Chọn mua dụng cụ vẽ tranh sơn dầu
2015-12-16 10:03:46

Chọn mua dụng cụ vẽ tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu nghệ thuật hiện là đồ trang trí nội thất đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều chủ đề đa dạng như tranh sơn dầu phong thủy, tranh thủy mặc, tranh phong cảnh quê hương, tranh đồng quê,…

 

Tranh sơn dầu nghệ thuật hiện là đồ trang trí nội thất đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều chủ đề đa dạng như tranh sơn dầu phong thủy, tranh thủy mặc, tranh phong cảnh quê hương, tranh đồng quê,…

 

Vẽ tranh sơn dầu cũng có rất nhiều điểm riêng biệt bởi sơn dầu có thể vẽ trên bất cứ vật liệu nào như trên tường, vải, gỗ, giấy, nhựa,…

 

Các dụng cụ vẽ tranh sơn dầu đầu tiên phải kể đến là màu vẽ sơn dầu. Cần lưu ý là nếu mua phải màu sơn dầu giá rẻ, kém chất lượng sẽ làm cho bức tranh của bạn khó vẽ, màu sắc tranh nhợt nhạt dẫn tới tổng thể bức tranh không được như ý muốn. Do đó, bạn nên cẩn trọng khi mua màu sơn dầu.

 

 

 

Nên lựa chọn những màu vẽ có chất lượng, dù giá cả có đắt hơn nhưng những màu vẽ này sẽ cho độ màu rõ ràng và thật màu. Bạn có thể kết hợp tất cả các màu sắc để tạo nên bất kỳ một màu sắc nào trên bánh xe màu. Bạn sẽ thấy trong quá trình bạn vẽ bạn sử dụng màu trắng hết nhanh nhất, do đó bạn nên mua một ống lớn màu vẽ trắng hơn là mua ống nhỏ hoặc ống trung bình.

Ngoài ra bạn nên chọn màu vẽ có độ màu trung thực, bằng cách xem trên vỏ hộp hoặc bao bì hoặc bạn có thể cho một ít ra tay để thử. Nên chọn tuýp màu vẽ có 1 lớp dầu óng vì đó là màu tốt, dễ pha, dễ vẽ và dễ bảo quản hơn so với những tuýp màu có ít dầu.

 

 cọ vẽ

Dụng cụ thứ hai cần có để vẽ tranh sơn dầu đó chính là bút lông, bàn chải. Bạn không cần nhiều bàn chải, hay bút lông để vẽ, nhưng phải có được mỗi loại vài ba cái với các kích thước, hình dáng khác nhau…

 

cọ vẽ

cọ vẽ

Nên chọn loại bút có đầu vẽ thuôn dài, cứng cáp, có độ đàn hồi cao. Bạn có thể thử bút lông bằng cách cầm vào đầu lông kéo nhẹ, nếu bút tốt các lông sẽ được liên kết với thân chắc chắn, mềm mịn, không bị rụng lông bút, khi bạn kéo, thả tay ra lông bút sẽ trở về vị trí ban đầu.

Bạn cũng sẽ cần dao, bay, bảng màu, bảng vẽ, bảng vải, bạt kéo dài, một số giẻ rách cũ, lọ để làm sạch, cất giữ  dụng cụ vẽ của bạn. Sử dụng dầu lanh để pha màu, dầu hỏa hoặc dầu thông, xăng để làm sạch bút vẽ.

Sơn dầu là màu có đặc tính dày, vì vậy lớp màu đầu tiên bạn nên vẽ lớp dầu mỏng. Ngoài ra bạn còn cần 1 giá vẽ, một hộp để các chứa màu vẽ hay 1 pallet để pha màu sao cho thuận tiện nhất.

Trên đây là những dụng cụ cơ bản để vẽ tranh sơn dầu được nhiều người chia sẻ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được những dụng cụ vẽ tranh sơn dầu đầy đủ và hợp lý, chất lượng nhất.

 

cọ vẽ

 

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm sơn cọ vẽ, cọ lăn, cọ sơn, dụng cụ trang trí, dụng cụ xây dựng cầm tay; các sản phẩm của Cọ sơn Thanh Bình luôn đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao, dễ dàng tái sử dụng, giá thành phải chăng, dịch vụ chuyên nghiệp, bên cạnh đó luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ với văn phòng của doanh nghiệp chúng tôi tại:

Doanh nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình 

56/70 Dương Bá Trạc – Phường 2 – Quận 8 – Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08-3851 8123 – FAX: 08-3856 8414 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh