2018-12-04 11:46:50

BẠN ĐÃ NẮM RÕ QUY TẮC BẢNG PHỐI MÀU SƠN?

 Bảng phối màu sơn dường như là quy chuẩn để bạn có thể pha chế và tạo nên những cách phối màu lý tưởng khác nhau từ các màu cơ bản.

 Trong ngành công nghiệp sơn thì việc pha chế màu theo bảng phối màu sơn rất quan trọng. Chúng sẽ cho những gam màu mới mẻ, đậm nhạt khác nhau, tạo nên sự đa dạng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tùy biến màu trong mọi trường hợp, hoàn cảnh. Và việc lắm rõ nguyên tắc, cách sử dụng và quy chuẩn phối màu sẽ đem đến cho bạn những gam màu, và phối hợp một cách ưng ý nhất.


Bảng phối màu sơn cơ bản là điều bạn cần nắm rõ.

Nghệ thuật bảng phối màu sơn.

Màu sắc luôn tác động đến cuộc sống của chúng ta, đó là thứ chúng ta thấy được bằng mắt. Nó có ngôn ngữ, sức mạnh tâm hồn của riêng mình. Người ta có thể sử dụng bảng phối màu sơn để nói nên ý tưởng của mình, để đem đến sự hài hoà và lý tưởng nhất.

Người ta quy định có 3 màu cơ bản là đỏ, vàng, xanh dương. Và từ ba màu cơ bản này phối với nhau để tạo ra các màu khác với nhiều cấp độ, và sắc độ màu từ đậm đến nhạt khác nhau. Tổng hợp lại sẽ hình thành nên một vòng tròn màu cơ bản, cùng với các gam màu trung tính là đen và trắng.


Nắm rõ các nguyên tắc trong phối màu sẽ đem lại sự hài hòa nhất.

Quy tắc cơ bản trong bảng phối màu sơn.

Trong ngành công nghiệp sơn vòng tròn màu cơ bản sẽ được dùng làm bảng phối màu sơn. Quy tắc phối màu sơn thông dụng đầu tiên là theo quy tắc đơn sắc. Đây là một trong những cách phối màu sơn rất dễ dàng, đơn giản với cọ sơn và luôn hiệu quả. Bạn chỉ cần lựa chọn một màu sắc duy nhất mà mình thích và sử dụng nó với nhiều sắc độ khác nhau. Phối màu đơn sắc đem lại sự thống nhất, gắn kết, hài hòa cho không gian và không rối mắt. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích một màu sắc nào cụ thể và chỉ muốn dùng nó trong không gian nhà mình thì đây chính là cách phối màu mà bạn nên dùng.


Phối màu đơn sắc mang lại sự đơn giản mà gắn kết.

Trong bảng phối màu sơn các màu đứng cạnh nhau được gọi là màu liền kề như: đỏ, cam, vàng, hay lục, lam, chàm tím. Khi kết hợp các màu liền kề cũng sẽ tạo ra sự chuyển màu nhất định. Các màu liền kề giữ những phẩm chất tương tự nhau, phối hợp nó bằng cọ lăn trong không gian nội thất vẫn tạo ra một cảm giác màu chủ đạo nhất định, mà lại sống động vui mắt hơn như dòng chảy của tự nhiên.


Những màu tương phản đem lại không gian sinh động, mới mẻ.

Phối màu tương phản là một trong những kỹ thuật phối màu khó nhất trong bảng phối màu sơn. Nếu bạn không nắm rõ kiến thức về màu sắc mà sử dụng nó thì rất dễ xảy ra những thảm họa về màu. Còn nếu thành công thì bạn sẽ có một không gian đặc biệt như một bức tranh bằng cọ vẽ, đầy ấn tượng, hút mắt, sống động và nhiều năng lượng. Thể hiện bạn con mắt thẩm mỹ và khả năng phối màu lão luyện, không thể đụng hàng ở bất cứ đâu.





HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh