Mẹo sơn tường hoàn hảo
2016-01-14 15:27:20

Mẹo sơn tường hoàn hảo

Để sơn một bức tường đẹp, mịn không phải là một việc khó như bạn vẫn tưởng tượng. Sau đây, Cọ Sơn Thanh Bình xin chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bạn sơn những bức tường trong nhà một cách hoàn thiện và đẹp nhất.


Để sơn một bức tường đẹp, mịn không phải là một việc khó như bạn vẫn tưởng tượng. Sau đây, Cọ Sơn Thanh Bình xin chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bạn sơn những bức tường trong nhà một cách hoàn thiện và đẹp nhất.

Bắt đầu từ giữa và lăn ngược vào cạnh tường

Khi nạp sơn, chú ý chỉ nhúng phần ống lăn vào thùng hoặc khay đựng vì nếu sơn dính nhiều vào thân sẽ bị tình trạng nhiễu sơn lên tường. Hãy tán sơn thật kỹ trên lưới hoặc trên khay đựng, đặc biệt 2 phần đầu vì chúng dễ gây đường hằn khi lăn. Hãy bắt đầu lăn ở giữa tường, hoặc ít nhất cách 50-90 cm so với cạnh tường, và lăn ngược về phía cạnh tường. Nếu bạn bắt đầu lăn từ cạnh tường sau khi vừa nạp sơn, phần sơn thừa sẽ rất khó được trải đều ra ngoài.

 

cọ lăn

cọ lăn

 

Chỉ cần lăn nhẹ, không cần dùng lực

Như đã giới thiệu trong những bài viết trước đây, cọ lăn Thanh Bình được thiết kế giúp bạn thực hiện công việc một cách tối ưu nhất. Ống vải của cọ lăn Thanh Bình không bị rớt sợi vải trong quá trình sơn, giữ sơn tốt và thả sơn cực kỳ đều, vì thế độ hoàn hảo của bề mặt thành phẩm sau khi sơn cao hơn hẳn so với các dụng cụ sơn thông thường. Khi lăn bạn chỉ cần lực đều vừa phải, ống vải của cọ lăn Thanh Bình sẽ làm những việc còn lại cho bạn. Bạn hãy chú ý nạp sơn vừa đủ và nạp thêm sơn khi nhận thấy đường sơn bắt đầu nhạt. Không nên đè mạnh cọ lăn lên tường, làm như thế chỉ làm xấu bức tường nhà bạn mà thôi.

cọ lăn

Luôn giữ sơn ướt trên tường trước khi hoàn thiện

Để nước sơn trên những bức tường đạt được độ hoàn thiện tốt nhất, hãy chú ý giữ luôn giữ sơn ướt trong quá trình bạn sơn. Trước khi bắt tay vào công việc, bạn cần hình dung trước mình sẽ bắt đầu từ đâu và làm theo hướng nào, sau đó hãy làm thật nhanh tay để hoàn thành toàn bộ bức tường trước khi bạn muốn dừng lại. Nếu bạn dừng công việc trong lúc đang sơn giữa chừng, khi quay lại, phần sơn cũ đã khô sẽ bị hằn rõ những đường sơn mới và làm cho bức tường không đẹp mắt chút nào. Bạn có thể tham khảo bài viết trước của Thanh Bình - Bạn đã biết sử dụng cọ lăn đúng cách?, đảm bảo bạn sẽ luôn có một bức tường hoàn hảo nhất sau khi sơn.

             cọ lăn

Lăn trải sơn toàn bộ trước và làm láng mịn sau

Một trong những lỗi cơ bản của những người mới sơn là họ quá chăm chút cho những đường cọ, hay lăn quá lâu dẫn đến việc sơn bị khô. Hãy lăn sơn trải đều trên toàn bộ bề mặt tường, và trước khi sơn khô hãy lăn đều lại toàn bộ để bề mặt láng mịn, đảm bảo sẽ không bị hằn đường lăn.

cọ lăn

Ngoài ra, bạn nên chọn những dụng cụ sơn chất lượng để chúng có thể giữ sơn nhiều và thả sơn đều hơn, giúp bạn hoàn thành công việc với số lần nạp sơn ít nhất.

cọ lăn

Cọ lăn của Thanh Bình, với cấu tạo sợi vải chuyên dụng được tổng hợp từ sợi Polyester và sợi Polyacrylic, sẽ đảm bảo mức độ hoàn thiện công việc của bạn cũng như tiết kiệm thời gian làm việc gấp 4 lần so với các dụng cụ sơn thông thường.

Luôn lăn lại đường sơn sát mép tường

Tùy theo kinh nghiệm và độ khéo tay của bạn, hãy dùng cọ lăn sát cạnh tường nhất có thể mà không gây ảnh hưởng đến những bức tường khác cũng như trần hay sàn nhà. Hoặc bạn có thể dùng cọ sơn để đi những đường sát cạnh tường trước, tuy nhiên những đường sơn bằng cọ này về mặt thẩm mỹ sẽ không đều so với những đường lăn ở giữa tường. Do đó, hãy lăn kỹ lại những đường sơn bằng cọ một lần và chú ý hãy tán sơn trên ống lăn thật kỹ để tránh bị nhiễu sơn trong quá trình làm việc.

cọ sơn

Xử lý tình trạng sơn vón cục ngay lập tức

Trong lúc sơn sẽ không tránh khỏi sơn bị khô và vón thành cục, những cục sơn đó sẽ theo cọ lăn lên tường. Nếu gặp trường hợp đó, bạn phải xử lý ngay bằng khăn ướt, nếu để khô thì bạn chỉ còn cách lấy giấy nhám chà sạch chúng, và chắc chắn bức tường sẽ mất thẩm mỹ. Hãy lưu ý rằng bạn không bao giờ được để ống lăn trên sàn vì bụi và đất cát sẽ bị dính lên ống lăn và chúng sẽ gây nên tình trạng vón cục khi tiếp xúc với sơn. Nếu bạn cần nghỉ việc chốc lát thì hãy gác cọ lăn lên thùng hoặc khay và đậy toàn bộ dụng cụ lại bằng bằng khăn ướt. Nếu thấy sơn vón cục trong thùng, khay hay lưới tán thì hãy làm sạch tất cả ngay bằng khăn ướt.

cọ sơn

Cạo bỏ sơn thừa trên ống trước khi vệ sinh

Hãy cạo bỏ sơn thừa trên ống vải, sau đó tháo ống lăn ra khỏi thân. Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng và nước để vệ sinh thân ống lăn nhiều lần cho đến khi sơn được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó, hãy lắp ống sơn vào thân, xoay nhiều lần cho đến khi sạch nước rồi cất vào nơi bảo quản. Nếu bạn vệ sinh và bảo quản đúng cách thì ống lăn Thanh Bình có thể giúp bạn hoàn thành thêm nhiều công việc trong tương lai mà không cần phải bận tâm về việc chọn mua dụng cụ thay thế.

cọ lăn

cọ lăn

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh