Cọ lăn Thanh Bình
2015-12-14 14:19:43

Cọ lăn Thanh Bình

Cọ lăn trên thị trường có rất nhiều loại – chủ yếu là độ lớn và độ rộng của ống vải khác nhau – được sử dụng vào từng công việc và mục đích riêng.

Cây cọ lăn đầu tiên ra đời từ những năm 1940 bởi một người Canada, từ đó chúng trở thành một dụng cụ không thể thiếu trong túi đồ nghề của những người thợ sơn, thợ xây dựng và trang trí nhà cửa. Ưu điểm dễ dàng nhận thấy của việc sử dụng cọ lăn chính là khả năng sơn những bề mặt có diện tích lớn một cách nhanh chóng, giúp những người thợ sơn hoành thành công việc dễ dàng hơn. Trong cùng một khoảng thời gian, người thợ nếu dùng cọ lăn sẽ sơn được diện tích gấp 3 lần so với cọ sơn thông thường, vì thế tiết kiệm được thời gian và công lao động cho người thợ.  

 

Cọ lăn trên thị trường có rất nhiều loại – chủ yếu là độ lớn và độ rộng của ống vải khác nhau – được sử dụng vào từng công việc và mục đích riêng. Ví dụ, cọ lăn có phần ống lớn được sử dụng trên những bề mặt rộng rãi, thoải mái (tường nhà, trần nhà…), trong khi những loại ống nhỏ được dùng để sơn những chỗ góc cạnh, và việc sử dụng cọ lăn ống lớn là không hiệu quả (cột nhà). Độ rộng của ống càng lớn sẽ giúp cho việc nhả sơn dài hơn, tiết kiệm thời gian hoàn thành nhưng chúng cũng khiến người thợ nhanh mỏi tay hơn. Bên cạnh những loại cọ lăn thông thường, hiện tại trên thị trường cũng có những loại cọ lăn bằng điện, có trục quay ống vải tự động giúp công việc thêm phần thuận tiện. 

    

Hôm nay, chúng tôi muốn các bạn cùng khám phá về cấu tạo của 1 cây cọ lăn thông thường và cũng tìm hiểu xem những yếu tố nào quyết định chất lượng của một cây cọ lăn sơn.   

Về cấu tạo, cây cọ lăn sơn gồm các bộ phận chính: ống vải, lồng sắt, thân trụ sắt, ngoài ra còn có thể kết hợp với một cán nối cọ lăn để có thể sơn trần, tường cao. 

Ống vải

Ống vải là phần quan trọng nhất của cây cọ lăn – nó có nhiệm vụ giữ sơn và nhả sơn lên bề mặt cần sơn. Cấu tạo của ống vải gồm 2 phần – phần lõi giúp ống vải gắn với lòng xoay và thân; phần sợi vải đảm nhiệm công việc giữ và nhả sơn. Đối với loại cọ lăn chất lượng thì phần lõi được làm bằng nhựa; còn đối với loại cọ phổ thông thì ống lăn được làm bằng bìa cạc-tông. So về độ bền thì tất nhiên loại bằng nhựa sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, do lõi nhựa không hút sơn và không bị thay đổi hình dạng kết cấu như loại làm bằng cạc-tông.

Phần sợi vải được gắn chặt với phần lõi bằng một loại hỗn hợp keo chuyên dụng. Đặc tính của loại keo này là giúp sợi vải không bị tách rời phần lõi trong quá trình sử dụng các loại sơn gốc dầu hay gốc nước. Vật liệu dùng để làm sợi vải cũng có nhiều loại – chúng đều phải được xử lý và đánh tơi bằng máy theo đúng quy trình để sợi vải có thể giữ sơn cũng như nhả sơn một cách đồng đều hơn. Trong quy trình gắn sợi vải vào phần lõi, ống vải được đưa vào máy xoay công suất cao nhiều lần để sợi vải tơi, đều và đánh văng những sợi không dính ra ngoài – giúp hạn chế tối đa cọ lăn bị sứt lông trong quá trình sử dụng.

Phần ống vải sau khi hoàn thành được gắn vào phần lòng xoay trên thân hoặc đóng bao bì riêng làm phần ống thay thế.

Lồng sắt (cage)

 

Lòng sắt được thiết kế gắn chặt với phần thân, có công dụng giữ ống vải xoay quanh trục. Cấu tạo của phần lồng bao gồm nhiều thanh sắt với độ dẻo nhất định – lồng sắt chất lượng tốt luôn có nhiều thanh sắt hơn so với loại kém chất lượng. Trong quá trình làm việc, dù người thợ có sử dụng lực tì cọ lăn vào tường mạnh cỡ nào thì phần lồng sắt vẫn không bị thay đối hình dáng kết cấu – đó là một trong những yếu tố quyết định chất lượng của cây cọ lăn.

Phần ống vải được gắn vào lồng sắt, sau đó được gia cố bằng 1 nắp đậy chắc chắn – thiết kế và sản xuất riêng cho từng loại. Trong quá trình sử dụng, nắp sẽ không bị bung, người thợ chỉ tháo chúng ra khi cần thay thế ống vải.

Thân trụ sắt

 

Phần thân trụ sắt thường được chế tạo bằng thép không rỉ, với phần cán cầm được gắn nhựa giúp cho người thợ cầm cọ thật thoải mái, không bị trơn trượt khi ra mồ hôi. Cấu tạo của thân trụ cần thiết phải chắc chắn, không bị cong hay gãy trong quá trình sử dụng, đồng thời phải có trọng lượng vừa phải để không làm mỏi tay nhanh chóng.

Chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng của thân cọ lăn bằng cách dùng lực vừa phải tì cọ lăn xuống đất, nếu chúng bị cong chứng tỏ chúng được sản xuất theo một quy trình kém chất lượng. Ngoài ra, nếu phần cán được kết nối lỏng lẻo, cầm có độ rơ, thì cây cọ lăn chất lượng không tốt này sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Cán nối cọ lăn

Phần cán nối dài được bán riêng với cây cọ lăn, chủ yếu dùng vào việc sơn trần nhà hoặc phần tường cao. Khi nối cây cọ lăn vào phần cán nối dài sẽ giúp người thợ tiết kiệm được công sức, không cần leo thang….

Chất lượng cọ lăn Thanh Bình so với sản phẩm cùng loại

Doanh nghiệp Thanh Bình tự hào là doanh nghiệp cung cấp cọ sơn và cọ lăn theo tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm liền. Sản phẩm cọ lăn của Thanh Bình luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn bởi tiêu chí chất lượng. Bạn có thể dễ dàng nhận biết cọ lăn Thanh Bình khi so sánh với một cây cọ lăn cùng loại qua những điểm dưới đây:

                                        

 

    Loại cọ lăn chất lượng kém

Cọ lăn Thanh Bình

֍ Dễ nhận thấy đường sơn lăn có vết hằng lên bề mặt, chỗ nhiều chỗ ít sơn. Sợi vải bị co rút, nhăng. 

  

֍ Sợi vải thô ráp, không có khả năng giữ sơn tốt. Đường sơn cuối có hiện tượng lem, rổ, không đều như những đường sơn đầy đầu do ống vải nhả sơn kém.

 

   

֍ Ổng vải làm từ bìa cạc tông, khi bóp mặt vào ống không nhả lại hình dạng ban đầu. Độ đàn hồi kèm sẽ dễ làm ống vải méo, dẫn đến việc không thể tiếp tục sử dụng.

 

 


 ֍ Lồng bằng nhựa giòn, dễ bị bể gãy trong qua trình lăn sơn. Khi sử dụng ngoài trời nắng lồng nhựa rất dễ bị vỡ.

                             

       

  

                 

֍ Phần thân và tay nắm không được thiết kế chắc, thân lỏng lẻo khi lắc. Tay nắm không có độ bám tốt nên tay dễ bị chuột rút khi cầm lâu.

 

֍ Phần sợi vải trên ống phẳng đều không có nếp hay đường lằng – do đó, khi lăn sơn, bề mặt không có vết hằn.

 

֍ Sợi vải được đánh tơi đều, mịn giúp cho việc giữ và nhả sơn đều với lực đẩy cực kỳ nhẹ, sơn không văng lem luốc và đảm bảo không có tình trạng sứt lông lên bề mặt thành phẩm trong quá trình thi công.

 

֍ Ống vải được thiết kế bằng nhựa PP chắc chắn, đồng thời có độ đàn hồi tốt nên không bị biến dạng trong quá trình sử dụng. Bạn có thể thử chất lượng bằng cách bóp mạnh vào ống, chúng sẽ nhanh chóng quay trở lại hình dạng ống tròn như ban đầu.

 

֍  Lồng xoay cấu tạo bằng 3 thanh sắt kiên cố, giữ chắc phần ống vải, không bị lắc, không bị lõng và không nghe tiếng trong quá trình sử dụng. Khi lắp phần ống vải vào phần lòng xoay có thêm nắp gia cố được thiết kế khớp vào nhau.

 

֍ Phần thân được làm chắc chắn và tay nắm được làm bằng nhựa mềm, có độ cong phù hợp với kích cỡ tay của người tiêu dùng, tạo sự thoải mái khi dùng cọ trong thời gian dài.

 



HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh