Cách sử dụng cọ lăn trang trí
2016-01-19 13:08:48

Cách sử dụng cọ lăn trang trí

Với những họa tiết từ cổ điển cho đến hiện đại của cọ lăn trang trí Thanh Bình, bạn có thể dễ dàng làm mới mọi bức tường trong nhà bằng trí sáng tạo của mình.


Với những họa tiết từ cổ điển cho đến hiện đại của cọ lăn trang trí Thanh Bình, bạn có thể dễ dàng làm mới mọi bức tường trong nhà bằng trí sáng tạo của mình.

 

lăn hoa văn ống lăn hoa văn

 

Hiện tại, doanh nghiệp Thanh Bình đang cung cấp ra thị trường hơn 120 ống lăn họa tiết khác nhau, có thể kết hợp với tất cả các loại sơn để khách hàng thoải mái lựa chọn hoa văn và màu sắc riêng cho mình. Một lợi thế của cọ lăn trang trí so với giấy dán tường là chúng có thể bảo quản và sử dụng vĩnh cửu mà giá cả không khác nhau nhiều, bạn có thể mua nhiều hoa văn khác nhau để thay đổi phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

 

lăn hoa văn


Chuẩn bị bề mặt tường cần trang trí

Đầu tiên, bạn nên dùng băng keo dán tường dán những mảng tường giao với trần nhà và sàn nhà, để tránh bị lem sơn lên bề mặt trần hay sàn. Ngoài ra, bạn cũng nên gỡ những miếng ốp điện, công tắc điện để chúng không bị lem sơn.

 

SƠN NHÀ

 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng cọ lăn trang trí của Thanh Bình, bạn nên thực tập sơn trước trên những tấm bìa cứng lớn, hoặc trên những bức tường cũ mà bạn đang muốn trang trí lại. Bạn không nhất thiết phải làm một cách thuần thục và chính xác một cách tuyệt đối, cọ lăn trang trí của Thanh Bình sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách hoàn hảo và dễ dàng nhất. Sau khi bạn đã làm quen với công việc rồi, hãy phủ một lớp sơn nền lên bức tường bạn dùng thực tập để che lấp phần họa tiết thử nghiệm, rồi dùng cọ lăn trang trí để hoàn thiện tác phẩm của mình.

 

lăn hoa văn


Một điều quan trọng bạn cần phải lưu ý khi lăn họa tiết trên tường là chỉ dùng loại sơn không có dầu bóng để sơn có thể khô ngay lập tức trên tường và không bị lem.


Chuẩn bị cọ lăn
Bước đầu tiên, bạn nên lắp ống họa tiết vào phần khay đựng sơn trên thân sắt, kiểm tra xem chúng có thể xoay chuyển một cách dễ dàng hay không. Một số ống họa tiết có thể được thiết kế dài hơn hay ngắn hơn tiêu chuẩn của thân sắt 1 chút (do thiết kế của từng họa tiết). Nếu bạn gặp trường hợp trên, hãy chỉnh lại những con ốc (bát) trên thanh sắt để chúng giữ ống lăn vừa vặn nhất. Kiểm tra lại nếu bạn cảm nhận ống lăn xoay thoải mái là được.

 

lăn hoa văn


Hãy chắc chắn rằng khay đựng sơn và 2 ống tiếp sơn được vệ sinh sạch sẽ phần sơn cũ và được bảo quản thật khô ráo trước khi sử dụng. Lưu ý khi đổ sơn vào khay, chỉ đổ ngập 2/3 ống tiếp sơn dưới để lượng sơn đảm bảo vừa đủ, không bị thiếu dẫn đến việc tiếp sơn không đều lên bề mặt ống lăn họa tiết và không bị dư dẫn đến việc ống lăn nhả sơn nhiều khiến sơn bị lem. Khi cần, bạn luôn có thể đổ thêm sơn vào khay.

 

Bắt đầu trang trí không gian của bạn
Sau khi đã đổ sơn vào khay và gia cố chắc chắn ống lăn họa tiết, bạn dùng tay lăn ống trang trí để lớp sơn được phủ đều lên bề mặt. Vậy là bạn đã sẵn sàng để tạo ra kiệt tác cho riêng mình rồi đấy.

 

lăn hoa văn


Để tạo 1 bước tường trang trí bằng những họa tiết hoàn hảo nhất, hãy đánh dấu 2 điểm (thường là ‘+’(cộng) và ‘-’(trừ)) đối nghịch nhau trên bề mặt của ống lăn họa tiết. Bắt đầu từ phía dưới cùng bên phải của bức tường, xoay ống lăn về điểm ‘+’ (cộng), từ từ lăn lên trên cùng. Ở đường lăn thứ 2, xoay ống lăn về điểm ‘-’ (trừ), và lăn 1 đường cũng từ dưới lên trên. Việc phân định điểm ‘+’ (cộng) và ‘-’ (trừ) theo những đường lăn chẵn và lẻ sẽ giúp cho bức tường của bạn có những họa tiết lặp lại một cách hoàn hảo.

 

lăn hoa văn

 

Những lưu ý khi sơn
• Luôn bắt đầu từ dưới lên trên, từ phải sang trái.
• Cầm cọ lăn trên tường theo góc 45 độ, dùng lực nhẹ vừa phải – lăn chậm từ từ lên. Bạn nên chú ý kiểm soát đều lực tì cọ lên tường, tránh bị lem luốc, chỗ đậm chỗ nhạt.
• Đường lăn tiếp theo nên có 1 khoảng cách khoảng 1 hay 2 cm so với mép trái của đường lăn trước – để họa tiết trông đều hơn, không bị trùng lắp lên nhau.

 

lăn hoa văn


• Hãy chú ý nạp sơn lên ống giữ sơn đều để tránh sơn bị nhạt giữa chừng. Chỉ dùng lực đều, vừa phải khi lăn để tránh việc giữa những đường sơn có độ đậm nhạt khác nhau.
• Trong trường hợp cọ lăn bị thiếu sơn giữa chừng, hãy đánh dấu lại kiểm kết thúc trên tường và điểm kết thúc trên phần ống họa tiết. Sau khi nạp sơn, hãy xoay ống họa tiết về điểm đánh dấu và tiếp tục tại vị trí cũ trên tường.

 

lăn hoa văn


• Trong trường hợp đường sơn cuối cùng quá nhỏ so với độ rộng của cọ lăn, bạn hãy bỏ qua chúng và làm một bức tường khác. Khi sơn đã khô, hãy dùng một miếng báo che phần đã sơn, dùng cọ lăn trên mảng tường còn sót lại, vậy là bạn đã hoàn thiện một bức tường đầy những họa tiết đẹp rồi đó.

 

Hướng dẫn sử dụng Cọ lăn hoa văn Thanh Bình

 

Cách vệ sinh cọ lăn trang trí
Sau khi xong việc, hãy đổ những phần sơn thừa trong khay ra ngoài rồi tháo phần ống họa tiết và 2 ống tiếp sơn ra khỏi phần khay. Vệ sinh tất cả bằng nước xà bông ấm ngay sau khi sử dụng, bạn nên cẩn thận khi làm sạch những chốt ở giữa. Bạn không nên ngâm ống họa tiết trong nước quá lâu, sau khi vệ sinh bằng nước xà bông ấm, bạn nhúng sơ qua nước thường, rồi kiếm một miếng vải đặt tất cả lõi ống lên đó cho khô. Bạn dùng một tấm khăn cũ để bọc bảo quản ống họa tiết, không nên để vật nặng đè lên chúng.





HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh