Cách tính diện tích sơn nhà tiết kiệm, hợp lý
2018-10-12 17:18:41

Cách tính diện tích sơn nhà tiết kiệm, hợp lý

Những vấn đề mà chủ nhà gặp phải khi tính toán lượng sơn phải dùng cho căn nhà và kiểm soát chi phí cho việc sơn nhà. Bạn đã biết cách tính diện tích sơn nhà hợp lý, tiết kiệm chưa?

Một căn nhà đẹp là thể hiện ở thiết kế và một phần quan trọng nữa là màu sơn đẹp, phù hợp giúp tôn lên vẻ đẹp ấy. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi không đề cập đến việc thiết kế hay sơn nhà màu nào cho đẹp và hợp mà sẽ nói về cách tính diện tích sơn nhà để chủ nhà có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi xây.

Việc cân tính số lượng sơn của các nhà hiện nay thường được giao phó cho những người thợ sơn mà bạn thuê để giúp bạn trang trí cho căn nhà của mình. Tuy nhiên tự mình xem xét, tính toán và cân nhắc đến số lượng sơn, chọn cọ lăn chất lượng mà bạn sắm cho căn nhà của mình sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí từ đó có kế hoạch chi tiêu hợp lý cũng như có thể tiết kiệm một khoản kha khá vào việc mua sắm các thiết bị nội thất sau khi căn nhà hoàn thành. Bởi hiện nay loại sơn tốt cũng khá đắt đỏ và nếu bạn nhờ thợ sơn hoặc các nhà cung cấp sơn tính toán thì chắc chắn họ sẽ tính lợi về họ chứ không chú ý đến việc tiết kiệm chi phí của bạn.

cách tính diện tích sơn nhà

Làm thế nào để tính diện tích sơn nhà hợp lý

Những vấn đề mà chủ nhà gặp phải đối với cách tính diện tích sơn nhà

Có một thực tế là từ khi bạn mới bắt đầu có ý định xây nhà, những người thợ sơn như đọc được suy nghĩ đó của bạn và rất nhiều người đến tư vấn, giới thiệu sản phẩm sơn, dụng cụ sơn,.. với những mức giá, màu sắc, chất lượng và cả những ưu đãi khác nhau. Chắc chắn khi đó bạn sẽ rất rối loạn thông tin nhưng hãy thật bình tĩnh lại vì bạn hoàn toàn có thể tính toán lượng sơn cho nhà mình và mua trực tiếp tại nơi sản xuất sơn.

- Thứ nhất, bạn phải hiểu một chút về các loại sơn. Sơn trong nhà và sơn ngoài trời sẽ cần những đặc tính khác nhau chính vì thế để tính diện tích sơn nhà chúng ta phải tính nhiều loại khác nhau.

- Thứ hai, cách tính diện tích sơn nhà không hề khó như bạn tưởng tượng. Bạn hãy nhớ đến môn Toán mà bạn đã được học trước đây với cách tính diện tích hình hộp, diện tích hình vuông, chữ nhật, tròn, tam giá và bình tĩnh tính toàn thì chắc chắn sẽ ra một kết quả hợp lý nhất. Bạn nên nhớ việc sơn nhà không cần vội bởi nếu bạn sơn vào thời điểm thời tiết không thích hợp thì ngôi nhà của bạn sẽ xấu đi đồng thời sơn sẽ nhanh bong tróc do không ăn được vào tường.

- Thứ ba, lựa chọn loại sơn nào, giá cả thế nào cho phù hợp sau khi đã tính toán được diện tích cần sơn để tiết kiệm nhất có thể cũng là điều bạn nên cân nhắc. Bạn làm cả một căn nhà chắc chắn chi phí bỏ ra không hề nhỏ, nếu việc nào cũng lãng phí như vậy thì chắc chắn bạn sẽ phát khóc với những khoản chi phí phát sinh thêm.

- Thứ 4, chọn cọ sơn cẩn thận. Hãy lựa chọn sản phẩm chất lượng để đảm bảo sản phẩm hoàn thành ưng ý và chất lượng tốt nhất

cách tính diện tích sơn nhà

Làm sao để tính diện tích sơn nhà hợp lý

Vậy cách tính diện tích sơn nhà như thế nào?

Như đã nói ở trên can nhà của bạn sử dụng các loại sơn khác nhau cho diện tích trong nhà và ngoài trời vì vậy, công thức cũng có những điểm khác nhau.

Cách tính diện tích sơn nhà bên trong

Bạn chỉ cần tính theo công thức:

Diện tích sơn trong nhà = diện tích bề mặt sàn x số tầng x hệ số sơn trong nhà

Đối với từng loại nhà khác nhau lại có những hệ số khác nhau.

- Nhà cấp 4 ít cửa mà không trần => Hệ số 3

- Nhà cấp 4, hệ thống cửa ít, có trần => Hệ số thích hợp là 3,5

- Nhà ống, nhiều phòng => Hệ số 4,5

- Nhà nhiều phòng nhưng số lượng cửa số ở mức vừa phải => Hệ số 4.

Một lưu ý là những hệ số này chỉ đúng khi bạn tính cho tổng thể căn nhà còn từng phòng riêng lẻ sẽ không chính xác.

cách tính diện tích sơn nhà

Bạn hoàn toàn có thể tự sơn cho ngôi nhà của mình

Cách tính diện tích sơn nhà bên ngoài

Công thức tính:

Diện tích sơn ngoài trời = Diện tích mặt tiền x Hệ số sơn ngoài trời 

Hệ số cho sơn ngoài trời dao động từ 1,2 đến 1,8 phụ thuộc vào mức độ phào để đưa ra những hệ số thích hợp. Phào ở đây là cách gọi tắt, chung cho những vật liệu trang trí tường mà bạn sử dụng bên ngoài căn nhà của mình.

Một cách khác là bạn có thể đo trực tiếp chiều dài, rộng của tường để tính diện tích trừ đi những phần không cần sơn đến ví dụ như cửa hoặc những khoảng bạn muốn trang trí khác biệt, tạo điểm nhấn.

Tính toán chi phí sơn nhà

Ngoài việc tính diện tích sơn nhà, gia chủ hãy tính toán luôn lượng sơn cần dùng để kiểm soát chi phí. Các bạn nên lưu ý đó là khi sơn nhà bạn nên sơn 2 lớp để đảm bảo màu sơn lên đúng và có lớp sơn dày bảo vệ cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Sau khi đã có được các con số về diện tích cần sơn, các bạn lấy kết quả vừa tính được nhân với m2/l sẽ được số lít sơn cần thiết. Thông thường thì 1 thùng sơn 18 lit có thể sử dụng cho 60-70m2 nhà.

cách tính diện tích sơn nhà

Tính toán lượng sơn cho căn nhà của bạn

Như vậy có thể thấy cách tính diện tích sơn nhà khá đơn giản và nếu bạn muốn tự tay trang trí cho căn nhà của mình hoặc tạo điểm nhấn cho từng căn phòng với những màu sắc sơn khác nhau ví dụ như màu hồng cho bé gái, màu xanh cho bé trai, hoặc phối màu cá tính thì bạn hoàn toàn có thể tính toán và mua thêm cọ vẽ, dụng cụ trang trí giúp bạn thực hiện ý tưởng của mình.

Về cọ sơn, dụng cụ trang trí bạn có thể tham khảo tại web http://paintbrush.vn/




 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh