Các dụng cụ để sơn tường nhà
2015-12-17 08:24:42

Các dụng cụ để sơn tường nhà

Cọ sơn Thanh Bình giới thiệu bộ đồ nghề dụng cụ xây dựng cần có khi tiến hành sơn nhà. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng và đầy đủ những dụng cụ sơn tường nhà dưới đây để sơn nhà đạt hiệu quả cao nhất nhé.


Cọ sơn Thanh Bình giới thiệu bộ đồ nghề dụng cụ xây dựng cần có khi tiến hành sơn nhà. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng và đầy đủ những dụng cụ sơn tường nhà dưới đây để sơn nhà đạt hiệu quả cao nhất nhé.

1. Giấy nhám: làm mịn bề mặt không bằng phẳng

Khi sơn tường, bề mặt tường cần có độ nhẵn mịn nhất định, nếu không khi sơn, lớp sơn sẽ bị gồ ghề, lõm hay trũng gây mất thẫm mỹ bức tường. Chính vì thế, trước khi thực hiện công đoạn sơn tường, những người thợ thường dùng giấy nhám để làm nhẵn bóng những bề mặt gồ ghề trên tường.

 

giấy nhámgiấy nhám

 

Một cách khác là họ sử dụng những bột trét tường lên những chỗ lòi lõm và xả lại bằng giấy nhám. Người ta dùng giấy nhám vuốt những cạnh sắc của tường cho thật gọn rồi tiến hành sơn matit, phun một lớp chống nấm mốc rồi phủ bằng sơn màu đã chọn

Bàn chà nhám góc Thanh Bình cán đỏ dùng để chà và làm phẳng các bề mặt kẹt góc của lớp bột trang trí với một miếng giấy nhám.

bàn chà nhámbàn chà nhám

 

2. Băng dính: dán kín lên công tắc đèn, ổ cắm và những khu vực sơn có thể dây bẩn

 

Khi sơn tường, bạn có thể dùng một đoạn băng dính dán bên rìa ngoài đường sơn để giữ cho đường sơn được thẳng và mịn. Cần lưu ý là trước khi bóc băng dính hãy chờ cho sơn đã khô hoàn toàn hoặc gỡ bỏ băng dính với một cái máy sấy hoặc.

Cũng có thể bạn dùng băng dính dán lên công tắc đèn, ổ cắm và những khu vực tránh không cho sơn bị dây bẩn khi sơn tường. 

 

 băng keobăng keobăng keo]

 

3. Dụng cụ che chắn: sử dụng tấm nhựa to hoặc các tờ báo cũ để bảo vệ sàn và đồ nội thất 


Trước khi sắp xếp dụng cụ sơn, bạn cần dùng các tờ báo cũ, hay thảm nilon để lót dưới sàn, phủ lên các vật dụng tránh sơn dây vào, để bạn không phải dọn dẹp “bãi chiến trường” ngay sau đó.

Sau đó sử dụng túi nilon dày lót dưới các dụng cụ sơn, bọc thùng sơn cùng các vật dụng khác. Điều này giúp cho việc dọn dẹp và vệ sinh các dụng cụ sơn được nhanh gọn và dễ dàng sử dụng tiếp cho những lần sơn khác.

sơn nhà 

 

4. Đồ cạo: Để loại bỏ những mảng sơn cũ đã bong tróc khỏi bề mặt hoặc cũng có thể sử dụng để lấp những vết nứt hoặc lỗ hổng trên tường

Sủi cán dài có cấu tọa cán sắ, đầu nhôm dùng để lấy sơn rơi vãi trên kính, sàn nhà hoặc tháo giấy dán tường. Sủi cán gỗ có lưỡi thép dùng để lấy đi sơn, bột trét hoặc mở nắp thùng sơn.

 

5. Khăn sạch: để lau sạch tường và lau những vệt sơn tràn ra ngoài

Dùng chổi lông gà và khăn ẩm để lau sạch tường trước khi sơn là điều thiết yếu để có nước sơn đẹp và tăng độ bám dính của sơn. Sơn sẽ không dính tốt trên bề mặt xù xì, nhiều bụi bẩn và ngay cả khi dính cũng để lại bức tường gồ ghề, không đẹp mắt.

 

 xủi cán dàisủi

 

6. Cọ quét sơn và con lăn sơn: có nhiều loại kích thước cho cọ và con lăn sơn để dùng cho các bề                                                     mặt và mục đích khác nhau

Về cơ bản, đầu cọ sơn được chia làm 2 loại: loại dùng sợi lông tự nhiên của động vật và loại dùng sợi Filament tổng hợp. Loại sợi lông tự nhiên gồm có lông heo, lông dê hay cao cấp hơn là lông chồn, lửng, bò rừng, và cao cấp nhất là lông của chồn hắc điêu (sable). Loại thứ 2 là loại đầu cọ sợi Filament được sản xuất từ dây chuyền máy móc hiện đại, chuyên dụng – với nguyên liệu đầu vào là acrylic, polyester, nylon hoặc hỗn hợp các chất trên.

 

cọ sơncọ sơn

 

Cọ Lăn Thanh Bình có hai dòng sản phẩm là cọ lăn sơn dầu  cọ lăn sơn nước. Cọ lăn sơn dầu được cấu tạo bằng vải polyacrylic, có thành phần acrylic cao nên khả năng thấm dầu tốt. Còn cọ lăn sơn nước được cấu tạo từ vải polyester nên độ thấm sơn nước cao.

 cọ lăncọ lăn

7. Khay đựng con lăn sơn: đựng sơn và làm ráo con lăn sơn

 

Khay đựng sơn phải ráo, không bị vỡ, nứt; con lăn sơn phải sáo, không sứt vải. Trước khi đổ sơn vào khay, để tiết kiêm thời gian vệ sinh sau đó, nên bọc một túi nilon vào khay đựng sơn.

 

 cọ lăn

 

8. Ống bọc ngoài con lăn: cần nhiều ống bọc ngoài khác nhau để sử dụng cho các màu khác nhau

Điều này sẽ giúp cho màu sơn trên ống lăn được giữ lại nguyên vẹn, không bị đổi màu, hạn chế việc thay ống lăn và ống bọc.

sơn nhà

 sơn nhàsơn nhà

 

9. Bột làm láng tường: lấp vết nứt hoặc lỗ hổng tường

Bột làm láng tường hay còn gọi là bột trét tường dùng để lấp các lỗ hổng và làm phẳng bề mặt hồ vữa hay bê tông trước khi sơn lót. Loại này dễ sử dụng, dẻo, mịn, kéo nhẹ tay; làm tăng tính thẩm mỹ cho lớp sơn hoàn chỉnh.

bột trét tường bột trét tường

 

10.  Thùng: để ngâm cọ quét sơn, con lăn sơn và các dụng cụ khác

 

11. Cây sào dài: Đặt con lăn vào đầu cây sào để sơn những khu vực cao

 

sơn nhà

 

12. Thang chữ A: để sơn những khu vực cao

Để sử dụng được lâu, cần bảo quản thang chữ A thật sạch, các vết bẩn, keo trét, vệt sơn cần phải được chùi sạch sau khi sử dụng. Hai miếng cao su chặn ở hai đầu cần phải luôn luôn ở đúng vị trí để tránh nước hoặc chất bẩn lọt vào bên trong thang. Không sử dụng khi thang bị mất hai đế an toàn bằng  cao su ở dưới hai đáy chân thang.

sơn nhàthang chữ a

 

13. Đồ bảo hộ: mũ, mặt nạ và găng tay được sử dụng để bảo vệ tóc và bàn tay không bị dính sơn 

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm sơn hoa văn, cọ lăn, cọ vẽ, dụng cụ trang trí, dụng cụ xây dựng cầm tay; các sản phẩm của Cọ sơn Thanh Bình luôn đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao, dễ dàng tái sử dụng, giá thành phải chăng, dịch vụ chuyên nghiệp, bên cạnh đó luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ với văn phòng của doanh nghiệp chúng tôi tại:

Doanh nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình 

56/70 Dương Bá Trạc – Phường 2 – Quận 8 – Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08-3851 8123 – FAX: 08-3856 8414  

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh