2018-11-28 10:28:46

CÁCH CẠO LỚP SƠN TƯỜNG CŨ HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Lớp sơn bên ngoài căn nhà bạn đã ố vàng, cũ kỹ và bong tróc nhiều, bạn muốn dùng cọ sơn để tự tay “thay áo” cho tường nhà mình. Vậy trước tiên cần phải biết cách cạo lớp sơn tường cũ để làm sạch bề mặt trước khi sơn.

 

paintbrush.vn/vn/product/cat-co-ve-dau-tron/Thông thường, điều quan trọng trước khi thực hiện “tân trang” sơn mới cho tường nhà của mình chính là cạo lớp sơn tường cũ. Vì đây là khâu đầu tiên bạn cần phải thực hiện để đảm bảo quá trình sơn mới diễn ra thuận lợi hơn. Nếu bạn chưa biết cách cạo lớp sơn tường cũ thì có thể tham khảo những bước hướng dẫn cụ thể và đơn giản trong bài viết này nhé!

 

Cạo lớp sơn tường cũ là việc làm cần thiết khi muốn tiến hành sơn lại lớp mới

Tại sao cần biết cách cạo lớp sơn tường cũ?

Cạo lớp sơn cũ giúp bức tường có được độ bám dính, liên kết với màu sơn mới và có tính thẩm mỹ cao hơn.

Nếu bạn không biết cách cạo lớp sơn tường cũ, chắc chắn rằng sau khi sơn, tường nhà bạn sẽ loang lổ, xù xì, không đều màu thậm chí bong tróc.

Mục đích của bạn là “tân trang” làm đẹp cho bức tường nhà mình, và nếu không biết cách cạo lớp sơn tường cũ, bề mặt sơn sẽ rất xấu xí, làm tốn công, tốn sức mà cuối cùng lại chẳng thu được gì.

Khi còn lớp sơn cũ, bạn dùng cọ lăn để sơn lớp sơn mới sẽ cảm thấy rất khó khăn, khó chịu vì lớp sơn cũ lộ ra hoặc rơi xuống khiến cho bề mặt rời rạc.

Cần có cách cạo lớp sơn tường cũ để bề mặt nhẵn mịn và tạo độ bám dính

Cách cạo lớp sơn tường cũ cho bạn tham khảo

Bước 1: bạn nên dùng chổi để quét và vệ sinh hết phần bụi, vụn vỡ đang bám dính, hoặc giấy dán tường, mạng nhện có trên về mặt tường.

Bước 2: Khi đã loại bỏ hết bụi, chúng ta có thể tiến hành cạo lớp sơn tường cũ đi bằng những dụng cụ như: máy bào, bay, chổi… Sau khi đã cạo hết lớp sơn cũ, cần dùng giẻ, chổi để lau sạch bột sơn, bụi bẩn.

Bước 3: bạn cần phải làm cho bề mặt tường của mình trở nên bằng phẳng trước khi sơn mới bằng cách dùng bã matit hoặc xi măng trắng vít vào các chỗ khuyết, lồi lõm để tạo một bề mặt mịn, phẳng.

Cạo lớp sơn cũ giúp lớp sơn mới bền đẹp hơn

Bước 4: dùng cọ sơnlăn lên tường cũ một lớp chống thấm để làm mềm lớp sơn cũ bị yếu, giúp loại bỏ triệt để lớp sơn này ra khỏi bề mặt, đồng thời còn giúp tường chống ẩm mốc, bền màu và không thấm nước. Lớp chống thấm này là hỗn hợp màu trắng thường được pha với xi măng để tạo thành sơn chống thấm, nhưng chỉ sử dụng chất chống thấm nguyên bản, không pha thêm gì hết.

Bước 5: Tiến hành lăn sơn lót, đây là bước hoàn thiện trong cách cạo lớp sơn tường cũ. Bạn có thể lăn 1 hoặc 2 lớp sơn lót tùy theo kinh phí có thể bỏ ra. Tuy nhiên, việc chọn lựa lăn 2 lớp sơn sẽ giúp cho tường nhà bạn bền đẹp và đều màu hơn. Trong quá trình lăn sơn, cần phải lăn đều tay, từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, để khô lớp trước mới tiến hành quét tiếp lớp sau. Đây mới chỉ là lớp đầu, nếu muốn hoàn thiện thì phải thêm một lớp sơn màu và dùng cọ vẽ trang trí để thêm phần sinh động cho công trình.

Nên sử dụng cọ lăn đúng cách để cho lớp sơn bền đẹp hơn

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết cách cạo lớp sơn tường cũ để khoác lên mình bức tường một lớp sơn mới, bền hơn, mịn đẹp hơn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà mình.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh