2019-03-18 14:17:07

Cách sơn nước đạt hiệu quả cao nhất

Sơn nước là một trong những loại sơn được áp dụng nhiều cho những công trình hiện đại. Bài viết sẽ chia sẻ cho quý khách cách sơn nước sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

 

Để tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho mọi công trình cũng như bảo vệ bề mặt của tường trước những tác động từ phía bên ngoài thì sơn là một trong những vật liệu được sử dụng rộng rãi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn từ nội ngoại thất đến sơn bột, sơn nước, sơn chống bụi, chống nấm mốc…Trong tất cả các loại sơn thì sơn nước là loại được rất nhiều người sử dụng bởi giá thành cũng tương đối rẻ, dễ dàng thi công và nhiều màu sắc cho bạn thoải mái lựa chọn. Để cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề này bài viết sẽ chia sẻ cách sơn nước cực chuẩn cho người mới bắt đầu.

cách sơn nước

Cách sơn nước đạt hiệu quả cao nhất

Kinh nghiệm sơn tường nhà bằng sơn nước

Việc sơn nhà bằng sơn nước là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, thời gian và kinh nghiệm. Việc pha sơn nước như thế nào và cách sơn nước ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất thì chúng ta cùng tìm hiểu theo những quy trình sau đây:

Bước 1: Chọn sơn

Việc chọn màu sơn là công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian chuẩn bị. Để lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp với ngôi nhà bạn có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, các nhà thiết kế nội thất hoặc những người có kinh nghiệm. Việc lựa chọn màu sơn là phụ thuộc vào ý thích, thiết kế tổng thể ngôi nhà và yếu tố phong thủy.

cách sơn nước

Cách sơn nước đạt hiệu quả cao nhất

Bước 2: Chuẩn bị hệ thống sơn

Việc áp dụng cách sơn nước cần phải đầy đủ các loại sơn cần thiết cho một hệ thống tường, trong đó phải kể đến:

  • Bột bả matit: Đây là loại bột để làm phẳng bề mặt sơn, nên lựa chọn những loại bột có độ mài mòn cao chống va đập tốt và khả năng bám dính để tạo một lớp nền vững chắc.

  • Lớp sơn lót: Lớp sơn lót là lớp chuyển tiếp giữa lớp sơn phủ và lớp bột bả, có khả năng chống ẩm mốc và kháng kiềm tốt, giúp màu sơn được hoàn thiện.

  • Lớp sơn phủ bảo vệ và trang trí cho ngôi nhà: Nên lựa chọn các loại sơn nước phù hợp với nội thất tổng thể của ngôi nhà cũng như có chất lượng tốt để đảm bảo được độ bền cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ.

cách sơn nước

Cách sơn nước đạt hiệu quả cao nhất

Bước 3: Chuẩn bị thiết bị thi công

Để sơn nhà thì không thể thiếu những thiết bị thi công kèm theo. Các loại dụng cụ để thi công sơn phải chạy đến như cọ lăn, cọ sơn, cọ vẽ… Tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng thợ thi công mà trang bị sao cho phù hợp nhất.

Bước 4: Vệ sinh bề mặt trước khi sơn

Để áp dụng cách sơn nước hiệu quả cần vệ sinh bề mặt trước khi sơn. Loại bỏ bụi bẩn giúp sơn bám dính tốt, tránh tình trạng sơn khi thi công bị rơi vãi ra sàn nhà và tránh sơn dính vào những đồ dùng nội thất.

Bước 5: Thi công sơn

Việc thi công sơn cũng thực hiện theo từng quy trình với các bước như pha sơn, trét bột bả, quét lớp sơn lót, quét lớp sơn phủ.

cách sơn nước

Cách sơn nước đạt hiệu quả cao nhất

Do sơn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết nên bạn lựa chọn các loại sơn chống thấm trong nhà cũng như ngoài trời sẽ tốt hơn. Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe cho bạn và những người xung quanh khi sơn nên mặc áo bảo hộ và tìm hiểu thêm nhiều mẹo để khử mùi sơn nhanh chóng nhằm bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh