2019-02-28 14:45:31

Đặc điểm- vai trò và biện pháp thi công sơn bả hiệu quả nhất

Sơn bả là thành phần đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu để tạo nên tính năng và vẻ đẹp của màng sơn sau khi hoàn thiện. Để có biện pháp thi công sơn bả hiệu quả nhất, mời bạn tham khảo thông tin mà chúng tôi cung cấp sau đây.

Sơn bả là một loại vật liệu xây dựng quen thuộc và thường được sử dụng trong quá trình thi công sơn nước. Sản phẩm tồn tại ở dạng bột và có công dụng làm nhẵn mịn, tăng độ bám dính kết cấu của màn sơn cho bề mặt tường, trần, góp phần tăng thêm giá trị thẩm mỹ và vẻ đẹp cho công trình thi công.  Để hỗ trợ và phát huy tối đa tính năng của vật liệu này, bạn cần quan tâm đến biện pháp thi công sơn bả chất lượng mà chúng tôi gợi ý trong bài viết sau.

biện pháp thi công sơn bả

Sơn bả làm tăng giá trị thẩm mỹ và vẻ đẹp cho công trình thi công

Đặc điểm của sơn bả

Sơn bả là sản phẩm có màu trắng dạng bột, là quá trình thi công trước khi sơn màu được áp dụng để sơn trên bề mặt tường để đạt độ mịn cao và bóng. Được dùng hầu hết cho bất kỳ vị trí nào của ngôi nhà từ nội thất đến ngoại thất.

Sơn bả giúp thi công nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức hơn là sơn tường trực tiếp. Vì sơn ở dạng bột nên dễ hòa tan với nước, không bị vón cục phù hợp khi kết hợp cùng với các loại sơn nước ở công đoạn sau.

biện pháp thi công sơn bả

Sơn bả được áp dụng trên bề mặt tường để đạt độ bóng mịn

Vì sao cần phải sơn bả trước khi sơn tường nhà?

Để quyết định đến yếu tố thẩm mỹ, sự bền đẹp và hoàn thiện ngôi nhà một cách chuẩn nhất thì không thể thiếu sơn bả. Nhưng bạn cần nắm được biện pháp thi công sơn bả chuẩn cho việc thực hiện đúng đắn nhất.

Ngoài ra sử dụng sơn bả sẽ tiết kiệm tối đa chi phí cho việc sơn nhà bạn bởi giúp lấp đầy các lỗ nhỏ trên mặt tường trát giúp tăng độ mịn bóng và giá thành của bột bả so với sản phẩm khác là rất thấp.

biện pháp thi công sơn bả

Sơn bả tồn tại ở dạng bột màu trắng

Biện pháp thi công sơn bả hiệu quả nhất

- Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những vật dụng đầy đủ cho việc sơn bả đạt kết quả tốt nhất bao gồm chổi, cọ lăn, bay…

- Pha sơn bả theo đúng tỷ lệ được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm với nước sạch thành hỗn hợp dạng sền sệt đồng nhất, ngâm hỗn hợp trong vòng 5 đến 10 phút cho tan hết.

- Làm sạch bề mặt tường trước khi sơn để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn,dầu mỡ, rêu mốc,..

- Thực hiện biện pháp thi công sơn bả bằng cách dùng bay trét 2 lớp bột trét tường trong nhà lên tường với độ dày không quá 1,5 mm và cách nhau  3 – 4 giờ. Lưu ý không sơn quá dày để tránh ảnh hưởng đến quá trình làm khô và khả năng bám dính, độ bền của sơn bả, nên dùng cọ sơn đúng cách để đạt hiệu quả ưng ý. Sau 6-8 giờ là bạn đã có thể tiến hành sơn lót.  

biện pháp thi công sơn bả

Cọ lăn là vật dụng không thể thiếu cho quá trình sơn bả

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm sơn bả chất lượng cao đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Dulux, My Kolor, Jotun hay Nippon. Để đạt được chất lượng tốt trong biện pháp thi công sơn bả, bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín để được phân phối các loại sơn bả chất lượng.

Ngoài ra, việc sử dụng dụng cụ cho quá trình sơn tường và trang trí học tiết trên tường không thể thiếu đi những dòng sản phẩm cọ lăn, cọ vẽ hay vật dụng trang trí tại cọ sơn Thanh Bình. Chúc bạn sẽ có một công trình chất lượng, bền bỉ và đẹp nhất nhé!

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh