Có bao nhiêu loại cọ sơn?
2015-12-10 09:07:01

Có bao nhiêu loại cọ sơn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cọ sơn với các kiểu thiết kế khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng. 

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cọ sơn với các kiểu thiết kế khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng.

Về cơ bản, đầu cọ sơn được chia làm 2 loại: loại dùng sợi lông tự nhiên của động vật và loại dùng sợi Filament tổng hợp. Loại sợi lông tự nhiên gồm có lông heo, lông dê hay cao cấp hơn là lông chồn, lửng, bò rừng, và cao cấp nhất là lông của chồn hắc điêu (sable). Loại thứ 2 là loại đầu cọ sợi Filament được sản xuất từ dây chuyền máy móc hiện đại, chuyên dụng – với nguyên liệu đầu vào là acrylic, polyester, nylon hoặc hỗn hợp các chất trên.

Cọ sơn lông heo (loại sợi tự nhiên)

Khi cần sơn loại sơn gốc dầu, sơn PU, vẹc-ni,… cọ sơn loại sợi tự nhiên mà cụ thể là lông heo thường được người thợ tin tưởng sử dụng. Mặc dù, so sánh về độ bền của cọ thì cọ sơn lông heo không bằng loại cọ Filament nhưng chúng đảm bảo bề mặt sơn khi hoàn thiện sẽ láng, mịn và bóng.

 

Đặc tính của sợi lông tự nhiên là có độ tơi nhám nên có thể giữ sơn nhiều và thả sơn đều hơn. Những đặc tính này hầu như không thể tái tạo bằng sợi Filament, do đó, cọ sợi tự nhiên nói chung, cọ sợi lông heo nói riêng là tốt nhất khi dùng với sơn dầu.

Đặc tính nổi bật của cọ sơn lông heo:

- Lông đầu cọ mềm, hút sơn tốt, thả sơn đều.

- Thích hợp dùng cho các loại sơn gốc dầu, sơn PU, vẹc-ni.

- Phù hợp sử dụng trên bề mặt nhẵn hoặc hơi thô ráp

 

Cọ sơn Filament (loại sợi tổng hợp)

Khi dùng sơn nước, sơn latext hay sơn acrylic thì loại cọ Filament là lựa chọn tối ưu nhất cho thợ sơn. Do sợi lông Filament được cấu tạo từ sợi Nylon hay Polyester nên không bị thấm nước, hút nước, vì thế sợi lông không bị nở hay biến dạng trong quá trình sử dụng, không ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt sơn.

Loại cọ Filament làm từ Nylon có độ bền cao, mềm và không bị hư mòn khi quét trên những bề mặt thô. Tuy nhiên, do sợi Nylon không có được độ cứng nên rất ít được sử dụng khi sơn những bề mặt quá thô nhám.

Đặc tính nổi bật của cọ sơn Filament:

- Cọ sợi Nylon rất mềm, thích hợp sử dụng cho các bề mặt phẳng.

- Cọ sợi Polyester có độ cứng và có thể uốn cong theo từng ngóc ngách.

- Loại cọ hỗn hợp giữa Nylon và Polyester là lựa chọn tối ưu cho nhiều thợ sơn. Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi người sẽ chọn cho mình loại cọ có thành phần Polyester hoặc Nylon nhiều hơn.

- Cọ Filament không thấm nước và hút nước nên sợi lông cọ không bị biến dạng trong quá trình sử dụng.

- Độ bền cao gấp 5 lần so với cọ sợi tự nhiên.

Cọ sơn lông heo trộn sợi tổng hợp

Tuy nhiên, giá thành sản phẩm này khá cao, do cần phải chế tác đặc biệt hơn so với cọ lông heo hay cọ Filament thông dụng, nên loại cọ này ít được sử dụng phổ biến.


 

Cọ lông dê

Loài dê thường có một bộ lông tơ mịn bao phủ khắp người và độ dài ngắn của lông dê thường tùy thuộc vào đặc điểm địa lý khu vực dê sinh sống. Khác với những loài dê ở vùng nóng thường có lông thưa và ngắn thì những loài dê sống ở vùng lạnh lại có lông dài, rậm với chất lượng lông tốt. Những loại cọ lông dê chủ yếu được sử dùng trong ngành công nghiệp trang điểm, làm đẹp hơn là ngành sơn công nghiệp, dân dụng.

Tuy nhiên, đối với những người thợ sơn trang trí mỹ thuật thì loại cọ này cũng hay được họ cân nhắc lựa chọn do đặc tính mềm mại, tạo đường nét thẩm mỹ rất tốt.

Cọ vẽ lông ngựa

Cọ lông ngựa chủ yếu được dùng để sản xuất cọ vẽ hoặc cọ viết thư pháp. Đầu cọ vẽ được làm bằng lông đuôi ngựa, rất mềm mại và linh hoạt biến đổi theo từng nét vẽ của người nghệ sỹ.

DNTN SX Cọ sơn Thanh Bình là cơ quan chuyên sản xuất và cung cấp các loại cọ sơn (dụng cụ sơn giả gỗ, cọ tạo vân), cọ lăn, cọ vẽ, dụng cụ trang trí, dụng cụ hỗ trợ xây dựng,…

Để được tư vấn hoặc đặt hàng sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ:

Doanh nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

56/70 Dương Bá Trạc – Phường 2 – Quận 8 – Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08-3851 8123 – FAX: 08-3856 8414

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh