Thiết bị sơn tĩnh điện -  gia tăng hiệu quả công việc tiết kiệm thời gian và chi phí
2018-11-14 15:43:36

Thiết bị sơn tĩnh điện - gia tăng hiệu quả công việc tiết kiệm thời gian và chi phí

Thiết bị sơn tĩnh điện (điển hình là súng phun sơn tĩnh điện) được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất. Lợi ích của thiết bị này là gia tăng năng suất lao động, đảm bảo hiệu quả công việc, đặc biệt là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất.

Thiết bị sơn tĩnh điện đang dần thay thế phương pháp sơn truyền thống bằng các loại cọ như: cọ lăn, cọ sơn, cọ vẽ. Trên thực tế, súng phun sơn tĩnh điện có nhiều lợi thế hơn so với sơn tay thủ công. Bạn thử tưởng tượng xem, trước kia khi muốn sơn một vật dụng có kích thước lớn, bạn phải chuẩn bị rất nhiều dụng cụ cần thiết, nhưng với súng phun sơn tĩnh điện thì bạn hoàn toàn không phải làm những điều đó. Bạn có thể sơn mọi thứ với bất kể kích thước lớn đến thế nào chỉ với một chiếc súng phun sơn tĩnh điện. Công nghệ phun sơn tĩnh điện đã tạo ra cuộc cách mạng lớn làm thay đổi quy trình sản xuất của con người.

Súng phun sơn tĩnh điện là gì?

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản như sau: súng phun sơn tĩnh điện (hay còn gọi là thiết bị sơn tĩnh điện) là dụng cụ cầm tay được sử dụng trong quá trình phun sơn. Nhờ thiết kế hiện đại của loại máy này mà việc phun sơn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Thiết bị sơn tĩnh điện

Súng phun sơn tĩnh có nhiều lợi thế hơn so với các loại cọ sơn

Sử dụng phun sơn tĩnh điện như thế nào?

Điều chỉnh áp suất khí của súng phun sơn tĩnh điện 

Trước khi phun sơn, bạn cần điều chỉnh áp suất khí vào cho súng, bạn lưu ý mức áp suất điều chỉnh không được vượt quá áp suất khí cho phép. Bạn có thể tiến hành vặn nút điều chỉnh chất lỏng cho đến khi ưng ý thì thôi.

Điều chỉnh độ rộng của vòi phun sơn

Độ rộng của vòi phun sơn (hay còn gọi là độ rộng của đầu súng) sẽ quy định kiểu phun sơn (tức là sơn được phun ra như thế nào), do đó bạn nên điều chỉnh đầu phun sơn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, hạn chế việc sơn bị phun ra lem nhem, lãng phí, gây tốn kém nguyên liệu. Bạn có thể điều chỉnh nắp không khí (điều chỉnh ngang hoặc dọc) để sơn có thể phun ra theo nhiều hướng.

Quy trình sử dụng súng phun sơn tĩnh điện

Để sử dụng súng phun sơn tĩnh điện đúng cách, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

- Trước khi tiến hành phun sơn, bạn phải nối các ống khí, ống sơn vào súng phun sơn. Đường ống hút được nối vào bình sơn, bạn phải đổ đầy bình sơn trước khi thực hiện phun sơn.

- Vận hành máy phun sơn tĩnh điện để tạo áp lực khí (theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất).

- Điều chỉnh độ rộng đầu súng (đầu phun sơn) và áp lực phù hợp.

- Súng phun sẽ ngừng lại khi bạn bóp cò súng.

Cách vệ sinh súng phun sơn tĩnh điện

Vệ sinh súng phun sơn đúng cách

Để gia tăng tuổi thọ và giá trị sử dụng cho máy phun sơn tĩnh điện, bạn cần vệ sinh đúng cách sau khi sử dụng. Cách tiến hành như sau: Sau khi tiến hành phun sơn, bạn cần khóa chốt an toàn, tháo đầu vòi và đầu máy lọc ra khỏi súng. Đặt đầu vòi và đầu máy lọc vào chậu nước sạch (hoặc hóa chất pha loãng) để vệ sinh sạch sẽ.

Khởi động lại súng phun sơn tĩnh điện với áp lực thấp, ống hút được đặt trong bình nước sạch. Lúc này, súng được mở, bình sơn đặt trong nước lã đến khi tẩy rửa sạch sẽ thì mang ra ngoài. Cách vệ sinh thiết bị sơn tĩnh điện vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện.

Thiết bị sơn tĩnh điện

Súng phun sơn tĩnh điện cho nước sơn đều và mịn màng hơn các loại cọ vẽ

Công nghệ sơn tĩnh điện mang lại lợi ích gì?

Lợi ích về kinh tế:

- Công nghệ phun sơn tĩnh điện có thể sử dụng triệt để 99% lượng sơn (bột sơn dư trong quá trình phun sơn có thể thu hồi lại để tái sử dụng).

- Với công nghệ phun sơn tĩnh điện, bạn có thể sơn trực tiếp luôn mà không cần đến sơn lót.

 - Sau khi phun sơn, bạn có thể làm sạch dễ dàng những khu vực bị ảnh hưởng do quá trình phun sơn (hoặc phun sơn không đạt yêu cầu).

- So với cách sơn truyền thống, thì thiết bị sơn tĩnh điện giúp người lao động tiết kiệm thời gian hoàn thành sản phẩm.

Lợi ích về cách thức sử dụng

- Quy trình phun sơn tĩnh điện được thực hiện một cách dễ dàng (bởi máy phun sơn tĩnh điện ứng dụng công nghệ tự động hóa).

- Người lao động dễ dàng vệ sinh khi bột sơn bám lên người, mà không cần dùng bất cứ loại dung môi nào để làm sạch như đối với sơn nước.

Lợi ích về chất lượng:

- So với sơn bằng cọ lăn, cọ sơn, cọ vẽ thì nước sơn tĩnh điện có tuổi thọ lâu dài hơn.

- Nước sơn có độ bóng cao do súng phun sơn tĩnh điện được điều chỉnh tốt

- Phun sơn tĩnh điện không bị ăn mòn bởi hóa chất, hoặc bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết.

- Phun sơn tĩnh điện có màu sắc phong phú và có độ chính xác...

Thiết bị sơn tĩnh điện

Thiết bị sơn tĩnh điện dần thay thế các loại cọ lăn sơn

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn những lợi ích của thiết bị sơn tĩnh điện (điển hình là súng phun sơn tĩnh điện). Ngoài sơn bằng các loại cọ như cọ lăn, cọ sơn, cọ vẽ thì bạn có thể dùng súng phun sơn tĩnh điện. Công nghệ này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: nước sơn bóng đẹp và mịn màng, tiết kiệm nguyên liệu và thời gian sơn,… Chính những điều này đã giúp thiết bị sơn tĩnh điện được nhiều người tin dùng.

 


 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh