2018-12-17 08:49:26

Cọ quét sơn có những loại nào?

Cọ quét sơn là dụng cụ cần thiết của mọi thợ sơn. Vậy cọ quét sơn có những đặc điểm gì? Cọ được phân chia thành những loại nào?

Cọ quét sơn là vật dụng cần thiết, được dùng để sơn hoặc quét bụi bẩn. Sợi lông của cọ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, thích hợp với các loại sơn và bề mặt. Vậy đặc điểm của cọ là gì và chúng được phân loại như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau nhé.

Đặc điểm của cọ quét sơn

Cọ quét sơn dùng để sơn trên các bề mặt không đều. Ngoài ra, sản phẩm còn dùng để quét bụi, vết bẩn ra khỏi các góc và vết nứt.

Cọ có nhiều loại kích cỡ khác nhau với cấu tạo 2 phần là phần lông và tay cầm. Chúng được sử dụng cho mục đích thi công sơn. Với thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, sản phẩm mang tới sự dễ dàng và thuận tiện khi dùng. Bạn chỉ cần nhúng một nửa của phần lông chổi và ấn nhẹ nhàng vào cạnh của thùng sơn để gạt bỏ sơn thừa. Sau đó nằm chổi quét trong lòng bàn tay và ấn các ngón tay để sợi lông toe ra một chút, giữ chổi quét vuông góc với bề mặt của tường. Khi sơn trần thì bạn nên dùng một tấm nhựa hoặc bìa có lỗ ở giữa. Đưa chổi quét qua đó để sơn dễ dàng và không bị bẩn tay.


 

Có quét sơn thường được dùng để sơn hoặc quét bụi, chất bẩn


Phân loại cọ quét sơn

Cọ quét sơn được chia thành nhiều loại như cọ sợi tự nhiên, sợi tổng hợp, sợi lông dê, lông heo trộn,…

1. Cọ quét sợi tự nhiên

Cọ quét sơn được làm từ sợi tự nhiên, hay còn gọi là sợi lông heo. Sản phẩm này thường được ứng dụng để sơn các loại sơn gốc dầu, sơn PU, vec-ni,…Chúng đảm bảo bề mặt sơn láng, mịn và bóng sau khi hoàn thành.

Cọ sợi tự nhiên có độ tới nhám cao nên chúng có thể giữ và thả sơn đều hơn. Chúng thích hợp nhất khi sử dụng với sơn dầu. Ngoài ra, cọ có thể dùng trên bề mặt nhẵn hoặc hơi thô ráp.


Cọ quét sợi tự nhiên có độ nhám cao, giữ và thả sơn đều

2. Cọ sợi tổng hợp

Cọ sợi tổng hợp (Filament) cực tối ưu cho các loại sơn nước, sơn acrylic hoặc sơn latext. Lông của Filament được cấu tạo từ Nylon hoặc Polyester nên không bị thấm nước hoặc hút nước. Vì vậy, cọ không bị nở hoặc biến dạng trong quá trình sử dụng nên sẽ không gây ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt sơn.

Tuy nhiên, cọ quét sơn sợi tổng hợp không nên sử dụng trên bề mặt quá thô nhám bởi độ cứng không cao. Độ bền cao gấp 5 lần so với cọ sợi tự nhiên. Loại cọ hỗn hợp giữa Nylon và Polyester là được nhiều thợ sơn lựa chọn. Tuy vào mục đích và yêu cầu công việc mà bạn sẽ chọn cho mình loại có thành phần Polyester hoặc Nylon nhiều hơn.


Cọ sợi tổng hợp không bị biến dạng trong quá trình sử dụng

3. Các loại cọ quét sơn khác

- Cọ lông dê có đặc tính mềm mại, tạo đường nét thẩm mỹ rất tốt.

- Cọ sơn lông heo trộn sợi tổng hợp có giá thành sản phẩm khá cao và công đoạn chế tác khá phức tạp nên ít phổ biến trên thị trường.

- Cọ lăn, cọ vẽ,...

Cọ quét sơn là một sản phẩm cực kì thông dụng trên thị trường hiện nay. Giá thành rẻ, nhiều mẫu mã, kích cỡ phù hợp với mọi yêu cầu và mục đích sử dụng của mọi người. Dựa vào các loại cọ trên, bạn sẽ tìm được mẫu lông tối ưu nhất cho nơi mà mình dùng.




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh