2019-01-02 10:54:39

Kỹ thuật sơn tường nhà hạn chế lỗi

Bạn muốn tự tay thay đổi màu sơn ngôi nhà nhưng lại gặp các vấn đề kỹ thuật cơ bản. Vậy thế nào mới là kỹ thuật sơn tường nhà đúng và hạn chế lỗi?

 

Một ngôi nhà đẹp không chỉ đánh giá qua phần nội thất trang trí cho ngôi nhà mà còn đánh giá qua màu sơn trên tường nhà. Sơn tường nhà chúng ta thường nghĩ dễ nhưng lại khó, cần yêu cầu đúng chuẩn và quy cách nếu không sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi. Chúng ta cần nắm rõ một vài lỗi cơ bản trong kỹ thuật sơn tường nhà sau đây để hạn chế nhé!

Kỹ thuật sơn tường nhà tránh màng sơn bị rỗ

Hiện tượng này là khi sơn xong bề mặt màng sơn nổi hạt li ti hoặc lỗ rỗ. Nguyên nhân chính là do bụi bẩn bắn vào hay sử dụng cọ sơn cũ nhưng chưa rửa sạch. Bức tường cần sơn quá nhám do vệ sinh bề mặt không kĩ hoặc pha sơn quá loãng tạo nên nhiều bọt khí cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Cách khắc phục là chúng ta nên vệ sinh dụng cụ sơn sạch sẽ, kiểm tra bề mặt tường cần sơn thật kĩ và pha sơn theo đúng tiêu chuẩn.

Kiểm tra bề mặt sơn lót thật kỹ trước khi thực hiện sơn

Kỹ thuật sơn tường nhà tránh màng sơn bị nhăn

Hiện tượng này là khi sơn xong, màng sơn khô bị nhăn nheo, sần sùi, không mượt, phẳng. Nguyên nhân chính là do sử dụng con lăn có lông quá dài làm cho bề mặt có vệt lớn, sần sùi hoặc sơn không đều tay chỗ dày chỗ mỏng, sơn đè nhiều lớp khi lớp sơn bên trong chưa khô kịp nên gây ra hiện tượng bị nhăn. Kỹ thuật sơn tường nhà để màng sơn không bị nhăn là cần chú ý tránh sơn trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh làm lớp bên ngoài khô nhanh hơn bên trong.

Cách khắc phục hiện tượng này chúng ta nên sử dụng cọ lăn phù hợp, chú ý sơn đều tay và trong điều kiện thời tiết thích hợp để bức tường đạt thẩm mỹ. Nếu lớp sơn bị nhăn chúng ta cần xóa bỏ hoàn toàn, nên sơn nhiều lớp mỏng thay vì sơn một lớp dày và tốt nhất chỉ sơn lớp sau khi lớp đầu đã khô hoàn toàn.

Xử lý lớp sơn cũ để tránh tình trạng màng sơn bị nhăn

Kỹ thuật sơn tường nhà tránh màng sơn bị nứt nẻ

Thông thường khi sử dụng những loại sơn rẻ tiền, chất lượng thấp sau khi khô màng sơn sẽ xuất hiện những vết rạn, vết nứt. Hoặc nguyên nhân có thể do dùng hai lớp sơn nhưng độ co giãn khác nhau, vật cần sơn có kết cấu yếu hay do lớp mastic không đạt chất lượng.

Để khắc phục tình trạng này chúng ta cần lựa chọn những thương hiệu sơn uy tín chất lượng, khi pha sơn phải đạt tiêu chuẩn và theo hướng dẫn ghi trên thùng, lăn sơn cần đều tay, tránh trường hợp lăn quá mỏng lớp sơn dễ bị nứt nẻ.

Thao tác lăn sơn đều tay mới đạt chuẩn kỹ thuật sơn tường nhà

Màng sơn bị lệch màu do kỹ thuật sơn tường nhà không đúng

Màng sơn bị lệch màu có nhiều nguyên nhân như khi dặm vá bị lệch do dùng màu khác hoặc loại sơn khác, sơn chồng lên nhau khi không đồng nhất lớp lót hoặc không có lớp lót, tay nghề người thi công kém hoặc sử dụng những dụng cụ sơn khác nhau khi thi công cùng một mảng tường.

Giải pháp để khắc phục trường hợp này trước khi sơn chúng ta nên sơn một lớp lót, khi sơn cần đều và nhẹ tay theo một hướng nhất định, màu sơn cần pha theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một bức tường đẹp.

Đây là những lỗi cơ bản, dễ xảy ra nhất là nếu chúng ta không phải thợ chuyên nghiệp lại muốn tự tay thay đổi màu sắc cho căn phòng hay ngôi nhà của mình. Ngoài một bức tường trơn nếu bạn có hoa tay có thể dùng cọ vẽ để trang trí thêm hình ảnh, hoa văn nhất là căn phòng dành cho trẻ em, để mạng lại cảm giác sinh động, hứng thú. Hi vọng với bài viết trên các bạn có thể tránh được những lỗi kỹ thuật sơn tường nhà hay mắc phải nhất nhé!




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh