Tìm hiểu về định mức sơn nước tiêu chuẩn
2018-10-24 14:52:25

Tìm hiểu về định mức sơn nước tiêu chuẩn

Việc tính toán về định mức sơn nước là điều rất cần thiết để xác định số lượng phù hợp trước khi tiến hành sơn một ngôi nhà. Việc tính định mức như thế nào, hãy cùng tham khảo trong bài viết sau!

Để tránh việc lãng phí và dư thừa lượng sơn khi thi công cho một công trình, trước tiên chúng ta cần định mức để cho ra mức phù hợp nhất. Điều này là vô cùng quan trọng, đặc biệt với những chủ thầu vì sẽ gây ra tổn thất chi phí rất lớn khi không tính toán hợp lý. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn cách tính định mức sơn nước chuẩn nhất nhé!

định mức sơn nước

Định mức sơn chính là lượng sơn cụ thể mà chúng ta sẽ sử dụng trên bề mặt

1. Định mức sơn là gì?

Định mức sơn chính là xác định lượng sơn cụ thể mà chúng ta sẽ sử dụng trên bề mặt, và điều này còn tùy thuộc và yếu tố là sơn tường cũ hay mới, độ dày mỏng cũng như điều kiện thời tiết.  Bằng việc dựa trên quy cách đóng gói của thùng sơn là 18 lít hay 20 kg mà chúng ta có cách tính toán pha chế sơn phù hợp. Và hơn hết, việc tính toán định mức sơn trước khi tiến hành thi công sẽ giúp đảm bảo một mức độ an toàn nhất định cho sức khỏe người sử dụng và môi trường xung quanh.

định mức sơn nước

Cách tính định mức sơn sẽ cho ra được mức chi phí cụ thể

2. Cách tính định mức sơn nước

Trước khi thực hiện công đoạn cuối cùng là sơn tường nhà, chúng ta sẽ tính định mức thông qua 3 bước như sau:

Bước 1: Tính số lượng m2 cần sơn

Bạn cần xác định chi tiết tất cả bề mặt cần sơn trong nhà, bao gồm nội ngoại thất, tường nhà, trần nhà…

+ Với diện tích trong nhà: D1 = S1 x A  x K1

Trong đó: S1 là diện tích sàn nhà, A là số tầng, K1 là hệ số

Ví dụ: Ngôi nhà của bạn có chiều dài 12m, rộng 5m, 3 tầng và mỗi tầng 3.5m thì công cách tính sẽ là D1 = 60 x 3 x 4 = 720 m2

Trong đó, S1 = 12 x 5 = 60; A = 3; K1 = 4

+ Với diện tích ngoài nhà: D2 = S2 x K2

Trong đó: S2 là diện tích cần sơn, K2 là hệ số

Ví dụ như ngôi nhà trên thì K2 = 1.5; S2 = 5 (chiều rộng)  x 3.5 (chiều cao) x 3 (số tầng) = 52.5;

D2 = 52.5 x 1.5 = 78.75 m2

Bước 2: Quy đổi thành lượng sơn cụ thể

Mỗi thùng sơn đều có một định mức riêng in trên vỏ thùng và thường là thùng 18L nặng 23-26kg với 70-80 m2 cho trong nhà và 15-20kg với 100-120 m2 cho ngoài trời.

Bước 3: Quy đổi thành mệnh giá

Sau khi có giá cụ thể của mỗi thùng sơn, bạn nhân lên với số lượng thừng đã quy ước thành m2 trước đó sẽ ra được số tiền dự trù cần trả để hoàn thành ngôi nhà.

định mức sơn nước

Trước khi thi công sơn cho ngôi nhà cần tính định mức sơn

3. Tiêu chí lựa chọn loại sơn tường chuẩn nhất

Để hoàn thiện một căn nhà mơ ước, việc lựa chọn màu sơn, cọ sơn là vô cùng quan trọng. Nó quyết định trực tiếp đến phong cách, cá tính và sự thẩm mỹ cho ngôi nhà. Chính vì thế, chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí để bạn có thể chọn cho mình loại sơn chất lượng chuẩn nhất.

+ Chọn đúng loại sơn: Bạn cần xác định là sơn nước, sơn bột, sơn nội thất hay ngoài trời để phù hợp với kết cấu và điều kiện sử dụng của ngôi nhà.

+ Tuổi thọ của sơn: Để có sự bền màu nhất, bạn cần biết cách phối hợp bảng màu sơn và nguyên tắc phối màu, định mức phù hợp để sơn có khả năng bám dính cao, khó bị phai màu và giá trị sử dụng lâu dài.

+ Màu sắc hài hòa, đẹp mắt: Màu sắc là yếu tố quyết định đến toàn bộ ngôi nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của người cảm nhận. Dựa trên bảng màu sơn, bạn có thể kết hợp những màu sắc có độ tương phản và hài hòa với nhau, ngoài ra còn phù hợp với mệnh của gia chủ.

+ Thông số kỹ thuật và đặc tính đạt chuẩn bao gồm độ phủ, độ bám dính, bề mặt màng sơn, độ bền, độ an toàn hay thời gian khô…

+ Dễ dàng thi công được trên các bề mặt và không gây khó khăn kể cả với những người không chuyên.

+ An toàn và thân thiện: Không chứa các thành phần hóa học độc hại để ảnh hưởng đến hô hấp hay ô nhiễm không khí môi trường.

Ngoài ra bạn nên lưu ý chọn loại cọ lăn chất lượng đảm bảo sản phẩm sơn mình chọn được phát huy tối đa công dụng

định mức sơn nước

Và để tạo nên mặt tường đạt thẩm mỹ cao nhất, không thể thiếu vật dụng chuyên dụng

Với những thông tin vừa chia sẻ, chúng ta biết được việc tính định mức sơn nước sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên với mỗi loại sơn, nhà cung cấp sẽ có các định mức cụ thể, nhưng để phù hợp với điều kiện thực tế hơn, những người thợ thi công cần dựa vào kinh nghiệm của mình để có mức tính toán "chuẩn" nhất.

Ngoài ra, khi đã có con số chính xác, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình sơn tường của mình bao gồm dụng cụ sơn cọ sơn,… đây là yếu tố không kém phần quan trọng để tạo nên những bề mặt phẳng mịn, kết cấu bền chặt cùng sự thẩm mỹ tốt nhất.


 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh