Sơn phản quang và cách ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống
2018-10-15 16:21:58

Sơn phản quang và cách ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống

Sơn phản quang được tạo ra với những công thức cải tiến mới giúp cho khả năng ứng dụng vào cuộc sống đa dạng hơn và có tác dụng lâu dài theo thời gian.

 

Sơn phản quang là gì ? Công thức để tạo nên sơn phản quang ra sao ? Cách thứ để ứng dụng loại sơn này hữu ích cho cuộc sống thực tiễn như thế nào ? Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có cách sử dụng tốt nhất nhằm đưa lại hiệu quả cho mỗi lần sử dụng.

Sơn phản quang và công thức tạo nên sơn

Sơn phản quang là loại sơn có chứa màu phản quang với bảng màu rất đa dạng. Loại sơn này sẽ có tác dụng và phát sáng dưới sự chiếu sáng của ánh đèn hoặc các tia sáng. Có tác dụng đặc biệt trong các điều kiện không gian tối, thiếu ánh sáng.

Sơn phản quang có bảng màu khá đa dạng nhưng để ứng dụng nhiều nhất và cuộc sống thì có 4 bảng màu cơ bran: vàng, trắng, đen, đỏ.

sơn phản quang

               Sơn phản quang được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay

Công thức của sơn được tạo thành như sau:

-  Chất tạo màng:

+ Nhựa Polyol: đương lượng nhóm OH 378, hàm lượng chất khoogn bay hơi – 65%, hàm lượng nhóm OH là 4,5%, chỉ số nhóm OH 150

+ Polyizoxianat: hàm lượng phần rắn – 100%, hàm lượng nhón NCO là 22%, đượng lượng nhóm NCO 192g

- Bột màu và bột độn: Bột bari sunfat và canxi cacbonnat và lượng bột màu titan oxit

- Phụ gia

+ Phụ gia phân tán BM – 1: hợp chất copolyme với các thông số: khối lượng riêng 1,03g/cm3; chỉ số amin 13 mg KOH/g; hàm lượng rắn 43%

+ Phụ gia phân tán BM2 với hợp chất polyme không bị ion hóa với các thông số: tính vật lý: là chất lỏng, có màu nâu nhạt; độ nhớt – 2000 mPa.s; khối lượng – 1,05 g/ml; hàm lượng rắn – 50%.

+ Các loại phụ gia có khả năng chống tia ngoại tử

+ Chất ổn định ánh sáng amin UV – 1 với hàm lượng sử dụng 0,5,- 2,0%; hàm lượng chất hoạt động 100%.

sơn phản quang

             Sơn phản quang được sử dụng công thức mới cho khả năng ứng dụng tốt nhất

Đây đều là một công thức được cải tiến với một số khả năng sử dụng tốt nhất. Các loại nguyên liệu đều là sản phẩm nhập khẩu nên đảm bảo về mặt chất lượng cũng như việc sử dụng lâu dài và áp dụng hiệu quả.

Ứng dụng của sơn phản quang trong giao thông

Sơn phản quang được ứng dụng phổ biến trong ngành giao thông đặc biệt là dùng để vẽ các vạch chỉ đường, các biển báo giao thông. Vì sao lại được ứng dụng như vậy

- Sơn có tác dụng là tăng tầm nhìn của người tham gia giao thông vào các điều kiện ánh sáng không tốt. Ví dụ như khi tham gia giao thông vào buổi tối, nhờ vào ánh sáng của xe cộ mà các biển báo giao thông, các vạch chỉ đường, các cột chắn đường sẽ phát sáng lên. Lúc này người tham gia giao thông có thể nhìn thấy rõ và xác định được phương hướng chính xác.

sơn phản quang

       Sơn phản quang được ứng dụng phổ biến nhất trong ngành giao thông vận tải

- Loại sơn này bền màu, khó bị phai đi theo thời gian và có khả năng chống chịu được các tác động từ bên ngoài: mưa nắng, sự cọ sát của xe cộ. Chính vì thế mà sử dụng loại sơn này như là một cách để tiết kiệm chi phí cho vấn đề tu sửa mà hoàn toàn có tác dụng lâu dài và hiệu quả.

- Sơn có khả năng kết dính cao. Khi dùng cọ sơnsơn lên bề mặt đường hoặc các biển báo thì sơn sẽ nhanh chóng khô mà không gây ảnh hưởng đến vấn đề giao thông hay thẩm mỹ của các con đường.

- Sơn có mùi thơm và không chất độc hại vì vậy mà có thể sử dụng một cách an toàn

Một số những lưu ý khi mua sơn phản quang

Được sử dụng ngày càng phổ biến hơn đồng nghĩa với việc yêu cầu của các nhà cung cấp luôn cung đầy đủ cho nhu cầu sử dụng. Điều đó cũng dẫn đến việc mua phải các loại sơn kém chất lượng và sơn không đúng như tên gọi. Vì vậy bạn cần phải lưu ý khi mua sơn:

- Nên đọc kĩ các thành phần có trong sơn để biết được đây là loại sơn gì. Hầu như các loại sơn đều có các thành phần rất giống nhau nhưng chúng được ghi khá là lằng nhằng. Nhưng có thể bạn chỉ cần đọc qua 4 thành phần chính như đã nêu ở trên để xác định một cách chính xác hơn.

sơn phản quang

      Lưu ý khi mua sơn phản quang và cách để mua được sản phẩm uy tín và chất lượng nhất

- Tốt hơn hết là bạn nên đến với các địa chỉ uy tín, các nhà cung cấp lớn để mua thì sẽ đảm bảo hơn về mặt chất lượng. Nhất là khi mua với số lượng lớn, bạn cần phải cân nhắc hơn nữa giữa các nhà cung cấp. Nếu có thể thì bạn nên lựa chọn một mà cung cấp “ mối” để khi cần đến chỉ cần tìm đến cơ sở đó. Trở thành một đối tác tin cậy, một khách hàng ủng hộ là cách để giữ mối quan hệ làm ăn lâu dài.

- Đặc biệt lưu ý khi đọc các thông tin quảng cáo, các trang web mua sơn online, bạn rất dễ bị lừa với những thông tin giả hay công ty ảo. Vì vậy trước khi mua thì nên kiểm chứng một cách rõ ràng, đọc các thông tin thật cẩn thận.

- Bạn cần chú ý việc lựa chọn dụng cụ sơn như cọ lăn, cọ vẽ, … chất lượng để đảm bảo màu sơn bạn được thể hiện tốt nhất.

- Đó một số điều mà bạn cần biết về sơn phản quang cũng như lưu ý khi mua loại sơn này. Hiện nay bạn có thể tiến hành mua hàng trên tất cả các tỉnh thành trong toàn quốc.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh