2019-01-11 15:13:51

Quy trình sơn nhà đạt chất lượng cao nhất

Quy trình sơn nhà bao gồm những bước nào không phải ai cũng biết cho nên trước khi muốn thay bộ áo mới cho căn nhà của mình mọi người nên tìm hiểu thật kĩ những quy trình cần thiết để tiến hành đúng cách nhất.

 

 

Muốn tạo nên một lớp sơn vừa đẹp, chất lượng tốt, bền lâu trước mọi yếu tố của môi trường không phải là việc đơn giản. Do đó, trước khi tiến hành mọi người nên tìm hiểu trước quy trình sơn đúng chuẩn nhất để tiến hành làm mọi việc suôn sẻ nhất. Chính điều này sẽ quyết định phần nào đến lớp sơn có được mịn, đều và đẹp hay không.

Vệ sinh, chuẩn bị bề mặt

- Đối với công trình mới:

+ Dùng đá mài vệ sinh bề mặt của tường loại bỏ đi các tạp chất ảnh hưởng đến độ bám dính lớp bột bả matit, lớp sơn lót kháng kiềm

+ Tiến hành vệ sinh lại lần nữa bằng loại giấy ráp mịn, thô loại bỏ đi sạn cát còn bại bám trên các bề mặt tường sau đó làm sạch các bụi bẩn.

+ Trước khi thi công sơn lót nên tường khô nên làm ẩm bề mặt bằng cách dùng các rulo lăn với nước sạch, phun hơi nước ở dạng sương mù.

quy trình sơn

Vệ sinh, chuẩn bị bề mặt sơn

- Đối với công trình cũ

+ Nếu bề mặt cần sơn cũ còn mới nên dùng đá mài, giấy ráp để đánh toàn bộ bề mặt tạo nên chân bám trước khi dùng cọ sơn để sơn mới.

+ Nếu bề mặt tường quá cũ nát sau khi tiến hành vệ sinh nên xối rửa lại với nước sạch để khô mới tiến hành thi công được, quy trình sơn cần tiến hành đúng.

Thi công sơn chống thấm

 

- Muốn đạt được hiệu quả mong muốn ngoài đội ngũ thi công chuyên nghiệp cũng nên chọn mua những loại sơn chống thấm có pha xi măng chất lượng tốt.

- Bạn có thể lựa chọn một số loại sơn chất lượng sau đó tiến hành sử dụng các cọ lăn để sơn lớp chống thấm trước.

quy trình sơn

Thi công sơn chống thấm

Thi công bột trét

 

- Đối với bột trét tường để che nứt cũng như những khuyết điểm nhằm tạo nên bề mặt bằng phẳng đối với tường nội, ngoại thất trước khi thi công thêm lớp sơn lót, sơn phủ.

- Đây cũng là quy trình sơn được rất nhiều người áp dụng, tuy thuộc vào mục đích yêu cầu sử dụng có thể có hoặc không sử dụng bột bả cũng được.

quy trình sơn

Thi công bột trét

Thi công sơn lót chống kiềm

 

- Sử dụng rubo để sơn lót chống kiềm tùy vào nhu cầu sử dụng, điều kiện để sơn lót 1 hay 2 lớp chống kiềm. Mỗi lớp đảm bảo cách nhau 1h đảm bảo độ khô.

- Nên pha thêm 5 - 10% dung môi theo thể tích trước khi thi công việc pha thêm này để tăng độ phủ tối đa, giúp thi công dễ hơn.

quy trình sơn

Thi công sơn lót chống kiềm

Sơn lớp sơn hoàn thiện

 

Quy trình sơn hoàn thiện cần làm 2 lớp

- Lớp 1:

+ Khi bề mặt tường sơn đối với lớp sơn lót chống kiềm khô tối thiểu là 2h bạn mới tiến hành sơn lớp thứ nhất đối với sơn phủ màu.

+ Dụng cụ sẽ tùy thuộc vào bề mặt thi công có thể là máy phun sơn, cọ vẽ, rulo tùy ý.

+ Đối với sơn phủ màu trước khi thi công sẽ pha loãng cùng 5 - 10% dung môi theo từng thể tích nhằm tạo nên lớp phủ tối đa, dễ dàng cho việc thi công.

+ Khi đã sơn song lớp phủ thứ nhất bạn sẽ quan sát những khiếm khuyết còn lại, tiến hành sửa trước trước khi sơn phủ màu thứ 2.

quy trình sơn

Sơn lớp sơn hoàn thiện

- Lớp 2:

+ Thời gian sơn lớp cuối cùng là 2h tính từ thời điểm kết thúc lớp sơn phủ thứ nhất.

+ Dụng cụ giống lần 1, đây là lớp sơn hoàn thiện nên quy trình sơn cần cẩn thận.

+ Khi sơn xong dùng bóng điện chiếu rọi vào tường để quan sát nếu như sơn phủ đều không có 2 màu, không để lại vết, bề mặt tường sáng là đạt.

Quy trình sơn được chúng tôi chia sẻ trên đây được xem là chuẩn nhất tuy nhiên bạn cần chuẩn bị các dụng cụ để sơn đầy đủ trước đã nhé.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh