Bay hồ xây dựng
2015-12-24 09:12:31

Bay hồ xây dựng

 Bay xây dựng hay còn gọi bay thợ hồ là dụng cụ cầm tay thường được sử dụng trong công tác nề, dùng để làm láng phẳng bề mặt sệt.

 

Bay xây dựng hay còn gọi bay thợ hồ là dụng cụ cầm tay dùng để làm láng phẳng bề mặt sệt.
Bay xây dựng gồm có lưỡi và tay cầm. Lưỡi  bay được làm từ kim loại dẹt và tay cầm thường là gỗ hoặc nhôm. Bay xây dựng dùng để làm bằng phẳng, trải và định hình các chất như xi măng, matít, vữa granitô, vữa xây trát (tức là hồ xây trát). Trong công tác xây trát, nó thường được dùng để tạo mạch vữa, gõ và chỉnh gạch theo dây xây và hệ dây lèo, đôi khi nó được dùng để chém gạch hoặc để tạo hình bằng hồ (đắp linh vật) hay dùng làm tơi cát. 

 

bay thợ xây

 

Bay xây dựng thường được sử dụng trong các công tác nề, như: xây các khối xây gạch đá (phổ biến nhất là khối xây đá), ngõa (lợp ngói), trát, ốp, lát, trát Granitô, bả matit trong sơn vôi.

Thường khi xây khối xây gạch, dụng cụ dùng để xây là dao xây sẽ có hiệu quả cao hơn bay: khi đó dao xây sẽ có hai chức năng là thao tác với vữa và thao tác với gạch. Nhưng khi xây đá (đặc biệt là khối xây đá hộc), cái bay trở nên hiệu quả hơn dao xây. Khi đó bay là dụng cụ chuyên thao tác với vữa: xúc vữa, rải vữa, phất vữa vào khe mạch, miết mạch vữa.

 

BAY XÂY DỰNG

 

Còn chức năng thao tác với vật liệu đá hộc, thì do một dụng cụ khác là cái búa (pha đá), một đầu có lưỡi dẹt để chém đá. Do các khối đá hộc thường có kích thước lớn hơn rất nhiều so với gạch và chúng thường có thớ nhất định. Người thợ muốn tạo được các viên đá có hình dạng như ý muốn (dạng phiến để lát, dạng nêm để trèn, dạng củ đậu để nhồi, hay dạng khối để khóa mạch,...) thì cần phải dùng búa. Như vậy, khi xây đá hộc cần kết hợp bay với búa để xây. Trong công tác trát, bay là dụng cụ để xúc vữa, nhào trộn vữa trên bàn xoa cho dẻo, bả vữa vào tường và trát. Bàn xoa sẽ làm nhiệm vụ là phẳng và làm nhẵn bề mặt trát.

 

cọ sơn

 

Ngoài bay xây dựng, còn có dòng dụng cụ bay làm vườn có đầu lưỡi nhọn, lưỡi thường cong để múc được. Nó được dùng làm tơi đất, đào lỗ nhỏ, đặc biệt để trồng cây và làm cỏ, trộn phân bón hoặc các phụ chất khác. Nó cũng được dùng để di chuyển cây vào các chậu hay bình chứa.

 

dụng cụ làm vườn

 

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm dụng cụ xây dựng cầm tay, dụng cụ trang trí, cọ lăn, cọ vẽ; các sản phẩm của Cọ sơn Thanh Bình luôn đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao, dễ dàng tái sử dụng, giá thành phải chăng, dịch vụ chuyên nghiệp, bên cạnh đó luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ với văn phòng của doanh nghiệp chúng tôi tại:

Doanh nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình 

56/70 Dương Bá Trạc – Phường 2 – Quận 8 – Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08-3851 8123 – FAX: 08-3856 8414  

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh