2018-11-24 13:48:51

HƯỚNG DẪN CÁCH TỰ SƠN TƯỜNG NHÀ DÀNH CHO BẠN.

Bạn muốn lưu lại thật nhiều dấu ấn của riêng mình với căn nhà thân yêu. Và việc chính tay bạn sử dụng cọ sơn để sơn tường cho căn nhà của mình sẽ là điều tuyệt vời nhất.

Bạn muốn lưu lại thật nhiều dấu ấn của riêng mình với căn nhà thân yêu. Và việc chính tay bạn sử dụng cọ sơn để sơn tường cho căn nhà của mình sẽ là điều tuyệt vời nhất.

 

 

 

Không như việc thuê thợ sơn, việc bạn có ý định tự sơn tường nhà mình thì tất nhiên bạn sẽ phải làm tất cả mọi việc. Từ nên kế hoạch, chọn loại cọ lăn, chọn sơn, thi công như thế nào, hoàn thiện làm sao... Sẽ có cả hàng tá việc bạn sẽ phải tự làm. Có thể sẽ khó khăn vất vả đấy, nhưng mà khi được nhìn lại tác phẩm của mình mỗi ngày chắc bạn sẽ rất vui và hạnh phúc.

Tự tay sơn cho chính ngôi nhà của bạn là một công việc ý nghĩa.

Lập kế hoạch thi công.

Bạn cần xác định rõ vị trí cần sơn, là cả ngôi nhà hay chỉ là một căn phòng ngủ. Xem rõ thiết kế đó để có thể xác định màu sơn bạn thích và các dụng cụ cần hay cách thức thực hiện. Việc chọn loại sơn trong nhà hay ngoài trời, có cần sơn chống thấm hay chống nấm mốc không, tất cả đều cần nên kế hoạch tỉ mỉ. Hãy lom xem việc sơn tường của bạn có cần phải sử dụng bột trét hay không và hãy tìm loại phù hợp. Tất cả công việc chuẩn bị này nếu làm tốt thì bạn có thể tối đa hoá chi phí, và giúp công việc diễn ra dễ dàng

Chọn nguyên vật liệu tốt.

Lớp bột trét giúp bạn làm phẳng bề mặt vị trí cần sơn, lớp bột tốt là phải có độ bám dính cao và mịn. Đây chính là lớp cốt cho quá trình sơn tường của bạn, cốt càng tốt thì màu sơn càng chất lượng.

Trước khi sơn lớp sơn màu hoàn thiện thì việc sử dụng sơn lót trước đó là điều vô cùng quan trọng. Sơn lót giúp chống ẩm ngược, chống kiềm ngoài ra còn có thể chống thấm và nấm mốc. Ngoài ra lớp sơn này còn như lớp keo giúp tăng liên kết của lớp sơn bên ngoài và lớp bột trét tốt hơn. Lớp sơn ngoài chính là bộ mặt, nên bạn cần chọn sơn làm sao để phù hợp với sơn lót và khi nên màu thì sẽ đảm bảo đẹp và hài hòa nhất.

Bạn cần lựa chọn sơn, màu sơn và dụng cụ cho phù hợp.

 

Xử lý bề mặt, thi công bột trét trước khi sơn tường.

Trước khi tiến hành sơn tường bạn cần đảm bảo bề mặt phải sạch và khô. Bề mặt sạch sẽ không còn bụi bẩn, dầu mỡ, rong rêu... vì chúng làm giảm độ bám dính của sơn. Tường cần phải đảm bảo khô nhưng vẫn phải có độ ẩm cần thiết, nếu là tường mới xây thì phải chờ 3 - 4 tuần.

Còn nếu là bề mặt tường cũ có giấy dán tường hay lớp sơn, vôi cũ thì phải loại bỏ chúng và xử lý cho thật sạch. Bạn dùng, giấy nhám, bàn chải sắt để xả bỏ chúng. Phải đảm bảo sạch keo, sạch lớp sơn, vôi cũ để tránh tình trạng bong sơn khi sử dụng. Còn nếu lớp sơn cũ vẫn tốt và bám dính cao thì chỉ cần vệ sinh sạch bề mặt sau đó có thể sơn bình thường với sơn 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn phủ

Lớp bột trét bạn cần thi công 2 lớp cách nhau, lớp thứ nhất dùng để xử lý bề mặt, làm bằng các vết lồi lõm, các chỗ hõm. Lớp thứ hai bạn dùng giấy nhám để tạo độ bằng, mịn cho bề mặt cần sơn.

Bạn cần xử lý bề mặt cần sơn cho thật tốt để công việc diễn ra hiệu quả.

Tiến hành sơn tường.

Bạn sử dụng cây lăn sơn hoặc chổi quét để tiến hành sơn tường. Ở các vị trí cao bạn sử dụng ghế hoặc thêm cán cho con lăn. Di chuyển con lăn nhẹ nhàng từ thấp đến cao, lăn đi lăn lại nhiều lần, đường đi của con lăn các lớp xen phủ lên nhau. Bạn nên tránh vội vàng khiến sơn đọng giọt trên tường.

Lớp sơn lót thì sơn khoảng 1 - 2 lớp để tạo độ kết dính giúp bền màu. Tiếp theo đến lớp sơn màu sẽ được sơn thêm từ 1-2 lớp. Khoảng cách thời gian giữa các lớp sơn từ 30 phút đến 2-3 giờ để đảm bảo khô và đẹp nhất. Sau khi hoàn thiện hết bạn cũng nên kiểm tra lại kĩ xem khi làm việc có xảy ra lỗi bề mặt nào không để tiến hành xử lý.

Lưu ý khi bạn tự sơn tường nhà mình.

Trước khi tiến hành sơn, nếu căn nhà đã có sẵn đồ đạc thì nên di chuyển hoặc dùng ni lông, giấy báo để che đậy, bọc và bảo vệ đồ đạc, che sàn trong nhà để khi tiến hành sơn, tránh bụi bẩn, sơn dư không bắn hay bám dính vào đồ đạc.

Nếu khi sơn tường bạn muốn tạo điểm nhấn thì có thể sử dụng con lăn sơn tạo hoa văn, hoặc các đồ trang trí. Còn nếu bạn có tố chất nghệ thuật thì việc dùng cọ vẽ để thực hiện một tác phẩm nghệ thuật để đời sẽ là rất tuyệt.

Trong quá trình làm việc bạn cũng nên cẩn thận để đảm bảo an toàn.

Trong quá trình thi công nếu phải làm việc ở những vị trí cao, nguy hiểm thì bạn nên cẩn thận để tránh tối đa tai nạn. Và bạn cũng nên chuẩn bị một vài đồ bảo hộ như kính hay quần áo dài tay để có thể tránh sơn bay vào mắt, hay dính nên cơ thể.

Việc tự mình sơn tường giúp bạn có thể tự lựa chọn màu sắc, phong cách riêng cho mình. Nhưng bạn cũng nên đảm bảo sự hài hoà, hợp lý nhất. Và việc ước lượng nguyên liệu cũng cần vừa đủ để tránh lãng phí nhất.

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh