2019-01-05 13:52:00

Cách sơn lại tường cũ hiệu quả chỉ trong 5 bước

Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn cách sơn lại tường cũ hiệu quả chỉ trong 5 bước để làm mới không gian nhà ở sau một thời gian dài sử dụng.

 

Nhà ở sau một khoảng thời gian dài sử dụng có thể bị xuống cấp, những mảng tường có thể bị bong tróc không còn vẻ đẹp như thuở ban đầu. Đã đến lúc bạn cần F5 lại ngôi nhà của mình chỉ với 5 bước đơn giản trong cách sơn lại tường cũ hiệu quả ngay sau đây. Bạn chú ý chọn dụng cụ sơn như cọ lăn chất lượng để đảm bảo hiệu quả sơn nhé.

cách sơn lại tường cũ

Cách sơn lại tường cũ hiệu quả chỉ trong 5 bước

Cách sơn lại tường cũ chỉ với 5 bước đơn giản

 

Bước 1: Xử lý bề mặt tường cũ

Lớp sơn tường cũ sau nhiều năm sử dụng đã xuống màu, bị bong tróc nhìn khá thiếu thẩm mỹ. Nếu bạn không xử lý bề mặt tường cũ trước khi sơn mà sơn chồng lên thì hai lớp sơn cũ, mới sẽ dính vào nhau, bám vào rulo và rơi ra.

Cách xử lý bề mặt trường cũng khá đơn giản bạn chỉ cần dùng chổi quét sơ qua, lăn một lớp chống thấm lên trên bề mặt tường cũ. Lớp chống thấm này có tác dụng làm mềm và bong tróc các mảng tường cũ, giúp bề mặt từ cũng được vững chắc hơn. Lớp chống thấm này có thể thay thế cho sơn lót và lớp nền cho lớp màu mới.

cách sơn lại tường cũ

Cách sơn lại tường cũ hiệu quả chỉ trong 5 bước

Bước 2: Lập kế hoạch sơn tường

Trong cách sơn lại tường cũ thì bước này là khâu tính toán để xác định số lượng sơn cần mua. Sau khi đã xác định được số lượng sơn cần mua nên liên hệ với những đại lý cung cấp uy tín để mua đồng thời nên mua thêm một số dụng cụ như ru lô, cọ sơn, chổi quét. Sơn lót nên sơn hai lần và sơn nào cũng nên sơn hai lần khoảng cách giữa những lần sơn là khoảng từ 2 đến 3 tiếng.

cách sơn lại tường cũ

Cách sơn lại tường cũ hiệu quả chỉ trong 5 bước

Bước 3: Dặm màu và vệ sinh lại sau khi sơn

Trong quá trình sơn không thể không tránh được tình trạng thiếu sót, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa, để xem xét xem các mảng từ nào cần phải rặn màu trước khi thu dọn dụng cụ.

Bước 4: Những lưu ý gia chủ cần nhớ trong cách sơn lại tường cũ

Khi sơn lại tường cũ gia chủ cần lưu ý một số điều sau đây:

Nên dùng thùng carton để che lại những đồ nội thất để tránh tình trạng sơn dính vào. Nếu cảm thấy cần thiết ít thì có thể di chuyển những đồ nội thất ra chỗ khác.

Khi sơn cần chú ý để không cho sơn bám vào mắt, miệng…

Khi sơn ở những khu vực cao cần chú ý ý an toàn để đảm bảo không gây tai nạn trong quá trình sơn nhà.

Khi sơn cần tính toán kỹ càng về nguyên liệu sử dụng sơn để đảm bảo tiết kiệm chi phí ý cho gia chủ.

cách sơn lại tường cũ

Cách sơn lại tường cũ hiệu quả chỉ trong 5 bước

Bước 5: Sơn ngoại thất sử dụng như thế nào cho hiệu quả?

Trong cách sơn lại tường cũ thì phần ngoại thất cần cạo hết lớp sơn cũ, sau đó sơn phủ lớp sơn kiềm phía trên để làm tăng độ kết dính cho bề mặt tường, tiếp theo tráng 2 lớp bột trét tường để làm phẳng bề mặt, lăn thêm một lớp chống kiềm và cuối cùng là hoàn thiện bằng một lớp sơn màu thật mịn.

Với 5 bước đơn giản được hướng dẫn ăn trong cách sơn lại tường cũ bài viết hi vọng những thông tin này hữu ích đối với những những gia chủ đang có nhu cầu sơn lại không gian nhà ở, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh