Ý nghĩa các màu sơn nhà
2015-12-24 14:21:54

Ý nghĩa các màu sơn nhà

Lựa chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy là một yếu tố rất quan trọng tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Ngôi nhà sẽ thiếu thẩm mỹ, thậm chí có tác dụng ngược lại và ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sức khỏe của bạn nếu như lựa chọn màu sơn không phù hợp.

 

Lựa chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy là một yếu tố rất quan trọng tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Ngôi nhà sẽ thiếu thẩm mỹ, thậm chí có tác dụng ngược lại và ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sức khỏe của bạn nếu như lựa chọn màu sơn không phù hợp.

1. Màu sơn nhà có tác động đến tâm lý như thế nào?

 Giảm stress: Nếu bạn muốn giảm stress, thư giãn nên lựa chọn màu xanh lá hay xanh ghi xám. Quan trọng nhất vẫn là màu phòng tắm, phòng ngủ. Lưu ý không nên dùng màu đỏ chói vì màu này sẽ khiến cho tinh thần bạn thêm căng thẳng.


màu sắc

 

-  Tạo cảm giác bình yên: Muốn tạo cảm giác bình yên cho căn nhà đúng như tâm lý của bạn, lựa chọn tốt nhất là nên chọn màu xanh nước biển, xanh nhạt hoặc màu có ánh vàng. Ngoài ra, vẫn có thể phối thêm màu khác để tạo cảm giác ấm áp, không đơn điệu.

-  Giảm sự mệt mỏi: Nên sử dụng màu sơn nhà có ánh đỏ thắm, vàng tươi hoặc vàng rơm. Bạn sẽ có cảm giác thư thái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế, phối màu sơn theo màu sắc thiên nhiên là sự lựa chọn tốt nhất.

2. Mối quan hệ giữa màu sắc và cung mệnh phong thủy?

-  Mệnh Kim: nên chọn màu sơn trắng hoặc màu vàng.

 

nhà đẹp

 

-  Mệnh Mộc: nên chọn màu tối như màu ghi, màu đen.

 

nhà màu ghi

 

-  Mệnh Thủy: nên chọn màu sáng nhẹ như trắng, xanh lam, hay màu đen.

 

nhà đẹp

 

-  Mệnh Hỏa: nên chọn màu hồng, da cam, đỏ.

 

nhà đẹp

 

-  Mệnh Thổ: nên chọn màu vàng đất, màu nâu hay màu vàng xám.

 

nhà đẹp

 

3. Chọn màu sắc sơn nhà theo hướng cửa chính

-  Hướng Đông: sơn màu xanh

-  Hướng Tây: sơn màu trắng, sữa

-  Hướng Nam: sơn màu đỏ, hồng

-  Hướng Bắc: sơn màu ghi, xám, xanh dương

4. Cách chọn màu sơn nhà theo khí hậu

-  Nhà theo hướng chính Tây, Tây Bắc: thời gian ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà nhiều nhất, ưu điểm là tận dụng được tốt nguồn sáng tự nhiên, tuy nhiên điểm hạn chế là chúng gây cảm giác nóng nực, khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt là vào mùa hè. Bởi vậy nhà hướng này nên nên chọn màu lạnh, trung hòa như xanh da trời, lá cây, trắng, sữa….

 

nhà đẹp

 

-  Nhà hướng Nam, Đông Nam và Tây Nam là những hướng tốt bởi có nguồn sáng ổn định, đón gió tốt và không khí ấm áp nên có thể phối màu hợp với từng không gian sử dụng hoặc theo sở thích của chủ nhân ngôi nhà.

-  Màu nóng cho nhà hướng Đông Bắc: Nhà hướng Đông Bắc nên sử dụng màu nóng vì vào mùa đông sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc vào nhà, gây cảm giác lạnh lẽo, trống trải. Hướng Bắc nhận được ít ánh sáng nên dùng màu sáng sẽ giúp không gian rộng và sáng sủa hơn.

 

nhà đẹp

 

-  Chọn màu sắc cho trần nhà để hợp phong thuỷ với gia chủ: Theo quan niệm phong thủy phương Đông, trần nhà màu tối luôn gây cảm giác nặng nề, bức bối. Hơn nữa, màu tối như đám mây đen luân chuyển khiến cho tiền tài, sức khỏe và vận may của gia đình dễ tiêu tan. Vì vây, bạn nên sơn trần nhà có tông màu sáng hoặc màu nhạt, trang nhã.

5. Ý nghĩa của các màu sắc

-  Màu vàng: tượng trưng cho sự may mắn, phồn thịnh, tạo cảm giác yên bình. Tuy nhiên cũng không nên sơn một màu duy nhất mà cần có sự hòa phối, chuyển màu nhịp nhàng, khéo léo. Các bước chuyển màu ăn khớp với nhau giữa các phòng, cửa ra vào, lối đi lại, trần nhà,…

 

nhà đep

 

     Lưu ý: không nên sử dụng quá 3 màu trong một phòng, chọn màu sơn nhà nên chú ý kết hợp với đồ đạc trong phòng. Tối kỵ việc sơn quá nhiều màu sắc tạo cảm giác rối loạn tâm lý, thiếu sự yên tâm vững trãi cho gia chủ.

-  Màu xanh: tạo nên sự tươi mát, thân thiện với môi trường. Sống trong ngôi nhà màu xanh sẽ luôn được thoải mái về tâm lý, hòa nhập với thiên nhiên, tạo cảm hứng sáng tạo khi làm việc và một cuộc sống yên ổn, nhẹ nhàng và thanh thoát như chính màu xanh vậy. Tùy vào sở thích, đặc điểm địa lý, cung mệnh để có sự lựa chọn màu xanh lá hay xanh dương cho phù hợp.

 

nhà đẹp

 

-  Màu trắng: thể hiện sự thuần khiết, chân thành. Màu trắng còn biểu tượng cho nét tinh khôi, cởi mở, thân thiện với môi trường làm việc. Nên phối thêm màu sắc để tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Sơn nhà màu trắng thường được sử dụng ở những thành phố lớn theo phong cách hiện đại.

 

nhà đẹp

 

-  Màu hồng: Tạo cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn và nữ tính. Những người thích màu hồng là những người đầy lãng mạn, tốt đẹp và niềm tin vào cuộc sống. Màu hồng sơn ở phòng ngủ hoặc phòng khách là hợp nhất.

 

nhà đẹp

 

-  Màu tím: Nói đến xu hướng hiện đại ngày nay không thể không nhắc đến sắc tím nhạt lãng mạn và ngọt ngào của loài hoa oải hương. Màu tím được xem có sức quyến rũ hút hồn và khá được ưa chuộng trong phòng ngủ và phòng khách. Sống trong căn nhà màu tím sẽ có cảm giác nhẹ nhàng và bí ẩn, quý phái.

 

nhà đẹp

 

-  Màu đỏ cam: Là màu sắc mang lại sức sống và tình cảm sôi nổi, đầy nhiệt huyết trong mối quan hệ lứa đôi; tạo cảm giác kích thích khả năng sáng tạo trong công việc. Phòng ngủ chọn sơn màu đỏ cam, nếu kết hợp với nội thất như đèn ngủ, thảm, những chiếc gối cùng màu sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời. 

 

nhà đẹp

 

Màu sắc luôn mang đến những hương vị mới trong cuộc sống, chính vì thế việc lựa chọn màu sơn cho căn nhà rất quan trọng, ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe cũng như liên quan nhiều đến yếu tố phong thủy. Chúc bạn tìm được màu sơn như ý.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh