sơn nhà màu xanh cho không gian thêm tươi sáng
2018-10-24 14:57:25

sơn nhà màu xanh cho không gian thêm tươi sáng

Các căn nhà được sơn nhà màu xanh đều đem đến cảm giác tươi sáng, mới mẻ, thể hiện sự hòa thuận, phong khoáng, ăn nhập với thiên nhiên… và rất được lòng người xem.

Theo xu thế gần đây trên thị trường, gam màu trung tính vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi sơn nhà nhưng dường như người ta đã quá quen với màu trắng truyền thống và có xu hướng tìm đến những gam màu mới mẻ hơn. sơn nhà màu xanh là một sự lựa chọn độc đáo, dần trở thành xu thế nổi trội trên thị trường cả về mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc những mẫu sơn nhà màu xanh đẹp- một trong những màu sơn nhà được ưa chuộng nhất hiện nay.

sơn nhà màu xanh

sơn nhà màu xanh

 

Ý nghĩa của màu xanh khi sơn nhà

 

Có rất nhiều loại màu xanh khác nhau có thể kể đến như xanh lá cây, xanh dương, màu xanh non, xanh lá chuối, xanh cốm, xanh nước biển… Mỗi loại đều có một ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của một số màu xanh mà bạn có thể tham khảo:

- Màu xanh lá cây: tượng trưng cho sự hòa thuận, phát triển, mát mẻ dịu mắt, thể hiện sự lạc quan, tin tưởng, tràn ngập hy vọng

- Màu xanh lá cây đậm: thể hiện sự ganh tỵ, yếu đuối

- Màu xanh nước biển: thể hiện sự vững vàng, thông minh, yên bình, trong sáng và tinh khiết

- Màu xanh dương: biểu hiện cho sự mạnh mẽ, vững chãi thường phù hợp với tính cách của nam giới

- Màu xanh dương nhạt: thể hiện sự nhẹ nhàng, tình cảm, chia sẻ

- Màu xanh dương đậm: biểu hiện cho trí tuệ, cho sự vững vàng, an tâm, chuyên nghiệp

 Nhìn chung các màu xanh này đều là những màu sắc của thiên nhiên, mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và bình an, thân thiện với môi trường. Sống giữa màu sắc an bình của thiên nhiên như vậy, con người sẽ luôn cảm thấy thoải mái về tâm lý, tạo cảm hứng khi làm việc, học tập. Giữa cái nóng nực của thời tiết mùa hè, còn gì thú vị hơn khi được nghỉ ngơi trong một không gian ngợp sắc xanh tươi mát, không gian ấy sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được tinh thần, giảm stress, giống như tiếp thêm năng lực cho bạn.

 

Đồng thời, sơn nhà màu xanh cũng giúp rèn luyện tình yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên đối với trẻ nhỏ, giúp mở rộng không gian. Nên đối với những căn phòng có diện tích nhỏ sử dụng gam màu lục này sẽ tạo được cảm giác thoáng mát, rộng rãi hơn.

 

sơn nhà màu xanh

sơn nhà màu xanh

 

Xét về mặt phong thủy, màu xanh hợp với người mệnh Mộc, mệnh Hỏa và không tương sinh với bất cứ mệnh nào nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sơn nhà màu xanh mà không cần lo về vấn đề phong thủy.

 

sơn nhà màu xanh có thể kết hợp với màu gì?

 

Xanh và trắng

 

Màu trắng là màu dễ kết hợp nhất đối với tất cả các màu sắc. Dù sơn nhà màu xanh nào cũng đều có thể kết hợp với trắng và đều mang lại giá trị thẩm mỹ rất cao. Sự kết hợp này cũng chưa bao giờ bị lỗi thời trong việc trang trí nhà.

 

Màu xanh giúp dịu mắt, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát nhưng nếu cả một căn phòng chỉ đơn độc một màu xanh thì sẽ dễ gây cảm giác tức mắt, lóa màu. Do vậy kết hợp giữa 2 màu xanh và trắng là cần thiết. Hầu hết tất cả các mẫu sơn nhà màu xanh đều có sự kết hợp hài hòa giữa 2 tông màu này tạo nên một bức tranh sơn dầu tự nhiên đẹp mắt.

 

sơn nhà màu xanh

Kết hợp sắc xanh và trắng

 

Xanh nước biển và vàng

 

Sự kết hợp giữa xanh nước biển và vàng mang đến một cái nhìn mới mẻ, lạ hóa, kết hợp với một số đồ vật trang trí nội thất sẽ tạo dựng được thành công vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà. Không cần kết hợp, pha màu cầu kỳ, chỉ cần 2 màu đơn giản này với 2 bức tường ngay cạnh nhau đã đủ khiến “dân tình” chết mê với vẻ đẹp của nó rồi.

 

Có thể kết hợp 2 màu này trong không gian phòng khách, phòng ngủ sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn nội thất như thế nào cho hợp lý cũng là một vấn đề cho bạn, hãy cân nhắc kỹ trước khi sắm đồ nhé.

 

Xanh da trời và xanh dương

 

Lại là một ý tưởng sơn nhà màu xanh độc đáo, kết hợp chính những màu xanh ấy với nhau càng làm cho không gian trở nên xanh tươi, mát mẻ hơn. Dường như căn phòng ấy mãi trẻ hóa với thời gian, mãi không bị già nua, mãi tràn đầy sức sống. Chính điều này có ảnh hưởng tích cực đến tâm lý, cảm xúc của con người.

 

sơn nhà màu xanh

Sắc xanh ngập tràn cả không gian

 

Một số lưu ý khi sơn nhà màu xanh

 

- Tùy theo thiết kế căn nhà, sở thích của gia chủ mà lựa chọn màu xanh cho phù hợp, nếu phối màu phải phối một cách hợp lý ăn khớp, tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”

- Lựa chọn sơn nhà chất lượng, chống được các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết cũng như vết bẩn

- Chuẩn bị cọ sơn, dụng cụ trang trí phù hợp bao gồm: cọ lăn, cọ vẽ, cọ sơn. Tìm mua dụng sơn tại những đơn vị uy tín trên thị trường.

- Bảo quản, vệ sinh căn nhà sạch sẽ

 

Chỉ với một màu sơn thôi cũng đủ khiến căn nhà của bạn trở nên khác hẳn rồi, sơn nhà màu xanh chính là giải pháp tốt nhất cho những người yêu thích thiên nhiên lại tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà.

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh