn. Mong rằng qua những thông tin trên, bạn sẽ có được những sự lựa chọn phù hợp nhất với khả năng và tiềm lực kinh tế bản thân khi kinh doanh sơn. Chúc bạn thành công!

 

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh