2019-03-18 13:32:49

Cách Làm Sơn Dầu Nhanh Khô Đơn Giản Và Giữ Được Lớp Sơn Bền Đẹp

Sơn dầu là một loại phụ liệu trang trí bảo vệ hiệu quả và tiết kiệm, màu sắc phong phú. Tuy nhiên, bạn phải biết cách làm sơn dầu nhanh khô thì mới có thể phát huy hết công năng của sơn dầu.

 

cách làm sơn dầu nhanh khô

Chuẩn bị công cụ dụng cụ thật tốt cũng là một cách làm sơn dầu nhanh khô hơn

Khi nhắc đến sơn dầu người ta nghĩ ngay đến nhược điểm lâu khô, điều này sẽ làm cho công trình cần nhiều thời gian chờ hơn. Để giảm thiểu được những rủi ro trong thời gian chờ, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm sơn dầu nhanh khô hơn nhé.

Những nguyên tắc hướng dẫn cách làm sơn dầu nhanh khô đơn giản nhất

Vị trí thực hiện công tác sơn hợp lý :

Vị trí thi công sơn dầu trên các vật dụng, nên thực hiện ở tầm cao hơn so với mặt đất khoảng 1,2 -1.5 mét, sao cho đảm bảo vừa tầm, việc sử dụng cọ lăn sẽ dễ dàng hơn và thi công nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc đặt vật dụng cần sơn ở vị trí cao như vậy, sẽ giúp cho không khí lưu thông, giúp sơn dầu nhanh khô hơn.

Sơn nhiều lớp sơn mỏng :

Những người chưa nắm rõ kỹ thuật sơn thường nghĩ rằng, sơn càng dầy, càng bền. Nhưng thực tế, chúng ta nên dùng cọ sơn để sơn nhiều lớp mỏng lên cùng bề mặt.

cách làm sơn dầu nhanh khô

Sơn nhiều lớp mỏng sẻ đảm bảo hiệu quả hơn chỉ sơn 1 lớp thật dày

Điều này sẽ giúp sơn dầu nhanh khô hơn và các lớp sơn bám chặt vào nhau giúp các lớp sơn dầu bền hơn theo thời gian.

Nên sơn lớp chống gỉ trước khi sơn dầu

Lớp sơn chống gỉ không chỉ có tác dụng chống gỉ mà còn có tác dụng giúp lớp sơn dầu đầu tiên bám nhanh hơn và chặt hơn trên bề mặt sản phẩm; đồng thời cũng nhanh khô hơn. Đối với những chi tiết nhỏ, chúng ta có thể sử dụng cọ vẽ để phủ sơn dầu dễ dàng hơn.

Không thi công khi thời tiết quá ẩm ướt hoặc thời tiết đang có mưa mà không có mái che.

Hướng dẫn cách làm sơn dầu nhanh khô trên mọi bề mặt

Chuẩn bị bề mặt trước khi sơn dầu :

cách làm sơn dầu nhanh khô

Hãy đảm bảo bề mặt trước khi sơn không bám bẩn và những vất sần sùi

Yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất là bề mặt sơn nguyên thủy phải khô, sạch, không bám gỉ sét hoặc các lớp sơn cũ khác. Nếu có, chúng ta phải xử lý trước sau đó mới tiến hành sơn lớp chống gỉ và tiếp đến mới đến lớp sơn dầu.

Cách pha sơn :

Để sơn bám trên bề mặt sản phẩm tốt hơn, chúng ta nên pha thêm 5%-10% dung môi chuyên pha sơn hoặc xăng.

Quy trình sơn :

Việc sử dụng sơn dầu nên chia thành nhiều lớp mỏng, mỗi sản phẩm nên sơn tối đa 3 lớp sơn dầu. Mỗi lớp nên sơn cách nhau khoảng 30 phút, không nên để lớp sơn trước quá khô mới sơn thêm lớp sơn mới.

Thời điểm thi công sơn dầu thích hợp nhất :

Đối với những sản phẩm sử dụng sơn dầu bên trong khuôn viên có mái che, có nhiệt độ ổn định bình thường, chúng ta có thể sơn ở mọi thời điểm.

cách làm sơn dầu nhanh khô

Nhiệt độ càng cao lớp sơn dầu càng khô nhanh hơn

Đối với việc sử dụng sơn dầu ngoài trời như sơn cửa, sơn các đà,... chúng ta nên tránh những thời điểm có nhiệt độ thấp như buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Thời điểm tốt nhất để thi công là khoảng 8-10h sáng, sau khi hoàn thiện thi công từng phần hoặc toàn phần cũng đồng thời với thời điểm nhiệt độ trong ngày cao nhất. Do đó, đây cũng là một trong những cách làm sơn dầu nhanh khô hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh