2018-12-04 11:38:36

CÁCH CÀI ĐẶT THÔNG SỐ SÚNG PHUN SƠN TĨNH ĐIỆN.

 Để có một sản phẩm phun sơn tĩnh điện đạt tiêu chuẩn, thì những thao tác cài đặt, sử dụng súng phun sơn tĩnh điện khi làm việc sẽ là rất quan trọng.

 

Công nghệ phun sơn tĩnh điện đang ngày càng phổ biến, vì những sự tiện ích mà chúng mang lại cho cả con người và môi trường. Chúng ta sẽ không còn phải lo vất vả với dụng cụ sơn thủ công nữa, mà đã dùng súng phun sơn tĩnh điện hiện đại. Và để công việc sẽ diễn ra nhanh chóng, mà hiệu quả thì việc cài đặt thông số trên súng phun cũng rất quan trọng.

Công nghệ sơn tĩnh điện đang ngày càng phổ biến.

Cài đặt áp suất cho súng phun sơn tĩnh điện.

Các thông số cài đặt trên mỗi loại súng phun sơn tĩnh điện mà bạn sử dụng đều hoàn toàn khác nhau. Khi dùng thì tất cả các loại súng phun sơn này đều yêu cầu bạn ít nhất là phải điều chỉnh áp suất không khí đi vào khẩu súng sao cho phù hợp nhất. Còn nếu bạn đang sử dụng các loại súng phun sơn thủ công thì sẽ không có sự cài đặt áp suất không khí này để thiết lập.

Hiệu chỉnh áp suất phun là điều rất quan trọng.

Khi sử dụng súng phun trong trường hợp sơn tĩnh điện khô và sử dụng loại sơn bột thì sẽ cần điều chỉnh áp suất rất thấp. Phạm vi thông thường mà bạn nên điều chỉnh sẽ khoảng 5 PSI đến 10 PSI. Còn khi sử dụng súng phun sơn tĩnh điện để thi công các bộ phận hay sản phẩm có độ phức tạp với nhiều khu vực lõm. Thì tốt nhất là bạn phải cài đặt áp suất vừa đủ cao để bột phun ra khỏi súng và bám phủ được toàn bộ bề mặt. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng một máy đo áp suất trực tiếp ngay trước súng.

Điện áp tĩnh điện trên súng phun sơn tĩnh điện

Khi sử dụng súng phun sơn tĩnh điện còn một thông số khác mà bạn cũng cần điều chỉnh, đó là mức điện áp tĩnh điện (KV). Mức điện áp tĩnh điện được điều chỉnh càng lớn thì sẽ mang lại hiệu quả truyền sơn càng tốt. Tuy nhiên trong một vài trường hợp thì mức điện áp cao không phải lúc nào cũng tốt, chúng có thể dẫn đến sơn quá lượng yêu cầu và gây lãng phí sơn.

Mức điện áp tĩnh điện sẽ quyết định hiệu quả truyền sơn.

Các cài đặt mức điện áp tĩnh điện cao hơn thường sẽ gây ra hiện tượng gọi là ion hóa ngược, nó sẽ xuất hiện dưới dạng các vết bẩn nhỏ. Còn nếu bạn sử dụng mức điện áp thấp để thực hiện các loại sản phẩm phức tạp. Thì 50KV sẽ là mức trung bình tốt nhất khi phun sơn tĩnh điện ở những lớp đầu tiên. Còn nếu bạn thực hiện sơn trên những khu vực có bề mặt lồi lõm, gồ ghề và phức tạp thì hãy cài đặt điện áp xuống thấp hơn.


Bạn sẽ cần nhiều sự tư vấn để làm chủ được hệ thống sơn tĩnh điện.

Nếu bạn thực hiện tốt những cài đặt này thì sẽ giúp việc phun sơn dễ dàng hơn, độ bám dính giữa sơn và sản phẩm cần sơn cũng sẽ cao hơn. Những loại súng phun sơn tĩnh điện chuyên nghiệp sẽ đem đến cho bạn thêm nhiều thiết lập và lựa chọn vòi phun để thích hợp với mọi công việc. Tuy nhiên việc thực hiện các cài đặt này không hề dễ dàng và sẽ phải tùy biến trong từng trường hợp. Cho nên bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng và cần sự tư vấn của bên hãng cung cấp

Tìm hiểu thêm: cọ sơn, cọ lăn, cọ vẽ

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh