Ứng dụng thông minh của máy phun sơn
2018-11-14 15:38:18

Ứng dụng thông minh của máy phun sơn

Phun sơn dần thay thế cho hình thức sơn thủ công bằng cọ lăn, cọ sơn và cọ vẽ. Điều này bắt nguồn từ chính những ứng dụng thông minh của máy phun sơn

 

Liệu bạn có thắc mắc tại sao máy phun sơn lại được nhiều người ưa chuộng. Phải chăng nó tiện ích và hiệu quả hơn những chiếc cọ sơn hay cọ lăn ngày trước. Trên thực tế, việc phun sơn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng như: thời gian sơn nhanh chóng, nước sơn đều và mịn, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu hơn so với cách sơn thủ công. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức phun sơn.

Máy phun sơn là gì?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy phun sơn đó là: máy phun sơn cầm tay và máy phun sơn công nghiệp. Máy phun sơn cầm tay được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình, đặc điểm của loại máy này là dễ dàng điều chỉnh tốc độ phun và kiểu phun (một số kiểu phun sơn như: phun hình quạt ngang - dọc, hình chụm tròn). Máy phun sơn cầm tay có thể tiếp đưa sơn đến tận những khu vực nhỏ hẹp như các khe, rãnh – vị trí đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Trong khi đó, máy phun sơn công nghiệp sử dụng chủ yếu tại các xí nghiệp, nhà máy sản xuất – nơi cần phun sơn trên những diện rộng.

Máy phun sơn có lợi thế hơn so với các loại cọ sơn, cọ lăn ở chỗ: khả năng sơn nhanh hơn, tạo ra lớp sơn mịn hơn, đẹp hơn, đều hơn, và tiết kiệm sơn hơn so với cách sơn tay truyền thống.

phun sơn

Máy phun sơn cầm tay

Có thể dùng máy phun sơn trong những lĩnh vực gì?

Trang trí nội, ngoại thất cho căn nhà của bạn

Bạn có thể dùng máy phun sơn để sơn các bức tường ở bên ngoài và bên trong nhà, sơn hàng rào… việc làm này giúp căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn, không bị nấm mốc theo thời gian. Tính tiện lợi của máy phun sơn thể hiện ở chỗ, bạn có thể dùng nó để thay đổi màu sơn của một góc tường trong thời gian ngắn nhất, giúp căn hộ của bạn trở nên mới mẻ hơn.

Phun sơn các loại biển quảng cáo

Như chúng ta vẫn thấy, các loại biển quảng cáo phải để ở ngoài trời, chịu nhiều ảnh hưởng của mưa, nắng, muốn chúng không bị hỏng hóc thì cần có nước sơn tốt. Máy phun sơn có khả năng tạo ra nước nước sơn đều màu, láng mịn và bền bỉ hơn so với sơn tay thủ công rất thích hợp để làm biển quảng cáo. Điều này không thể có ở các loại cọ vẽ.

Máy phun sơn được sử dụng trong ngành sản xuất cơ khí

Các loại cổng ra vào, chấn song cửa sổ, lan can cầu thang được làm bằng sắt… rất cần nước sơn tốt để chống hoen rỉ. Máy phun sơn có khả năng tạo ra lớp sơn bền màu, mịn đẹp, giúp người thợ cơ khí sơn các sản phẩm cửa, cổng… một cách nhanh chóng và chất lượng, đảm bảo không bị rỉ sét hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Phun sơn đồ nội thất, đồ trang trí bằng gỗ và kim loại

Nếu bạn sơn các sản phẩm đồ nội thất hay đồ trang trí gia đình bằng máy phun sơn, thì chúng sẽ trở nên bắt mắt hơn, bền bỉ hơn, không lo bị trầy xước, mối mọt, ẩm mốc hay hoen gỉ trong nhiều năm liền. Sử dụng máy phun sơn giúp đồ nội thất có được lớp sơn mịn, bền màu, trở nên trang nhã và tinh tế hơn, đem lại cho không gian làm việc và sinh hoạt của bạn vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

phun sơn

Máy phun sơn công nghiệp

Lợi ích của việc sử dụng máy phun sơn

Giảm bớt thời gian và công sức lao động, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Máy phun sơn tiết kiệm thời gian và công sức cho người lao động hơn là lăn sơn thủ công. Trong khi đó, phun sơn đạt hiệu quả cao hơn so với cách sơn truyền thống. Bởi máy phun sơn hoạt động dựa trên cơ chế tự động, bạn chỉ cần bóp cò là nước sơn sẽ ra phun ra liên tục, và đều mị,... Với máy phun sơn, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức để lăn sơn thủ công nữa. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng loại máy này để tự sơn tất cả mọi thứ, mà không cần thuê nhân công.

Máy phun sơn đảm bảo an toàn và tiện lợi cho người sử dụng

Khi cần lăn sơn ở những vị trí trên cao, cách sơn tay thủ công sẽ khó khăn đến chừng nào, mà còn gây nguy hiểm cho người lao động. Để thực hiện công việc này, thợ sơn phải mang theo nhiều đồ dùng lích kích như thùng sơn và các dụng cụ cần thiết, sau đó trèo lên giàn giáo cao để sơn. Nếu dùng máy phun sơn, bạn sẽ không phải mang thêm bất cứ một dụng cụ nào khác, bạn chỉ cần chắc chắn rằng dây nguồn của máy đủ dài để sơn. Với máy phun sơn, bạn có thể sơn diện rộng tại mọi vị trí, vừa nhanh chóng lại đảm bảo an toàn.

Máy phun sơn cho chất lượng tốt hơn

Máy phun sơn có ưu điểm nổi bật là: tốc độ phun sơn đều, lớp sơn đồng nhất và mịn màng, hạn chế tối đa các hiện tượng sơn nhỏ giọt (tình trạng này thường gặp phải khi người dùng sơn tay thủ công).

Máy phun sơn giá rẻ, ai cũng có thể mua 1 chiếc

Máy phun sơn cầm tay trên thị trường được bán với mức giá phải chăng, dao động từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/1 sản phẩm. Ai cũng có thể đầu tư và mua sắm một chiếc máy phun sơn phù hợp.

Máy phun sơn công nghiệp đắt hơn máy phun sơn cầm tay, trung bình từ vài chục triệu đến hơn trăm triệu/1 sản phẩm. Căn cứ vào công trình xây dựng và khả năng tài chính mà khách hàng lựa chọn loại máy phun sơn phù hợp nhất.

phun sơn

Máy phun sơn dần thay thế các loại cọ lăn, cọ sơn và cọ vẽ

Bài viết trên đây chắc đã giúp bạn hiểu được phần nào ứng dụng của máy phun sơn. Máy phun sơn mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, mà sơn tay truyền thống không có được. Một chiếc máy phun sơn đơn giản có thể làm cho ngôi nhà của bạn trở nên xinh đẹp và ấn tượng hơn.

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh