2019-03-04 14:46:52

QUY TRÌNH SƠN TƯỜNG NHÀ ĐÚNG CHUẨN

Quy trình sơn tường cần đảm bảo tuân theo đúng tiến trình cơ bản,  đồng thời đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật nhằm đem lại độ bền cùng tính thẩm mỹ cho căn nhà bạn.

 

Quy trình sơn tường trên cơ bản có thể hiểu là quá trình khoác một tấm áo mới cho chính ngôi nhà của bạn. Lớp áo này đóng vai trò quan trọng, ngoài tác dụng trang trí cho ngôi nhà, làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn, nó còn góp phần bảo vệ tổ ấm thân yêu của gia đình bạn tránh những tác động từ môi trường xung quanh.

Quy trình sơn tường

Quy trình sơn tường

Công tác chuẩn bị, vệ sinh tường nhà

Đối với những công trình mới

Quy trình sơn tường với nhà mới sẽ cần đảm bảo công trình đã đạt độ khô cần thiết mới bắt đầu thi công. Việc vệ sinh tường nhà sẽ cần chú ý dùng đá mài nhằm loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có thể gây ảnh hưởng đến độ dính của lớp sơn.

Nên vệ sinh lại tường nhà thêm một lần nữa bằng loại giấy ráp mịn để chắc chắn loại bỏ hết sạn hoặc cát còn bám lại trên bề mặt tường, giúp cọ sơn trong quá trình hoạt động được trơn tru và dễ dàng hơn, sau đó vệ sinh lớp bụi bẩn.

Đối với những công trình cũ tiến hành sơn lại

Với bề mặt tường đã cũ, trước khi thực hiện thi công sơn tường cần phải tiến hành loại bỏ hết những rêu mốc cùng tạp chất, bụi bẩn cũng như các lớp bột cũ, lớp sơn cũ đã bị bong tróc bám trên bề mặt.

Nếu trong trường hợp lớp tường cần sơn lại vẫn còn khá mới, ta cần dùng giấy ráp hoặc đá mài để đánh bề mặt, nhằm mục đích tạo chân bám trước khi phủ lớp sơn mới.

Quy trình sơn tường

Công tác chuẩn bị, vệ sinh tường nhà

Quy trình sơn tường nhà đúng chuẩn

Việc sơn tường nhà cần chú ý phải tiến hành theo trình tự sơn từ trên xuống dưới và từ ngoài vào trong. Quy trình sơn tường sẽ bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Thi công lớp sơn chống thấm

Đối với bề mặt tường không trang trí cũng như không sơn màu thì ta cần phải tiến hành việc sơn lớp chống thấm. Bước này nhằm bảo vệ cho tường nhà có thể tránh khỏi những tác động từ yếu tố môi trường như mưa ẩm,... Đặc biệt, với khí hậu nhiệt đới và tình trạng mưa nhiều, thất thường như ở nước ta thì có thể nói là không thể bỏ qua khâu quan trọng này.

Để đảm bảo sơn chống thấm đạt đúng hiệu quả như mong muốn, bạn cần phải cân nhắc lựa chọn mua đúng được loại sơn pha xi măng với chất lượng tốt và đảm bảo.

Bước 2: Thi công bột trét matit

Bước này tùy vào nhu cầu, bạn có thể tiến hành hoặc không.  Bột trét tường là một vật liệu để che lấp các khe nứt cùng những khuyết điểm trên bề mặt, nhờ đó tạo độ bằng phẳng nhất định cho bề mặt tường.

Bước 3: Dùng cọ lăn sơn lót kháng kiềm

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện mà bạn có thể sơn lót một hoặc 2 lớp chống kiềm.  Lưu ý rằng mỗi lớp sơn nên đảm bảo cách nhau khoảng một giờ đồng hồ nhằm đem lại độ khô cần thiết.

Quy trình sơn tường

Thực hiện sơn tường nhà

Bước 4: Sơn lớp phủ màu hoàn thiện

Tiến hành thi công hai lớp sơn phủ, mỗi lớp sơn cần cách nhau hai giờ. Tùy thuộc vào từng bề mặt tường khác nhau mà bạn sẽ lựa chọn dụng cụ thi công thích hợp, có thể là máy phun sơn, cọ vẽ, Rulo,...

Sau khi thực hiện sơn lớp phủ thứ nhất, nê quan sát những khiếm khuyết còn lại của những khâu thi công trước, tiếp đến sửa và khắc phục trước khi sơn lớp sơn phủ màu cuối cùng.

Khi tiến hành sơn xong lớp cuối cùng, bạn có thể dùng bóng đèn để chiếu rọi vào tường, nếu quan sát thấy sơn đã được phủ đều, không bị chia thành 2 màu, không có vết, mặt tường sáng đều thì quy trình sơn tường đã đạt đúng hiệu quả và chất lượng.

Quy trình sơn tường

Quy trình sơn tường nhà đúng chuẩn

Quy trình sơn tường tuy đơn giản nhưng cần phải thực hiện một cách tỉ mỉ mới tạo ra được một công trình hoàn hảo, một căn nhà đẹp. Chúc bạn sẽ ứng dụng theo đúng tiến trình và đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.  

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh