Ưu điểm vượt trội của Cọ Filament so với Cọ sợi tự nhiên
2016-01-13 16:17:49

Ưu điểm vượt trội của Cọ Filament so với Cọ sợi tự nhiên

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, những cây cọ Filament liên tục được cải tiến để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

 

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, những cây cọ Filament liên tục được cải tiến để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Một lợi điểm khác nữa của cọ Filament chính là độ bền của sản phẩm. Cọ Filament có thể tái sử dụng nhiều lần và đầu lông có độ đàn hồi, không bị hút nước như những loại cọ sợi tự nhiên.

 

cọ sơn 

 

Ưu điểm của cọ Filament trong nền công nghiệp sơn

 

Nhược điểm không thể khắc phục được của cọ sơn đầu lông tự nhiên chính là khi dùng với sơn nước, sợi lông sẽ hút nước và làm hư đầu lông. Cọ sơn Filament ra đời để giải quyết triệt để vấn đề này – đầu cọ không hút nước, có độ đàn hồi và không bị thay đổi hình dáng, vì thế thời gian sử dụng cọ được lâu hơn và vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt thành phẩm. Từ những điểm cải tiến trên, cọ Filament là loại duy nhất có thể sử dụng cho sơn nước – cả trong công nghiệp, dân dụng và thủ công.

 

cọ sơn

 

Một trong những loại cọ sơn Filament tốt nhất hiện nay là loại dùng hỗn hợp sợi Nylon và Polyester. Những sợi lông làm từ Nylon sẽ mềm và có độ bền cao, kết hợp với sợi Polyester duy trì độ thẳng đứng và đàn hồi của đầu cọ. Loại cọ này phù hợp cho việc sơn nội thất và ngoài trời, và đặc biệt là phù hợp với tất cả các loại sơn nước trên thị trường. Khi sơn trên những bề mặt dù phẳng mịn hay nhám thì chất lượng bề mặt vẫn đạt được độ hoàn hảo. Điểm cần lưu ý khi sử dụng loại cọ này là việc vệ sinh cọ sau khi sử dụng, do thành phần đầu lông có sợi Polyester nên việc vệ sinh đầu cọ cần chú ý kỹ hơn để đảm bảo độ bền lâu nhất cho sản phẩm.

 

cọ sơn cọ sơn

 

 

So sánh cọ filament và cọ lông tự nhiên

 

Mỗi loại cọ đều được sản xuất với những đặc tính phù hợp với từng công việc khác nhau. Đối với những loại cọ dùng sợi tự nhiên, cọ có những đặc tính như sau:

Đầu cọ giữ sơn nhiều - khi cần sơn bề mặt rộng lớn thì cọ lông tự nhiên sẽ có lợi điểm là không cần phải nhúng vào sơn nhiều lần hơn.

 

cọ sơn

 

Thả sơn trên một đường thẳng trong một lần dài hơn – do đó, tiết kiệm được thời gian làm việc và nhân công.

 

cọ sơn

 

Lông tự nhiên thường có độ mềm, vì thế đầu cọ thường sẽ thay đổi hình dáng trong quá trình làm việc, khi đi qua những mặt phẳng khác nhau -  ví dụ, khi sơn liên tục ở những góc cạnh, đầu cọ sẽ bị méo theo hướng cùng chiều với góc cạnh – như thế sẽ giúp người thợ kiểm soát đường sơn tốt hơn.

 

Bên cạnh những ưu điểm, cọ sơn sợi tự nhiên cũng có những nhược điểm sau:

 - Những loại cọ kém chất lượng dễ bị sứt  lông trong quá trình thao tác – vì vậy nếu quyết định dùng loại cọ này, người thợ thường phải đầu tư vào những cây cọ chất lượng, đồng nghĩa với chi phí giá cả tăng cao.

 - Sợi lông tự nhiên hút nước và nở ra sau một thời gian sử dụng, làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt thành phẩm khi đường sơn bị hằng đường cọ.

 

So với cọ sơn dùng sợi lông tự nhiên, cọ Filament đã khắc phục được nhiều nhược điểm - đặc biệt là khi sử dụng với sơn nước. Chất lượng của sợi Filament ngày càng được cải tiến để phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn, ví dụ như:

- Mặc dù đầu cọ không giữ nhiều sơn như cọ tự nhiên, tuy nhiên lông phần đầu (tip) mịn hơn giúp việc thả sơn đều và đẹp hơn.

- Sợi Filament có tính đàn hồi tốt. Cọ sau khi thấm sơn nước bị uốn cong và buông ra, đầu cọ vẫn trở về hình dạng ban đầu, như thế người thợ mới có thể điều chỉnh nét sơn vẽ bằng lực ấn lên đầu cọ.

- Sợi Filament không bị ảnh hưởng chất lượng khi ngâm nước , độ bền cao gấp 5 lần so với cọ tự nhiên nên có thể tái sử dụng nhiều lần.

 

cọ sơn

 

- Bề mặt thành phẩm không bị ảnh hưởng bởi những đường cọ, không lo bị sứt lông.

- Dễ bảo dưỡng hơn so với cọ sơn đầu lông tự nhiên. 

 

Doanh nghiệp Cọ Sơn Thanh Bình sản xuất và phân phối các loại cọ Filament 

 

DNTN Cọ Sơn Thanh Bình tự hào là người tiên phong tại Việt Nam trong việc đầu tư hệ thống sản xuất sợi tổng hợp Filament tiên tiến hàng đầu thế giới. Các sản phẩm cọ sơn bằng sợi Filament có ưu điểm là đầu lông được cấu tạo từ nhiều loại sợi tổng hợp khác nhau (polyester, nylon chinex nylon…); độ mềm, cứng của đầu lông thay đổi tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng của khách hàng; và điểm đặc biệt quan trọng là cọ sơn bằng sợi Filament đáp ứng các quy chuẩn khắt khe về bảo vệ môi trường tại hai thị trường khó tính nhất thế giới là Mỹ và Châu Âu.

 

cọ sơn

cọ sơn

 

Các nguyên liệu đầu vào để sản xuất ra loại sợi Filament chuyên dụng đều được Thanh Bình nhập khẩu từ thị trường nước ngoài, và đều phải trải qua khâu kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào rất khắt khe. Ban giám đốc và đội ngũ chuyên viên quản lý Doanh nghiệp Thanh Bình luôn kỹ càng và giám sát chặt chẽ từ khâu nhập nguyên liệu, gia công, đến sản xuất, kiểm tra chất lượng đầu ra, đảm bảo mỗi cây cọ sơn Thanh Bình khi được tung ra thị trường không bị mắc bất cứ lỗi kỹ thuật nào.

 

cọ sơn

 

Không chỉ đầu tư vào dây chuyền sản xuất, máy móc, thiết bị, đội ngũ kỹ sư và chuyên viên kỹ thuật của Doanh nghiệp cọ sơn Thanh Bình luôn tìm hiểu, học hỏi và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để giúp cải tiến chất lượng sản phẩm; giúp giảm bớt công việc cho người thợ sơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thành phẩm; đồng thời, độ bền sản phẩm không ngừng nâng cao, tăng năng lực sản xuất và giảm giá thành cạnh tranh.

 

Hiện nay, Cọ sơn Thanh Bình có rất nhiều kiểu cọ sợi Filament phù hợp với mục đích chuyên dụng của từng khách hàng. Quý khách hàng có thể tìm hiểu các mẫu cọ sơn Filament của Thanh Bình tại hơn 2,000 cửa hàng phân phối sản phẩm cọ sơn Thanh Bình trên toàn quốc.

cọ sơn

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh