Vệ sinh và bảo quản cọ sơn đúng cách
2016-01-14 09:27:14

Vệ sinh và bảo quản cọ sơn đúng cách

Để những cây cọ sơn của bạn giữ được chất lượng sau nhiều lần làm việc, bạn nên vệ sinh cọ sơn ngay sau khi sử dụng. Nên nhớ rằng nếu bạn để cọ ngấm sơn không sử dụng quá lâu, sơn sẽ dính chặt vào phần lông cọ, rất khó để vệ sinh.

 

Để những cây cọ sơn của bạn giữ được chất lượng sau nhiều lần làm việc, bạn nên vệ sinh cọ sơn ngay sau khi sử dụng. Nên nhớ rằng nếu bạn để cọ ngấm sơn không sử dụng quá lâu, sơn sẽ dính chặt vào phần lông cọ và rất khó để loại bỏ sơn một cách sạch sẽ. Bạn cũng không nên ngâm cọ lâu quá 10 phút trong dung dịch tẩy rửa (như xà phòng hay nước) để tránh làm hư những sợi lông trên đầu cọ.

 

cọ sơn

cọ sơn

 

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc việc chọn mua một bộ cọ chuyên dụng cho sơn dầu và một bộ khác chuyên dụng cho sơn nước. Như thế việc vệ sinh cọ sẽ dễ dàng hơn vì lông đầu cọ không bị dính hết loại sơn này đến loại sơn khác. Bạn có thể tham khảo những loại cọ sơn chuyên dụng khác nhau của Thanh Bình tại đây, và lựa chọn cho mình một bộ đồ nghề chuyên nghiệp nhé.

 

cọ sơn

 

 

Vệ sinh cọ sơn sau khi dùng với sơn dầu, sơn vẹc-ni, sơn mài và sơn shallac: 

Bạn nên tuân thủ hướng dẫn trên từng cây cọ của nhà sản xuất để lựa chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp. Cụ thể, bạn nên dùng nước khoáng hoặc chất tẩy sơn cho sơn dầu và sơn vẹc-ni, dùng rượu biến tính để tẩy chất sen lắc – chất tạo ra sơn vẹc-ni… Nếu bạn không không chắc cách vệ sinh cọ thích hợp cho từng loại sơn, hãy hỏi người bán họ sẽ đưa ra hướng dẫn cho bạn.

 

cọ sơn

 

Hãy đổ dung dịch tẩy sơn vào một cái hộp và nhúng cọ sơn vào đó. Bạn nên nhúng cọ sơn lên xuống vài lần trong hộp đựng dung dịch để những hóa chất đó tẩy bỏ lớp sơn còn dính trên đầu cọ.

 

cọ sơn

 

Sau đó, bạn giũ đầu cọ nhiều lần để sơn dính trên phần đầu cọ văng ra ngoài. Tốt nhất hãy dùng 1 miếng bìa cạc tông để giũ bỏ phần sơn thừa lên đó, tránh làm dơ xung quanh. Sau đó, bạn hãy bỏ phần dung dịch cũ đi, đổ dung dịch mới vào và tiếp tục làm theo trình tự trên cho đến khi phần đầu cọ sạch hoàn toàn. 

 

Vệ sinh cọ sơn sau khi dùng với sơn nước: 

Hãy dùng nước ấm và ít xà phòng để vệ sinh cọ, đây là dung dịch vệ sinh tốt nhất để loại bỏ lớp sơn nước thừa trên đầu cọ. Bạn cần hòa tan xà phòng vào trong nước sạch trước, rồi đổ vào một cái hộp sạch. Nhúng cọ vào nước xà phòng, khuấy qua khuấy lại để bọt xà phòng ngấm vào lông đầu cọ. Xà phòng sẽ tẩy những lớp sơn ra khỏi sợi Filament – một loại nhựa dạng lỏng được dùng chế tác đầu cọ chuyên dụng cho sơn nước.

 

cọ sơn

 

Sau đó hãy vệ sinh cọ lại bằng nước sạch. Nếu đầu cọ vẫn chưa sạch như ý thì bạn có thể lập lại quy trình một lần nữa. Bạn nên nhớ là phải luôn dùng nước xà phòng sạch, và nước sạch để rửa sạch cọ. Đối với những loại sơn nước cứng đầu, bạn có thể nhúng trước cọ qua nước khoáng hoặc hóa chất tẩy sơn, sau đó nhúng qua nước xà phòng và cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch. Sau khi chùi rửa, bạn nên giũ bớt hóa chất hoặc nước ra khỏi cọ.

 

cọ sơn

 

Bạn có thể chuẩn bị thêm một cây lược nhỏ để chuyên chải đầu lông cọ, đó là cách tốt nhất để loại bỏ sơn ra khỏi lông cọ. Dụng cụ này rất hữu dụng để loại bỏ sơn bám ở những lông cọ nằm chính giữa và dưới gốc chỗ gần phần cổ cọ. Sau khi vệ sinh cọ sạch sẽ, bạn hãy dùng lược để chải thẳng lông đầu cọ để tránh sơn dính tay. Giũ lông cọ cho về nguyên dạng ban đầu sau đó treo cọ ngược lên, hoặc cắm vào giá giữ để đầu cọ khô tự nhiên. Sau một thời gian dài sử dụng cọ, bạn nên nhúng đầu cọ vào nước sôi hoặc phun hơi nước ấm lên đầu cọ để giảm thiểu sự biến dạng của lông đầu cọ.

Sau đây là năm mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh và bảo quản cọ sơn giúp kéo dài thời gian sử dụng:

- Vệ sinh cọ sạch sẽ ngay sau khi sử dụng xong: tất cả các loại sơn nước hay sơn dầu sẽ trở nên khô cứng trên lông cọ khi ngừng sử dụng, sơn càng khô thì càng khó cho bạn vệ sinh sạch sẽ.

 

cọ sơn

 

- Vệ sinh cọ sạch sẽ nếu bạn dừng làm việc quá 30 phút: bạn phải vệ sinh cọ sơn một cách kỹ lưỡng bằng dung dịch chuyên dụng hay xà phòng nhiều lần. Nếu chỉ vệ sinh sơ sài bằng nước thì phần sơn còn dính sẽ rất khó để loại bỏ hoàn toàn về sau.

 

cọ sơn

 

- Vệ sinh đuôi lông gần cổ cọ: nếu phần này không được vệ sinh sạch sẽ, sơn sẽ dính vào phần đuôi lông cọ dẫn đến việc đầu cọ sơn sẽ bị biến dạng.

- Không bao giờ được để cọ thẳng đứng trong nước hoặc dung dịch vệ sinh: áp lực của thân cọ có thể làm biến dạng đầu lông, đầu lông sẽ toạc ra hai bên hoặc cong nhiều về một hướng. Nếu để cọ thẳng đứng trên đầu lông trong một thời gian dài, đầu lông cọ sẽ không bao giờ trở về hình dáng ban đầu.

 

cọ sơn

 

- Treo cọ ngược lên sau khi sử dụng: bạn nên cất giữ cọ theo chiều thẳng đứng, đầu cọ hướng lên trên, hoặc treo ngược cán cọ lên trên, không để đầu cọ bị tiếp xúc với mặt phẳng, để tránh đầu cọ bị biến dạng.

 

cọ sơn

 

DNTN SX Cọ sơn Thanh Bình là cơ quan chuyên sản xuất và cung cấp các loại cọ sơn (dụng cụ sơn giả gỗ, cọ tạo vân), cọ lăn, cọ vẽ, dụng cụ trang trí, dụng cụ hỗ trợ xây dựng,…

Để được tư vấn hoặc đặt hàng sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ:

Doanh nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

56/70 Dương Bá Trạc – Phường 2 – Quận 8 – Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08-3851 8123 – FAX: 08-3856 8414

Website: www.paintbrush.com.vn  

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh