Cọ Filament
2015-12-05 13:45:49

Cọ Filament

Cọ Filament được làm từ sợi filament tổng hợp, nó ra đời để nhằm giải quyết vấn đề thấm hút nước của các cọ sơn có đầu lông được làm từ tự nhiên.

 
Cọ Filament là gì?

Hiện nay, trên thị trường, bên cạnh những dòng cọ sơn được làm từ lông tự nhiên của động vật thì những cây cọ được làm từ sợi Filament tổng hợp dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Sợi Filament được cấu tạo từ nylon, polyester hoặc hỗn hợp hai loại sợi trên. Cọ sơn Filament thích hợp sử dụng với sơn nước trên những bề mặt nhám hay thô, phù hợp với khí hậu nóng ẩm.

  
  
Ưu điểm của cọ Filament trong nền công nghiệp sơn  
Nhược điểm không thể khắc phục được của cọ sơn đầu lông tự nhiên chính là khi dùng với sơn nước, sợi lông sẽ hút nước và làm hư đầu lông. Cọ sơn Filament ra đời để giải quyết triệt để vấn đề này – đầu cọ không hút nước, có độ đàn hồi và không bị thay đổi hình dáng, vì thế thời gian sử dụng cọ được lâu hơn và vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt thành phẩm. Từ những điểm cải tiến trên, cọ Filament là loại duy nhất có thể sử dụng cho sơn nước – cả trong công nghiệp, dân dụng và thủ công.
Một trong những loại cọ sơn Filament tốt nhất hiện nay là loại dùng hỗn hợp sợi Nylon và Polyester. Những sợi lông làm từ Nylon sẽ mềm và có độ bền cao, kết hợp với sợi Polyester duy trì độ thẳng đứng và đàn hồi của đầu cọ. Loại cọ này phù hợp cho việc sơn nội thất và ngoài trời, và đặc biệt là phù hợp với tất cả các loại sơn nước trên thị trường.

 
 
 
Khi sơn trên những bề mặt dù phẳng mịn hay nhám thì chất lượng bề mặt vẫn đạt được độ hoàn hảo.
Điểm cần lưu ý khi sử dụng loại cọ này là việc vệ sinh cọ sau khi sử dụng, do thành phần đầu lông có sợi Polyester nên việc vệ sinh đầu cọ cần chú ý kỹ hơn để đảm bảo độ bền lâu nhất cho sản phẩm.
So sánh cọ filament và cọ lông tự nhiên.
 
 
 
Mỗi loại cọ đều được sản xuất với những đặc tính phù hợp với từng công việc khác nhau.Đối với những loại cọ dùng sợi tự nhiên, cọ có những đặc tính như sau:
vĐầu cọ giữ sơn nhiều - khi cần sơn bề mặt rộng lớn thì cọ lông tự nhiên sẽ có lợi điểm là không cần phải nhúng vào sơn nhiều lần hơn.
vThả sơn trên một đường thằng trong một lần dài hơn – do đó, tiết kiệm được thời gian làm việc và nhân công.
vLông tự nhiên thường có độ mềm, vì thế đầu cọ thường sẽ thay đổi hình dáng trong quá trình làm việc, khi đi qua những mặt phẳng khác nhau, như thế sẽ giúp người thợ kiểm soát đường sơn tốt hơn.
 
 
 
So với cọ sơn dùng sợi lông tự nhiên, cọ Filament đã khắc phục được nhiều nhược điểm - đặc biệt là khi sử dụng với sơn nước. Chất lượng của sợi Filament ngày càng được cải tiến để phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn.
 
Doanh nghiệp Cọ Sơn Thanh Bình sản xuất và phân phối các loại cọ Filament. DNTN Cọ Sơn Thanh Bình tự hào là người tiên phong tại Việt Nam trong việc đầu tư hệ thống sản xuất sợi tổng hợp Filament tiên tiến hàng đầu thế giới. Các sản phẩm cọ sơn bằng sợi Filament có ưu điểm là đầu lông được cấu tạo từ nhiều loại sợi tổng hợp khác nhau (polyester, nylon chinex nylon…); độ mềm, cứng của đầu lông thay đổi tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng của khách hàng; và điểm đặc biệt quan trọng là cọ sơn bằng sợi Filament đáp ứng các quy chuẩn khắt khe về bảo vệ môi trường tại hai thị trường khó tính nhất thế giới là Mỹ và Châu Âu.
 
 
Hiện nay, Cọ sơn Thanh Bình có rất nhiều kiểu cọ sợi Filament phù hợp với mục đích chuyên dụng của từng khách hàng như xọ Filament cán gỗ nâu, cọ Filament cán xám, cọ Filament cán vàng, cọ Filament cán cam.
Quý khách hàng có thể tìm hiểu các mẫu cọ sơn Filament của Thanh Bình tại hơn 2,000 cửa hàng phân phối sản phẩm cọ sơn Thanh Bình trên toàn quốc.

 



HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh