Các loại cọ sơn chuyên dụng
2016-01-14 10:29:50

Các loại cọ sơn chuyên dụng

Trước khi bắt đầu công việc sơn, bạn cần cân nhắc lựa chọn thật kỹ loại cọ sơn phù hợp với mục đích sử dụng của bạn để mỗi đường sơn thêm chuẩn xác và giúp bề mặt thành phẩm thêm đẹp, phẳng mịn nhất. 


Trước khi bắt đầu công việc sơn, bạn cần cân nhắc lựa chọn thật kỹ loại cọ sơn phù hợp với mục đích sử dụng của bạn để mỗi đường sơn thêm chuẩn xác và giúp bề mặt thành phẩm thêm đẹp, phẳng mịn nhất. Trong những bài viết trước, Thanh Bình đã giới thiệu những loại cọ chuyên dùng với sơn nước hoặc sơn dầu. Bên cạnh những cọ sơn thông dụng, hôm nay Thanh Bình giới thiệu đến các bạn những loại cọ sơn thích hợp dùng cho những công việc đặc biệt, những không gian phức tạp mà các cây cọ sơn thông thường không thể giúp bạn thực hiện tốt công việc.

 

cọ sơn

 

Tại sao có sự khác biệt về hình dáng lông đầu cọ ? 

Các loại cọ sơn với những thiết kế lớn nhỏ, ngắn dài… khác nhau với mục đích giúp người thợ hoàn thành những công việc đòi hỏi độ rộng không gian và độ phức tạp khác nhau. Tất nhiên, kỹ năng và kinh nghiệm của người thợ sẽ chiếm 80% mức độ thành công của công việc, sự đa dạng và thông minh trong việc lựa chọn những công cụ phù hợp sẽ chiếm 20% mức độ thành công còn lại.

 

cọ sơn 

 

Khi đưa những loại cọ chuyên dụng vào sản xuất, đội ngũ kỹ sư thiết kế của Thanh Bình đã tính toán những đầu cọ phù hợp với từng loại không gian. Ví dụ, khi bạn muốn sơn những góc cạnh trong tủ bếp, không gian thật sự không rộng rãi như ngoài phòng khách nên sẽ khó đưa những cây cọ sơn thông thường vào từng ngóc ngách nhỏ. Từ đó những loại cọ cán dài được cho ra đời, giúp người thợ có thể cầm trên tay thoải mái mà không làm ảnh hưởng đến độ hoàn thiện của công việc.

Giới thiệu các loại cọ chuyên dụng:

- Cọ bản: đây là loại cọ sơn với đầu cọ rất lớn, thông thường là 15 cm hay 20 cm. Phần đầu rộng thích hợp để sơn những khu vực rộng lớn. Lông đầu cọ được tỉa mỏng theo hình chữ nhật, loại cọ bản này có thiết kế với khả năng giữ sơn tốt nhất. Trong những bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách kết hợp cọ bản với bàn chặm sơn của Thanh Bình để trang trí những bức tường có một không hai, các bạn nhớ đón đọc nhé!

 

cọ bản

 

- Cọ cán ngắn: đúng như tên gọi của cọ, đặc điểm của loại cọ này là có phần cán ngắn và rộng, khi cần thì nằm trọn trong lòng bàn tay người thợ. Ưu điểm loại cọ này là giúp sơn những không gian chật, nơi những cây cọ thông thường khó hoạt động tốt như trong kệ bếp, hộc tủ...

 

cọ cán ngắn

 

Nếu không có loại cọ cán ngắn này, người thợ có thể phải cưa bỏ 1 phần cán của loại cọ sơn thông thường, tuy nhiên nếu làm như vậy sẽ làm cọ sơn mất độ cân bằng đã được tính toán khi thiết kế . Không những vậy, phần cán cọ bị ngắn đi so với thiết kế sẽ làm những công việc khác của người thợ gặp nhiều khó khăn hơn, ví dụ như: không thoải mái khi cầm, đòi hỏi lực kéo cọ trên tường khi sơn lớn hơn….

- Cọ đầu xéo: phần đầu cọ đươc thiết kế một bên cao, một bên thấp để tạo ra đường xéo. Loại cọ này thích hợp để sơn các góc cửa sổ hoặc góc trần nhà. Ngoài ra, cọ sơn đầu xéo còn được dùng để đi sơn những đường cạnh tường hay những chi tiết nhỏ trên bề mặt sơn một cách kỹ lưỡng.

 

cọ đầu xéo

 

- Cọ gôn: loại cọ này được thiết kế với phần cán dài và xéo so với phần đầu cọ. Đây là một trong những loại cọ sơn của Thanh Bình dùng cho việc trang trí chi tiết, dùng trong những không gian nhỏ và những góc không dễ đưa tay vào được. Dùng loại cọ gôn này đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác của người thợ trong công việc.

 

cọ gôn 

 

- Cọ L: tương tự như cọ sơn gôn, cọ L cũng được thiết kế với phần cán dài và đầu cọ bẻ gặp, tạo thành 1 góc so với phần cán cọ. Loại cọ này thường được dùng cho việc sơn những chi tiết nhỏ, nằm sâu vào những nơi hẹp. 

 

 cọ sơn chữ L 

 

Kết hợp các loại cọ sơn trong công việc

Cũng như loại cọ sơn thông dụng, trong mỗi phân nhóm các loại cọ được thiết kế đặc biệt này sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau. Cách kết hợp giữ những loại cọ sẽ tùy theo thói quen và phong cách sử dụng của mỗi người thợ. Ví dụ, loại cọ kết hợp giữa cọ đầu xéo và cọ gôn đặc biệt thích hợp để sơn những đường thẳng đòi hỏi độ chính xác cao hoặc dùng để sơn những góc tiếp giáp khó sơn.

 

cọ sơn

  

Điều quan trọng Thanh Bình muốn giới thiệu trong bài viết này là độ linh động của cọ sơn và hình dáng đầu cọ không thể làm đẹp hơn hay xấu đi cách sơn và trang trí ngôi nhà của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên trải nghiệm với đủ hình dáng các loại cọ để tìm ra loại cọ phù hợp nhất cho mục đích sử dụng của bạn.  

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh