Chọn Cọ sơn hay Rulô lăn?
2016-01-18 13:17:21

Chọn Cọ sơn hay Rulô lăn?

Sơn mới lại toàn bộ ngôi nhà hay căn phòng không phải là một việc quá khó khăn đối với những người đã từng làm qua công việc sơn nhà. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu, Cọ sơn Thanh Bình sẽ hướng dẫn cho bạn.

 

Sơn mới lại toàn bộ ngôi nhà hay căn phòng không phải là một việc quá khó khăn đối với những người đã từng làm qua công việc sơn nhà. Nhưng nếu bạn là người chưa từng làm qua và bạn đang có dự định sơn lại căn nhà của mình thì cũng không nên quá lo lắng, Cọ sơn Thanh Bình đã có nhiều bài giới thiệu về những công cụ hỗ trợ, cách sử dụng cũng như những bài hướng dẫn về cách sơn và sơn trang trí.

 

 cọ sơn

 

Việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị cho mình những công cụ cần thiết như cọ sơn, cọ lăn, sơn, thùng, dụng cụ vệ sinh,… Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài so sánh cùng với những lời tư vấn từ những người thợ chuyên nghiệp giúp bạn quyết định xem nên lựa chọn cọ sơn hay cọ lăn trong công việc. Một bật mí nhỏ là bạn nên kết hợp cả 2 công cụ, chúng sẽ giúp bạn hoàn thành ngôi nhà mình hoàn hảo nhất.

 

 sơn  nhà

 

Nếu bạn để ý túi đồ nghề của một người thợ sơn, họ sẽ có đủ các kiểu cọ sơn, cọ lăn với nhiều kích cỡ khác nhau. Lý do rất đơn giản: tùy theo môi trường làm việc, dùng sơn gì và dùng ở đâu, người thợ sơn sẽ chọn cho mình dụng cụ tối ưu nhất. Để tìm hiểu sâu hơn, hãy bắt đầu với điểm mạnh của một cây cọ sơn trong công việc nhé. 

 

 cọ sơn

 

Cọ Sơn 

Đối với những bề mặt có diện tích nhỏ, hẹp và nhiều góc cạnh thì cọ sơn là dụng cụ tốt nhất để xử lý công việc. Cọ lăn tuy có lợi thế giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, nhưng bạn không thể tạo nên những đường sơn sắc sảo như khi dùng cọ sơn, vì cạnh của ống lăn rất mềm. Nếu bạn có thời gian để chăm chút cho công việc, như sơn phòng khách, thì hãy dùng cọ sơn để chăm chút từng đường sơn và từng chi tiết, góc cạnh nhỏ.

 

cọ sơn cọ sơn

 

Bạn có thể tìm mua những cây cọ sơn chất lượng của Thanh Bình, với thiết kế thân thiện và dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng từ người tiêu dùng cá nhân đến những người thợ sơn chuyên nghiệp, sẽ giúp ngôi nhà bạn trông thật tuyệt vời.

 

 cọ sơn cọ sơn

 

So về giá cả, để đầu tư bộ cọ sơn có thể sẽ tốn kém hơn. Tuy nhiên, vẻ đẹp cho tổ ấm của bạn không thể nào quy ra chi phí chính xác được phải không nhỉ? Hãy đầu tư những cây cọ chất lượng tốt trước khi bắt đầu công việc. Nếu bảo quản kỹ, bạn có thể dùng bộ cọ này trong rất nhiều năm, và như thế thì chi phí đầu tư ban đầu là hoàn toàn xứng đáng.

 

Cọ lăn 

Lợi điểm của cọ lăn khi dùng để sơn tường hay các sản phẩm khác chính là chúng không để lại đường hằn trên bề mặt như khi sử dụng cọ sơn. Cọ lăn được thiết kế để sơn diện tích rộng mà không để lại vết cọ lăn hay đường hằn nào, sơn luôn được phủ đều và mịn lên toàn bộ bề mặt. Thứ hai, sử dụng cọ lăn để sơn mới ngôi nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức hơn so với dùng cọ sơn.

 

cọ lăn

cọ lăn

 

Thanh Bình cũng đã giới thiệu qua bài viết về cách dùng cọ lăn để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hoàn hảo nhất, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

 

 cọ lăn

 

Trên thực tế, nếu bạn dự định sơn toàn bộ tường trong nhà, từ phòng khách, bếp, nhà tắm, kho,… thì bạn sẽ phải chuẩn bị cả cọ sơn và cọ lăn để có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hoàn hảo nhất.

 

 cọ sơn

 

Lời khuyên từ những chuyên gia 

Thanh Bình có cơ hội giới thiệu và cung cấp các sản phẩm của mình, giúp hỗ trợ công việc của nhiều người thợ chuyên môn, chuyên nghiệp. Những đánh giá của họ không những giúp Thanh Bình liên tục cải tiến sản phẩm, mà còn là lời khuyên hữu ích dành cho những người mới bắt đầu.

 

cọ sơn

cọ sơn

 

Theo anh Thành – người đã có 6 năm kinh nghiệm sơn, làm mới những căn nhà – cho biết: “Cọ sơn và cọ lăn đều có ưu điểm riêng trong công việc, tùy theo mình đang sơn gì. Cọ lăn được thiết kế giữ sơn nhiều, thả đường sơn rộng và đều, giúp tiết kiệm thời gian và cho hiệu quả công việc tốt hơn.” 

 

cọ lăn cọ lăn

 

Anh Sơn – giám đốc marketing của Thanh Bình – cho biết “Cọ lăn dễ nạp sơn trong khay đựng và thả sơn trên tường hơn và gần 99.9% khách hàng của công ty chọn cọ lăn cho công việc sơn tường và trần nội thất nhà.”

 

cọ lăn 

 

Anh Minh – chuyên gia thiết kế nội thất cổ điển - cho rằng dùng cọ sơn để tạo hiệu ứng đường sơn với mục đích để sản phẩm khi hoàn thiện mang phong cách cổ xưa. “Như khi sơn lại tường theo kiến trúc cổ kính thời trước năm 1940, bạn phải dùng cọ sơn cho toàn bộ công việc vì lúc này cọ lăn chưa ra đời.” – Anh Minh phát biểu.

 

cọ sơn

 

Tùy theo khi bạn dùng sơn nước hay sơn dầu mà chọn đầu cọ phù hợp với công việc. Thường thì cọ lông tự nhiên sẽ tốt hơn khi dùng cho việc sơn dầu, còn cọ Filament có thể dùng cho cả sơn nước và sơn dầu.

cọ filament

Đầu cọ thẳng dùng cho bề mặt phẳng còn đầu cọ xéo dùng để đi những đường cạnh, tạo độ sắc nét. “Đầu cọ càng nhỏ thì càng giúp những chi tiết sơn thêm phần sắc sảo.” – Anh Minh cho biết.

 

 cọ đầu xéo

 

Cuối cùng, chất lượng của cọ sơn hay cọ lăn là điều quan trọng nhất. “Bạn không thể làm tốt công việc với dụng cụ kém chất lượng, chất lượng thành phẩm đi đôi với sự đầu tư ban đầu.” – Anh Sơn – giám đốc marketing của Thanh Bình - khẳng định lại.

cọ sơn thanh bình

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh