Màu ghi đậm - ứng dụng trong thiết kế nhà ở
2018-11-02 15:17:19

Màu ghi đậm - ứng dụng trong thiết kế nhà ở

Lưu ý khi chọn màu sơn nhà hợp phong thủy ? Và ứng dụng màu ghi đậm trong thiết kế nhà ở.

 

Sơn nhà là bước đầu tiên trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà mơ ước của bạn. Việc chọn được màu sơn phù hợp với mệnh gia chủ không những đem lại nhiều may mắn mà còn giúp tài lộc thăng tiến. Cùng tìm hiều những điểm cần lưu ý khi chọn màu sơn nhà sao cho hợp phong thủy. Và ứng dụng màu ghi đậm, màu được ưa chuộng nhất hiện nay trong thiết kế nhà ở ra sao ?


màu ghi đậm

Màu ghi đâm, gam màu của thời đại

 

Những lưu ý khi chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

 

- Chọn màu sơn sao cho phù hợp với điều kiện khí hậu sống. Mà sự ảnh hưởng của khí hậu lại phụ thuộc vào hướng nhà. Thí dụ nhà hướng Nam thì phù hợp mọi loại màu sắc. Nhà hướng Bắc thường gặp nhiều không khí lạnh, nên chọn màu sáng, ấm áp như màu hồng, màu đỏ, màu vàng,.. Nhà hướng Tây sẽ phải chịu chịu nhiều do ảnh hưởng mặt trời lặn đằng Tây nên chọn màu mát như trắng sữa, xanh da trời,..

 

- Nên chọn màu sơn hợp với mệnh gia chủ: như đã nói ở trên thì nếu chọn được màu phù hợp thì sẽ hóa giải những năng lượng xấu, mang tới  năng lượng tốt. Ví dụ mệnh Kim hợp với màu vàng nhạt và trắng. Mệnh Mộc hợp với màu xanh lá. Mệnh Thủy hợp với màu đen, tím và xanh nước biển. Mệnh Hỏa hợp với màu đỏ. Mệnh Thổ hợp với màu nâu và vàng đất.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự do lựa chọn màu mình muốn

 

- Chọn màu sơn theo phong cách sống: như cổ điển, hiện đại, năng động,..

 

Có thể chọn màu theo xu hướng: xu hướng ở đây là sự lựa chọn của nhiều người sử dụng nhất do các hãng sơn thống kê và đưa ra hoặc do chính gia chủ đưa ra dựa trên số đông tại khu vực sốn. Hiện tại, màu ghi đậm là màu được coi là gam màu của thời đại.

 

- Chọn màu theo sở thích: nếu bạn thích, bạn cũng có thể tự do lựa chọn gam màu mình muốn, đó có thể là màu mang ý nghĩa riêng, có giá trị tinh thần đặc biệt.

Màu ghi đậm

 

Màu ghi đậm, màu của sự ấm cúng, tinh tế và sang trọng

 

Ứng dụng màu ghi đậm trong thiết kế nhà ở

 

Màu ghi là màu trung tính, sạch, bền màu, có thể kết hợp với hầu hết mọi màu sắc khác ở nhiểu cấp độ màu khác nhau. Nó có thể được sử dụng làm màu sơn tường ngoại thất, nội thất như sơn màu các phòng. Nó giúp mang lại không gian yên tĩnh, ấm cúng đồng thời không kém phần tinh tế và sang trọng.

 

Nó giúp làm nổi bật những tông màu nhẹ, mang tới vẻ đẹp trầm lắng, cổ điển. Không gian dường như tĩnh lặng hơn, nhưng không mất đi vẻ trẻ trung, cá tính.

 

Nó có thể dễ dàng kết hợp với đồ đạc nội thất bên trong ngôi nhà, mang tới không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng.

 

Bạn có thể kết hợp màu ghi với màu của các vật dụng khác như cửa chính, cửa sổ, màu ngói,..tạo cảm giác mát mẻ.

 

Màu ghi đậm

Màu ghi đậm, phù hợp với gia chủ mệnh Kim

 

Cách pha màu ghi đậm thành màu khác

 

- Nếu bạn muốn làm sáng màu ghi đậm thì có thể cho thêm màu trắng để làm nhẹ màu đi bằng cách cho từ từ để điều chỉnh và lựa chọn màu ưa thích.

- Nếu bạn muốn làm tối màu thì có thể cho cả màu đen và trắng sao cho phù hợp.

 

Hướng dẫn bạn tự sơn nhà với màu ghi đậm

 

Lên kế hoạch mua hệ thống sơn

+ Bã matit hay còn gọi là bột trét. Nên chọn bột trét dựa vào mức bám dính. Nếu bạn dùng loại kém chất lượng thì sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền, chi phí sơn.

+ Sơn lót: giúp ngăn ẩm, chống kiềm, chống thấm.

+ Sơn phủ màu ghi đậm giúp bảo vệ và có tác dụng trang trí.

+ Dụng cụ sơn: cọ sơn, cọ vẽ, cọ lăn,..

 

Trước và sau khi sơn bạn nên kiểm tra điều kiện môi trường, khí hậu, trang bị những vật dụng bảo hộ lao động, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trộn sơn., kiểm tra bề mặt sau khi hoàn thiện.

 

Màu ghi đậm

Màu ghi đậm, màu dành cho không gian hiện đại

 

Tiến hành sơn

+ Vệ sinh nhà: nếu nhà mới thì bạn phải dùng giấy nhám cọ sạch bụi bẩn. Nếu nhà cũ thì cạo bỏ lớp sơn cũ, chà thật sạch bề mặt. Chú ý trước khi tiến hành, bạn nên sử dụng nilong hoặc bất cứ thứ gì có thể che chắn đồ vật trong nhà, nền nhà.

+ Chống thấm, chống ẩm: tất cả các lỗi nên được xử lý trước khi sơn, nếu không ngôi nhà sẽ nhanh xuống dốc và trông sẽ tệ hơn. Bạn có thể xử lý chống ẩm bằng sơn lót chống kiềm, chống thấm chuyên dụng.

+ Bột trét: giúp làm phẳng bề mặt, giúp lớp sơn phủ bám chắc và lên màu đẹp. Bột trét còn có tác dụng làm giảm chi phí sơn.

+ Sơn lót: nên dùng loại chống kiềm, chống thấm.

+ Sơn phủ màu ghi đậm: là bước cuối cùng để hoàn thiện ngôi nhà.

 

Đó là những thông tin xoay quanh màu ghi đậm trong thiết kế nhà ở. Nếu bạn đang có ý muốn tìm màu sơn phù hợp cho ngôi nhà của mình thì đây là màu hoàn hảo dành cho bạn. Hãy lựa chọn và bạn sẽ phải thốt lên thật tuyệt vời.


 

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh