2019-03-08 15:10:54

Cách làm sạch thùng sơn hiệu quả tiết kiệm tối đa thời gian

Thùng sơn sau khi sử dụng có thể được dùng vào rất nhiều việc khác nhau trong cuộc sống. Song vết sơn trong thùng không dễ dàng để làm sạch, bạn đã biết cách làm sạch thùng sơn nhanh chóng.

Thùng sơn, cọ sơn,… không phải những vật dụng dễ làm sạch bởi bản chất sơn bám rất chắc. Bởi vậy cách làm sạch thùng sơn như thế nào cho hiệu quả được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo làm sạch thùng sơn hiệu quả đến quý bạn đọc.

cách làm sạch thùng sơn

Cách làm sạch thùng sơn nhanh chóng

Công dụng của vỏ thùng sơn trong đời sống

Mỗi khi hoàn thiện xong một công trình thì việc thu gom vật liệu khâu cuối cùng khá vất vả. Đó là những cọ vẽ, bao tải xi măng,… đặc biệt phải để đến những thùng sơn.

Tuy nhiên bạn có thể gom chúng lại và thanh lý mang đến khoản thu nhập đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thùng sơn cũ này để đựng một số vật dụng cần thiết trong gia đình. Hay sáng tạo hơn bạn có thể trang trí và cắt gọt chúng tạo nên những món đồ trang trí nội thất trong gia đình.

Có rất nhiều gợi ý khác nhau để tái sử dụng những thùng sơn cũ này như: hộp đựng bút với các thùng sơn có kích thước nhỏ, hay những giỏ hoa, chậu trồng cây xanh, hoa vô cùng tiện dụng. Khi đã nắm được cách làm sạch thùng sơn hiệu quả rồi bạn sẽ sử dụng tái chế nó được tốt nhất.

cách làm sạch thùng sơn

Vỏ thùng sơn dùng để trồng hoa trang trí

Cách làm sạch thùng sơn

Bước 1: Sử dụng sạch hết phần sơn chứa trong thùng. Đảm bảo rằng sơn trong thùng đã cạn kiệt sẽ thuận lợi cho việc vệ sinh thùng hơn.

Bước 2: Sử dụng dung môi pha loãng sau đó tiến hành rửa thùng.

Đối với những loại dung môi để rửa thùng bạn nên tìm hiểu thật kỹ để pha dung môi đúng cách đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất. Đồng thời cần lưu ý rằng đây đều là những chất có tính tẩy rửa cao bởi vậy bạn nên sử dụng gang tay bảo hộ khi tiến hàng pha và rửa thùng sơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại dung môi này để rửa cọ lăn cũng rất hiệu quả.

- Đối với sơn dầu Alkyd: Bạn nên sử dụng dung môi của nhà sản xuất hoặc xăng xe máy để rửa thùng sơn. Đây là cách làm sạch thùng sơn rất hiệu quả.

- Đối với sơn Epoxy: Sử dụng dung môi pha epoxy hoặc có thể mua ngoài như: Toluene, Xilence, dung môi mạnh hơn.

- Đối với sơn nước: Cách tốt nhất là dùng nước sạch để loai bỏ phần sơn trong thùng còn sót lại.

Bước 3: Cọ rửa sạch sẽ thùng sơn bằng nước xà phòng rửa chén để có thể sử dụng.

cách làm sạch thùng sơn

Sáng tạo vỏ thùng sơn để làm giá đựng sách

Lưu ý: Bạn nên rửa sạch từ bên trong ra đến bên ngoài để lớp sơn còn lại trong thùng bị loại bỏ hoàn toàn.

Bước 4: Cuối cùng rửa sạch lại với nước và để cho ráo nước.

Mặc dù thùng sơn có thể tái sử dụng rất hiệu quả trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Song đối với những trường hợp cụ thể cần tránh sử dụng loại vỏ thùng sơn này như: Chứa thực phẩm, nước uống, thực phẩm khô hay dùng để nuôi các loại cá, thủy hải sản.

Trên đây là cách cách làm sạch thùng sơn hiệu quả lại rất đơn giản dễ dàng thực hiện. Chúc các bạn thành công với phương pháp này!




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh