2019-03-11 14:44:19

MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ CHỌN LỰA MÀU SƠN NƯỚC ĐẸP

Để không gian tổ ấm mang tính thẩm mỹ cao thì việc chọn màu sơn nước đẹp là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang có ý định sơn nhà bằng cọ lăn thì đây thực sự là một bài viết hấp dẫn và bổ ích.

 

Vấn đề chọn lựa được cho tổ ấm của mình một màu sơn nước đẹp, bền, đúng phong thủy luôn là nhu cầu cần thiết của rất nhiều gia chủ hiện nay. Bởi không gian ngôi nhà chính là nơi chúng ta sẽ gắn bó sinh hoạt lâu dài, là chốn nghỉ ngơi sau những phút giây làm việc căng thẳng. Vì vậy, việc chọn lựa màu sơn hợp lý sẽ đem lại sự thoải mái và tính thẩm mỹ cho căn nhà mình.

màu sơn nước đẹp

Đâu là màu sơn nước đẹp năm 2019

Màu sơn nhà đẹp có ý nghĩa như thế nào?

Màu sơn nước đẹp không chỉ tạo nên những sắc màu tô điểm cho ngôi nhà thân yêu của bạn mà “đẹp” ở đây còn mang ý nghĩa phong thủy, tác động đến vận khí đem lại nhiều may mắn, bình an, tài lộc. Đồng thời tác động vào tinh thần và cảm xúc của tất cả người thân trong gia đình.

Nhà của người Việt thường chịu ảnh hưởng bởi văn hóa phương Đông nên việc chọn lựa màu sơn vừa phải tuân theo những nguyên tắc cơ bản về phong thủy, vừa phải tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng cho gia đình.

Màu sơn nhà sẽ gắn liền với cuộc sống của chúng ta mỗi ngày, chính vì vậy cần được tìm hiểu và cân nhắc một cách kỹ càng.

màu sơn nước đẹp

Màu sơn nước cần phải hợp với phong thủy

Những yếu tố giúp chọn được màu sơn nước đẹp

Khi chọn lựa màu sơn nước đẹp, bạn cần quan tâm đến một số yếu tố cơ bản như:

Đối tượng sử dụng

Đối với những bạn trẻ năng động, độc thân hoặc những gia đình trẻ thì các gam màu tươi sáng, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tăng cường sinh khí và khơi gợi cảm hứng sáng tạo luôn là sự chọn lựa hợp lý tối ưu.

Đối với những người trung niên hoặc mang tính cách ôn hòa, muốn có cuộc sống an nhiên nhẹ nhàng thì nên chọn lựa những màu sơn nước đẹp trung tính, hài hòa.

Không gian căn nhà

Mỗi một không gian trong nhà, tùy theo tính chất mà gia chủ chọn màu sơn nước cho phù hợp

Sơn cho phòng khách: Đây là vị trí trung tâm, cần sự hài hòa ấm áp để tạo cảm giác thư thái và gần gũi. Chính vì vậy những tone màu nhạt như: xanh ghi, xám, vàng hồng, vàng kem chính là sự chọn lựa hợp lý.

Màu sơn cho phòng ngủ: Phòng ngủ là không gian riêng tư của từng thành viên trong gia đình. Chính vì vậy có thể tùy theo tuổi tác hoặc sở thích để chọn lựa sao cho phù hợp.

Màu sơn cho phòng bếp: bếp là không gian quay quần đầm ấm bên mâm cơm của các gia đình, là nơi giữ lửa cho căn nhà. Đối với không gian này, thông thường các kiến trúc sư khuyên sử dụng những gam màu nóng, tươi sáng và hài hòa với nội thất bên trong bếp.

màu sơn nước đẹp

Màu vàng kem đem lại cho không gian phòng khách sự ấm cúng sang trọng

Sơn và dụng cụ sơn nhà

Để có một màu sơn nước đẹp thì cọ sơn là một trong những yếu tố quan trọng cần được chú ý quan tâm. Lớp sơn có bóng đẹp, mịn và đều hay không một phần là do chất lượng của những dụng cụ sơn nhà.

Ngoài ra, để có được màu sơn đẹp, gia chủ cũng cần chọn lựa những hãng sơn có uy tín và thương hiệu trên thị trường như: Dulux, Jotun, Nippon, MyKolor, Kova hay Spec…

màu sơn nước đẹp

Cọ lăn là yếu tố giúp màu sơn đều và bền đẹp hơn

Màu sơn nước đẹp phù hợp phong thủy

  • Mệnh Thổ: nên chọn những gam màu như nâu đất, vàng nâu, vàng đậm

  • Mệnh Hỏa: nên chọn sơn những gam màu nóng như đỏ, cam, hồng, tím

  • Mệnh Thủy: nên chọn sơn những màu như xanh dương, xanh lam, xanh đen.

  • Mệnh Mộc: nên chọn sơn những màu như xanh lam, xanh nước biển, nâu đất, vàng nâu, màu café

  • Mệnh Kim: nên chọn sơn những màu xám bạc, ghi, trắng, vàng nhạt hoặc dùng cọ vẽđể trang trí họa tiết màu vàng kim.

màu sơn nước đẹp

Màu sơn thể hiện được khiếu thẩm mỹ của gia chủ

Nếu đang có ý định điểm tô cho ngôi nhà của mình bằng những màu sơn nước đẹp, bạn nên tham khảo những thông tin bổ ích trên đây để chọn lựa gam màu phù hợp với sở thích và phong thủy nhé!




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh